Chàng trai ôm gà mái đi thuyền thám hiểm thế giới

Ione - 18/06/2016, 16:39

Gà mái Monique đã có 2 năm giong buồm ra khơi du lịch thế giới với người bạn Guirec Soudee.

Guirec Soudee, một thủy thủ 24 tuổi người Pháp, đã chọn người bạn đồng hành đặc biệt của mình khi đến Canary Islands năm 2013. Cặp đôi kỳ lạ đã cùng tắm nắng dưới ánh mặt trời trên biển Caribbean, hướng tới cực Bắc khám phá Greenland.

"Nó chẳng sợ gì cả, giống như tôi vậy!", Guirec chia sẻ với The Daily News. "Nó thích thám hiểm, thích đi thăm thú những con thuyền đậu gần chúng tôi và nhảy xuống Bắc Băng Dương trong thời tiết 2 độ C".

chang-trai-om-ga-mai-di-thuyen-tham-hiem-the-gioi

Guirec và Monique đang dừng chân ở Greenland trước khi giong buồm tiếp tục hành trình.

Cặp đôi coi chiếc thuyền buồm 12m là nhà của mình. Guirec phụ trách hầu hết những công việc nặng nhọc như điều hướng tàu và đảm bảo an toàn, trong khi gà mái Monique làm bạn với anh và cung cấp trứng cho anh ăn. Monique đẻ trung bình 6 quả trứng mỗi tuần, kể cả khi đang ở vùng đất Greenland lạnh lẽo.

Monique có thể di chuyển tự do trên boong thuyền, nhưng Guirec sẽ cho nó vào trong cabin khi trời có gió mạnh và thời tiết trở nên khắc nghiệt. "Mùa đông năm ngoái, tôi bị mắc kẹt ở vùng biển đóng băng cùng con thuyền và Monique. Những cơn bão rất mạnh và tôi đã gần như mất con thuyền của mình 3 lần. Nhưng điều này không ảnh hưởng gì đến Monique, nó đẻ 106 quả trứng trong 130 ngày", Guirec kể.

chang-trai-om-ga-mai-di-thuyen-tham-hiem-the-gioi-1

Guirec cho biết có rất nhiều ích lợi khi có người bạn đồng hành là động vật. Với anh, đó là những quả trứng tươi ngon do Monique cung cấp.

Guirec đã chọn gà mái Monique, khi đó được 4-5 tháng tuổi, ở Canary Islands và đưa nó đi cùng mình. Anh gọi đó là "tình yêu từ cái nhìn đầu tiên".

"Thật tuyệt vời khi chúng tôi vô cùng gắn bó, chia sẻ mọi thứ với nhau. Nó thích đi theo tôi mọi lúc. Tôi chỉ cần kêu tên Monique là nó sẽ chạy đến bên tôi, ngồi cạnh tôi". Monique thích được Guirec ôm và vuốt ve, đôi lúc nó còn ngủ trên gối của anh. "Nó chẳng bao giờ có tâm trạng xấu - không giống như phụ nữ", anh chàng đùa.

chang-trai-om-ga-mai-di-thuyen-tham-hiem-the-gioi-2

Cặp đôi kỳ quặc chia sẻ thức ăn như cơm, pasta và cá tươi. Monique thích tự bắt những con cá bay khi chúng nhảy lên boong.

Tuy vậy, Guirec cũng có điểm không hài lòng với người bạn đồng hành của mình: "Nó đi bậy khắp mọi nơi, đôi khi thật kinh khủng. Và nó cũng luôn cố mổ thức ăn trong đĩa của tôi".

Guirec Soudee mở tài khoản Facebook và Instagram để chia sẻ những hình ảnh, video về chuyến hành trình với Monique. Hiện, cặp đôi đang ở Greenland, kế hoạch tiếp theo là đi thuyền qua Bắc Băng Dương, xuống Bering Strait và Alaska, ở đây họ sẽ đi tour bằng xe đạp. Guirec hy vọng có thể đến thăm tượng Nữ thần tự do với gà cưng của mình.

Xem thêm: Hình ảnh chuyến thám hiểm thế giới của Guirec và gà mái Monique

Tuệ Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất