Chạy ngược xuôi buôn hoa quả kiếm tiền sắm Tết, cô gái ở Hà Nội bị cú lừa ngoạn mục

Kênh 14 - 12/02/2018, 11:22

Đó là câu chuyện buồn cuối năm của chị Nguyễn Thu H. làm nghề buôn bán hoa quả ở Ứng Hòa, Hà Nội chia sẻ lên mạng xã hội để truy tìm người đàn ông được cho là chủ vườn trái cây ở Đắk Lắk.

Theo thông tin chị H. chia sẻ, vào ngày 16/1 chị H. liên hệ qua Zalo và Facebook có tên "T.B sầu riêng" của người đàn ông tự giới thiệu là chủ vườn để đặt mua hoa quả bán dịp Tết.

Cụ thể, sau khi giao dịch thấy người đàn ông chủ vườn giới thiệu sầu riêng ngon ngọt nên chị H. chuyển qua tài khoản 8 triệu đồng để đặt 100kg. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền và những cuộc giao dịch giữa hai bên, người đàn ông lại lấy lý do sầu riêng đã chín nên chưa trả hàng.

  - Ảnh 1.

Thông tin chia sẻ của cô gái buôn bán hoa quả lên mạng xã hội sau khi bị "chủ vườn" xù nợ.

Cũng theo chia sẻ của chị H., do bị yêu cầu nhiều lần trả hàng thì người đàn ông chủ vườn đã chuyển qua xe ô tô khách ra Hà Nội loại sầu riêng không như ưng ý.

"Thứ 1: Sầu riêng có rất nhiều quả tầm 1-1,3 kg. Có duy nhất 1 quả 2 kg!. Thứ 2: Sầu ăn nhạt thếch và sượng. Thứ 3: Bắt đầu phản ánh lại với anh ấy, thì điện thoại bắt đầu thuê bao! Toàn bộ cuộc nói chuyện từ đây bắt đầu chỉ diễn ra qua Zalo. Anh ấy hứa sẽ bù trả mình tiền! Tuy nhiên khi gọi cho anh để xe nhận hàng thì liên tục không liên lạc được!

Lúc này mình cũng nghi bị anh lừa. Nhưng anh ấy lại gọi cho mình và nói anh sẽ chuyển khoản lại cho em. Rất tiếc đến hôm nay là gần 7 ngày chưa thấy anh liên lạc lại!", thông tin chia sẻ.

  - Ảnh 2.

 

  - Ảnh 3.

 

  - Ảnh 4.

Những tin nhắn giao dịch của chị H. với "chủ vườn".

Ngay sau khi thông tin trên của chị H. được chia sẻ, rất nhiều thành viên tỏ ra bức xúc về cách làm ăn, buôn bán của người đàn ông chủ vườn và đồng cảm với người phụ nữ bán hàng.

"Cuối năm rồi, có miếng cơm cho các con còn bị lừa trắng trợn, có lẽ mất Tết. Cách làm ăn như vậy mất uy tín quá… chia sẻ với chị", bạn Thanh Vân bình luận.

  - Ảnh 5.

Những quả Sầu riêng chị H. nhận được không như ý.

Nhiều lời bình luận của những người đồng nghiệp của chị H. đã "bóc mẽ" chiêu làm ăn của người đàn ông tự nhận là "chủ vườn" cho rằng, đây không phải là chủ vườn mà chỉ lợi dụng hình ảnh của các nhà vườn để lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin.

"Anh này tôi biết cả nhà, cả cách làm việc, rất nhiều người bị tình trạng tương tự. Anh này rất am hiểu tâm lý các chị em buôn bán hoa quả trên mạng, sau đó anh ta đến một khu vườn rồi chụp lại hình ảnh để show hàng… Cứ mỗi lần giao dịch với người mới thì anh ấy sẽ lập một tài khoản mới, khi nào thân thiện thì anh ta bắt đầu giở chiêu lừa…", thành viên Thanh Nam bình luận.

  - Ảnh 6.

Khi nhận được hàng, cô gái bất ngờ chứng kiến quả sầu riêng khác với cam kết.

  - Ảnh 7.

Đây là sản phẩm "chủ vườn" chuyển hàng trả khách sau khi bị nhắc nhở quá nhiều.

Trao đổi với chúng tôi, chị H. xác nhận những thông tin chia sẻ và cho biết, từ lâu nay chủ tài khoản trên được kết bạn với chị qua Zalo nên đã có một chút niềm tin. Tuy nhiên, việc trao đổi mua bán giữa hai người thì đây là lần đầu tiên nên đã bị cú lừa khá dễ dàng.

"Việc giao dịch qua mạng là chuyện bình thường giữa người mua và bán như chúng tôi. Thấy anh ta giới thiệu hàng ngon, đẹp và được chủ vườn bao đuôi (đổi trả -PV) là điều rất quan trọng, nên tôi tin tưởng thử đặt ngay. Tuy nhiên, ngay sau khi chuyển khoản để anh ấy chuyển hàng, anh ấy lấy nhiều lý do khác nhau. Đến khi giục anh ấy nhiều thì anh ấy chuyển trả hàng chẳng ra gì", chị H. bức xúc.

  - Ảnh 8.

Nhìn bên ngoài quả sầu riêng không được đẹp mắt.

  - Ảnh 9.

Cô gái buôn bán hoa quả kiếm tiền tiêu Tết nhưng không ngờ bị mất trắng.

Chị H. cũng cho biết lý do chia sẻ lên mạng xã hội: "Đây là thời điểm cuối năm, tôi muốn nhiều người buôn bán như tôi không bị mất Tết. Tôi nghe nhiều, đọc nhiều về phốt lừa đảo khi buôn sầu riêng! Nhưng hôm nay chính tôi cũng là người bị lừa. Chạy ngược chạy xuôi vất vả kiếm tiền Tết về với gia đình mà sao tôi lại buồn thế này...".

Theo Minh Ngọc/Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất