Chàng trai Sài Gòn nhét xô vào bụng để hiểu nỗi khổ vợ bầu

Tiin - 11/06/2016, 10:03

Thanh Dũng (TP HCM) từng thử nhét xô vào bụng và làm mọi việc trong nhà tắm. Xong xuôi anh ôm riết lấy vợ, vì hiểu nàng quá vất vả.

 
 

 

 

Những dòng chia sẻ mới đây của ông bố Nguyễn Thanh Dũng ở TP HCM, về chuyện mang bầu, sinh con của vợ mình, được hưởng ứng mạnh mẽ. Chỉ sau vài ngày, tâm thư của Dũng đã có 36.000 lượt thích, 15.000 lượt chia sẻ và gần 8.000 bình luận.

'Bây giờ là cũng gần nửa đêm, vợ mình thì đang nằm sau lưng, Jay thì ngủ khò khò. Không hiểu sao từ ngày vợ mình mới sinh đến nay, lòng mình cứ bồn chồn, có gì đó muốn nói ra và cũng thấy... thương vợ mình hơn.

Trước thời gian vợ mình sinh thằng Jay, mình đã ở bên vợ và chứng kiến rất nhiều biểu hiện ở bà bầu thường thấy như khó chịu, đi đứng khó khăn, ăn uống không ngon... Chưa tính đến vẻ bên ngoài, ngày thì càng tăng cân, vòng eo thon gọn bắt đầu mất dần, chân thì to... Nói nhiêu đây thôi cũng đã thấy, nếu là mình, thì mình cũng khó chịu lắm.

Một hôm đang tắm thì mình chợt suy nghĩ, sao mình đi đứng thoải mái quá, vào tắm cũng linh hoạt nhanh lẹ, chà chỗ này chỗ kia cũng thoải mái... Thế là mới nghĩ đến vợ đang mang bầu ngoài kia, cái bụng to và nặng vậy thì thế nào? Mình thử mặc cái áo vào, cộm thùng nước nhỏ vào bên trong áo, rồi làm tất cả các sinh hoạt trong toilet. Ôi, phải nói, từ trên nhìn xuống còn không thấy nổi cái đùi để rửa, vì thùng nước che rồi. Đứng gội đầu cũng mệt, chưa tính cúi xuống chà chân. Thử xong, mặc đồ vào ôm hôn vợ, mà vợ chả hiểu gì. Vì thế, sinh ra làm phụ nữ, đã rất thiệt thòi trong phần này rồi.

Đó là chuyện lúc vợ đang mang thai, giờ nói đến việc lúc sinh. Cuộc đời mình sẽ chẳng bao giờ quên được cái ngày vợ vào phòng mổ. Tối trước hôm sinh mình cũng còn khá lạc quan, không suy nghĩ nhiều, cứ nghĩ mai dẫn vợ đi sinh, được gặp con trai, đơn giản thế thôi.

... Đợi tầm 30 phút thì y tá gọi vào xem em bé, cảm giác phải nói là nôn nao đến phát run. Lúc đó quên đi vợ mình đang trong phòng mổ luôn vì quá vui mừng, định hình tí thì mới nhớ vẫn đang còn khâu vết mổ. Giờ là lúc lo và nghĩ đến vợ nhiều nhất, thằng Jay thì khỏe rồi, có bà ngoại và mấy cô y tá nên cũng không nghĩ nhiều. Đợi mòn mỏi, ngủ gà ngủ gật, ra vào bệnh viện 4 - 5 lần, chạy về nhà lấy đồ, đi kiếm gì lót bụng mà vẫn chưa được gặp em, xót lắm.

'Anh Dũng ơi, qua phòng hồi sức thăm vợ'. Quay qua nhìn mẹ vợ và con, thấy thằng Jay có bà ngoại canh rồi, mình phi một mạch nhanh qua thăm vợ ngay. Vừa vào phòng thì lạnh lẽo, trên giường vợ nằm, cũng chỉ có một tấm vải trắng để che thân, còn trên người không được mặc gì hết. Người nhợt nhạt, nhìn mà thấy tội nghiệp, hỏi thăm đủ các kiểu tình cảm luôn, hôn thương, hôn tội. Mẹ tròn, con cũng khỏe, có mỗi người ba này là sung sướng nhất.

Nhiêu đó thôi, cũng thấy mình sinh ra được làm con trai, là sung sướng lắm rồi. Giờ mới thấy, phụ nữ đáng được trân trọng, chiều chuộng, yêu thương hơn thế rất nhiều. Nói quan tâm, lo cho vợ, ừ thì cũng có đó, mà lo được bao nhiêu. Chỉ biết động viên, an ủi, dành những lời tốt nhất đến em mà thôi, ngoài ra chỉ phụ được gì thì phụ. Đôi khi phụ nữ chỉ cần người đàn ông bên cạnh mình, hiểu cho họ là đủ lắm rồi...'

Chủ nhân của chia sẻ dậy sóng này là ông bố trẻ Nguyễn Thanh Dũng, đang là chủ một shop quần áo và làm thêm nghề xăm hình. Vợ Dũng là cô gái xinh xắn Huỳnh Mai, bán mỹ phẩm. Họ cưới nhau thời gian trước và hiện mới có bé trai nửa tháng tuổi.

Thanh Dũng cho biết cả anh và vợ đều tự lập sớm. Từ những năm 15 tuổi, Dũng đã theo gót một người anh buôn bán online. Không lâu sau biết đến việc xăm hình, Dũng đã thực sự đam mê và quyết định bỏ học để theo nghề. Bên cạnh đó, bản thân anh cũng khá đắt show chụp ảnh quảng cáo.

Ở tuổi 16, Dũng quen biết Huỳnh Mai. Ban đầu cậu không thích cô nàng vì 'ăn chơi', nhưng sau một lần không tìm được bạn chụp ảnh chung, cậu đã tìm đến Mai rủ đi chụp cùng. Sau lần ấy, anh chàng đã mê như điếu đổ cô nàng hơn mình 3 tuổi.

'Chồng mình tuy tự lập sớm nhưng lại không chơi bời, rượu chè, thuốc lá. Bởi vậy từ khi yêu anh mình đã dẹp hết, không đi bar hay làm PR sự kiện nữa', Huỳnh Mai cho hay.

Dũng cũng nhận ra, thời gian đầu mới yêu Mai, anh rất nóng tính. Nhưng không biết từ khi nào tính cách đó thay đổi. Đến thời Mai mang bầu, anh đứng ngồi không yên mỗi khi vợ ra ngoài, trời mưa lo áo mưa, trời nắng lo không có váy chống nắng. Bất cứ vợ ăn gì cũng cần qua kiểm định của Dũng. Vì quá lo cho vợ mà đôi khi anh chàng đã làm những việc vốn không phải người đàn ông nào cũng dám làm.

Cũng vì thương vợ sau sinh, đã đau vết mổ, lại căng tức ngực, bị sốt, còn phải thức đêm trông con quấy khóc mà anh chàng vốn lạnh lùng, ít nói đã viết những dòng này như một sự thấu hiểu những hy sinh, vất vả của vợ. Sáng sớm đọc được những dòng này, Huỳnh Mai đã vô cùng xúc động.

'Khi đó em đang sốt, đọc được những dòng đó đến đâu cứ cảm giác được hạ nhiệt đến đó, vừa bất ngờ, xen lẫn hạnh phúc. Được chồng ở bên, đồng cảm và hiểu mình dù ở mức độ nào đó cũng cảm thấy thấy dễ chịu, ấm lòng vô cùng', Mai bộc bạch.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất