Chàng trai lái taxi trả iPhone 6 cho khách để quên

Zing - 27/01/2016, 09:54

Phát hiện hành khách để quên điện thoại trên xe, Phạm Thanh Tuấn (lái taxi, ở Hà Nội) đã đến tận nhà trả lại iPhone 6 cho người bị mất.

Ngày 26/1, dân mạng lan tỏa câu chuyện Phạm Thanh Tuấn (lái taxi, ở Hà Nội) trả lại iPhone 6 cho người bị mất. Sau thời gian ngắn chia sẻ, bài viết nhận được hơn 7.000 like (thích) cùng hàng trăm bình luận tán dương.

Câu chuyện của Thanh Tuấn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình

Trao đổi với Zing.vn, anh Phạm Thanh  Tuấn cho biết, trưa ngày 26/1, anh chở khách từ đường Lê Duẩn về Trần Đại Nghĩa, khách để quên một điện thoại iphone 6 có ốp lưng màu hồng.

Tuấn đợi mãi nhưng không thấy người bị mất điện lại, anh liền báo cho tổng đài của hãng để nhờ sự giúp đỡ. Đồng thời, Tuấn cũng đăng thông tin trên mạng xã hội.

“Vài tiếng sau, mình đang chở khách trong thành phố thì có người gọi vào chiếc điện thoại để quên. Tầm 18h, mình xin địa chỉ và mang trả tận nhà cho người bị mất.

Dù trời mưa gió, kẹt xe nhưng mình vẫn cảm thấy rất vui. Người khách để quên điện thoại có nhã ý gửi mình 500.000 đồng để cảm ơn, nhưng mình không đồng ý.” - Thanh Tuấn chia sẻ.

Liên hệ với gia đình cô gái để quên điện thoại trên xe taxi, người nhà cho biết đã nhận lại được chiếc điện thoại bị mất. Gia đình cũng gửi lời cảm ơn đến hành động nhân văn của anh Thanh Tuấn.

Thanh Tuấn trả lại điện thoại cho người mất. Ảnh: NVCC

Ngoài những bình luận tán thưởng, nhiều ý kiến nghi ngờ câu chuyện là chiêu trò PR của hãng taxi tại Hà Nội. Trả lời về vấn đề này, anh thẳng thắn: "Mình là chủ xe chứ không liên quan hay làm việc cho hãng taxi này, nên nói mình PR là không đúng. Mình nghĩ, đây là việc nên làm, không phải điều gì quá to tát".

Bạn Đăng Văn bình luận: "Mình lái taxi tại TP HCM gần 2 năm và cũng nhiều lần trả lại đồ cho khách hàng để quên. Mong mọi người nhìn nhận vấn đề thật kỹ trước khi suy xét mọi chuyện đừng hùa nhau bình luận ác ý".

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất