Chết cười với những định nghĩa về tình bạn "chuẩn không cần chỉnh"

Yan - 23/05/2015, 16:41

Bạn thân chính là có cả trăm kiểu hình thức để hành hạ bạn, có ngàn lối nghĩ làm sao để tra tấn bạn, đã từng có vạn lần mắng nhiếc bạn, nhưng lại không có lần nào nói ra được câu “Tao yêu mày” với bạn cả.

Tuy nhiên, bạn thân vẫn cứ thế, vừa lì lợm vừa dai dẳng bám dính lấy bạn, đánh không đi, đuổi không biến, như “âm hồn bất tán” bám theo bạn suốt cuộc đời!

#1

Bạn thân biết tuốt tất cả những chuyện mất mặt của bạn, nhưng lại vì hình tượng tốt đẹp của bạn mà giữ bí mật không hé nửa lời. Tuy rằng thường hay “nói phũ” bạn, nhưng nó sẽ nổi điên nếu nghe người khác nói bất kì lời nào không tốt về bạn. Khi bạn gặp khó khăn, nó sẽ ở bên không ngừng cổ vũ bạn. Bạn thân, kì thực chính là một nửa khác của bạn đấy!

#2

Một cú điện thoại, cứ gọi là đến, bất kể lúc nào, bất kể gió mưa.

#3

Bạn té ngã nó sẽ đỡ bạn đứng dậy, nhưng trước tiên, nó phải cười cho sướng cái miệng đã!

#4

Bạn thân chính là: Thường phũ nhau, dìm hàng nhau nhưng không bao giờ trở mặt. Không bao giờ phân địa vị cao thấp. Thành công không tâng bốc, thất bại không rời xa. Khi bạn hoang mang lạc lõng, nó sẽ kéo bạn trở về thực tại. Khi bạn đau buồn, nó sẽ ôm bạn thật chặt. Bất kể đã bao lâu không liên lạc với nhau, nhưng hễ khi liên lạc thì đều cảm thấy gần gũi thân thiết, không hề có cảm giác xa cách.

#5

Bạn không cần nói một lời nào, nó vẫn hiểu. Nó chính là đứa chỉ cần một ánh mắt của bạn, hoặc thậm chí khi bạn còn không biết mình đang lảm nhảm huyên thuyên cái gì thì nó vẫn hiểu được ý bạn muốn nói.

#6

Ở bên nó cho dù có trời long đất lở hay ngày tận thế cũng không hề gì. Thậm chí nó là chỗ dựa vững chắc đáng tin hơn cả người yêu nữa!

#7      

Khi bạn muốn khóc nhưng lại cố gượng cười, nó sẽ khóc. Nhưng khi bạn muốn cười mà lại rơi nước mắt, nó sẽ cười bạn.

#8

Nếu như cả thế giới phản bội bạn, nó sẽ vì bạn mà chống lại cả thế giới!

#9

Trước mặt nhau thì không ngừng "dìm hàng" bạn, nhưng sau lưng thì luôn kể tốt về bạn với người khác.

#10

Khi bạn vui, nó còn vui hơn cả bạn. Khi bạn buồn, nó khóc còn thảm thiết hơn bạn nhiều.

#11

Hai đứa lúc nào cũng chê bai không thèm đối phương, nhưng cũng luôn gắn với nhau như hình với bóng.

#12

Cả nhà nó đều biết bạn, tất cả mọi người xung quanh nó đều biết tên bạn, cảm giác như thời gian hai đứa làm bạn dài đến mức đã trở thành người thân luôn rồi.

#13

Khi người khác quan tâm bạn bay có cao hay không, chỉ có đứa bạn thân thật sự mới quan tâm rằng, bạn bay có mệt hay không.

#14

 "Tao thất tình rồi" - "Mày ở đâu, tao qua ngay!"

"Tao hết tiền rồi" - "Cần nhiêu đây cho mượn!"

"Tao đói quá" - "Muốn ăn gì đây mua?"

"Yêu mày nhất đó" - "Gớm, buồn nôn chết được, tránh xa tao ra, mày không bình thường được à?" 

#15

Khi người khác hỏi đến bạn thì sẽ nhắc đến nó, và khi người khác nói chuyện với nó thể nào cũng nhắc đến bạn.

#16

Dẫu rằng không thường xuyên liên lạc hay không thường nhắc đến bạn, nhưng lòng nó vẫn luôn nhớ đến bạn, nghĩ về bạn.

#17

Nó là người mãi mãi nhớ về ước mơ của bạn, dù cho thậm chí chính bản thân bạn cũng đã quên mất rồi!

#18

Bạn bè có rất nhiều kiểu khác nhau. Có kiểu chơi đùa hợp gu, có kiểu có thể cùng tâm sự hết lòng với nhau, có kiểu có thể giúp đỡ tương trợ nhau. Nếu như có người có thể làm được tất cả những điều trên, vả lại nhiều năm trời không hề rời xa bạn, thì người đó có lẽ chính là đứa bạn thật sự của bạn đấy!

#19

Cái gì gọi là đứa bạn thực sự? Đứa bạn thực sự chính là mỗi ngày đều "dìm hàng" bạn cả 8,9 bận, nhưng không cho phép người khác làm tổn thương bạn dù chỉ một lần.

#20

Đi ra ngoài với nó không cần phải đem chứng minh thư, không cần mang tiền, không cần mang túi, quan trọng là càng không cần phải mang não theo nốt.

#21

Bạn thân chính là có cả trăm kiểu hình thức để hành hạ bạn, có ngàn lối nghĩ làm sao để tra tấn bạn, đã từng có vạn lần mắng nhiếc bạn, nhưng nó lại không có lần nào nói ra được câu “Tao yêu mày” với bạn cả. Tuy nhiên, nó vẫn cứ thế, vừa lì lợm vừa dai dẳng bám dính lấy bạn, đánh không đi, đuổi không biến, như “âm hồn bất tán” bám theo bạn suốt cuộc đời!

#22

Tình bạn của con gái: Biết điểm yếu của bạn, nhưng chưa từng chạm vào vết thương của bạn. Cho dù có cãi nhau đến mức động tay động chân, ngày hôm sau vẫn là ồn ão ầm ĩ cùng nhau đi dạo phố. Có những đối tượng mà cả 2 cùng thích mê, hoặc cùng ghét chết đi được. Khi bạn bệnh, nó sẽ vừa mắng bạn, vừa đưa thuốc cho bạn uống.    

#23

Bạn thân chính là: Khi nó có bạn thân mới hay người yêu mới, chúng ta buồn như bị thất tình vậy.

#24

Bạn có thể tới nhà nó bất cứ lúc nào, không cần chú ý hình tượng, cũng không cần phải chào hỏi ai, có thể nằm thoải mái trên giường của đối phương, tha hồ tâm sự hay lảm nhảm, cảm giác thoải mái tự nhiên như là đang ở nhà của mình vậy.

#25

Cậu đi, tớ không tiễn. Nhưng cậu đến, cho dù gió mưa bão bùng, tớ cũng nhất định đến đón cậu.

#26

Chú rể có thể chưa có, nhưng phụ dâu đã có sẵn rồi. Con có thể chưa có, nhưng mẹ nuôi thì đã có phần.

#27

Khi bạn tìm người khác giúp đỡ, bạn sẽ luôn thấy mình như nợ ân tình của người ta, nhưng tìm nó thì không sao cả. Nếu người khác tìm bạn giúp đỡ, làm không được bạn sẽ cảm thấy rất áp lực, nhưng nếu là nó thì không hề gì. Vì nó biết là bạn đã cố gắng hết sức rồi. Muốn ăn uống trò chuyện gì đấy, cũng chỉ cần cầm điện thoại gọi cho nó một tiếng. Thậm chí có đôi khi chẳng cần lý do gì, chỉ đơn giản là muốn cùng ăn chung bữa cơm, thế thôi.

#28

Đứa bạn thật sự sẽ không cần bạn nhắc nhở nó phải giữ liên lạc như là đồng hồ báo thức. Dẫu cho lâu rồi mới có dịp gặp nhau, ngồi xuống ăn cùng một nồi lẩu, ngay cả tiếng “Xin chào” cũng không cần nói đến, nó đã xắn tay áo vừa nhúng thịt vừa nói với bạn: “Tao kể mày nghe…” rồi. Dường như rất nhiều năm về trước cũng mới tựa như ngày hôm qua mà thôi.

 #29

Bạn bè là gì? Chính là cái kiểu bạn đặt tờ 500 đồng trên bàn không mất, nhưng để bao hạt dưa lên đấy khi quay về chỉ còn là một đám vỏ!

#30

Mỗi lần nói với bố mẹ nó là đi chơi cùng với bạn thì đều không gặp trở ngại gì, tha hồ chơi thả ga. Nhưng cũng có những lúc đứa mặt dày không biết xấu hổ kia lại lấy bạn ra làm cớ xin phép để đi chơi với mấy đứa khác, hại bạn bên này vừa không thể đi chơi mà còn phải giúp nó che giấu, làm bia đỡ đạn.

#31

Khi tôi học đại học ở xa nhà, lần nào gọi điện thoại về cũng là mười mấy cuộc, có bao nhiêu lời với nó đều như không nói hết. Người tôi ghét, nó mắng người đó còn dữ dội hơn cả tôi. Khi tâm trạng tôi không tốt, nó mua 3,4 chai bia, ngồi trước webcam cùng tôi uống. Khi mẹ tôi bị bệnh, tôi ở xa không lo được, chỉ cần gọi một cú điện thoại nó liền tức tốc đến. Bố mẹ của nó và của tôi đều thường nhớ về tôi, nó thường “ghen tị hờn dỗi” mà bảo rằng rốt cuộc ai mới là con ruột đây! Có biết bao lời muốn nói với nó, có biết bao điều muốn kể về nó nhưng không thể kể hết được, không sao cả, một đời này, vẫn còn rất dài!

#32

Tình bạn thực sự, không phải là những lời ngon tiếng ngọt khen ngợi lẫn nhau, mà chính là bàn tay kéo bạn bước đi vào những thời khắc quyết định trong đời. Lúc ở bên bạn, có khi nó chỉ toàn nói những lời “siêu phũ”. Lúc bạn thành công vui vẻ, nó không hề dùng lời ngon tiếng ngọt để tâng bốc bạn lên trời. Nhưng vào lúc bạn cần người ở bên nhất, nó sẽ âm thầm lặng lẽ làm giúp bạn, người đó mới thực sự là người bạn đích thực! 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất