Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo"

24h - 28/10/2016, 14:16

Tô Triệt cho biết, thu nhập của anh là mức lương trong mơ của nhiều người trẻ.

 

"Nấm xanh bé nhỏ, chú ý cách ăn mặc của bạn! Chỉnh lại cổ áo của bạn đi, nếu không là phạm quy".... Một rưỡi sáng, trong căn phòng diện tích hơn 20m vuông, trên bàn là 2 màn hình của 2 nữ streamer đang hoạt động, 3 chiếc điện thoại cũng đang stream trực tiếp 3 nữ streamer khác, Tô Triệt đang bận rộn kết nối phía sau hậu trường.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 1

Tô Triệt là nickname trên mạng của một chàng trai 9x, đang làm huấn luyện viên của các hot streamer trên mạng xã hội Trung Quốc. Công việc của anh là hướng dẫn, huấn luyện các hot girl ảo sao cho họ có thể thu hút được nhiều người vào phòng chat của mình nhất.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 2

Năm 2009, thu nhập của Tô Triệt chỉ là 800 tệ mỗi tháng (chưa đến 3 triệu đồng), cuộc sống của vô cùng khó khăn. Thời điểm đó, stream voice mới phổ biến nên Tô Triệt đã nghĩ tới sẽ phát triển về lĩnh vực này.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 3

Công việc chủ yếu của anh là phân tích thông số và giám sát nội dung, từ đó bồi dưỡng, đóng gói, quảng bá, rao bán các "streamer". "Chúng tôi dựa vào thời gian online để phân tích ra thời gian nào được mọi người yêu thích, đồng thời phân tích các dữ liệu về các quà tặng".- Tô Triệt chia sẻ.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 4

Sau này, nghề streamer phát triển ngày một thịnh, rất nhiều người vung tay không tiếc tiền cho những hot streamer xinh đẹp và nói chuyện hay. Tô Triệt cũng đã kiếm bộn tiền nhờ công việc đó. Tuy không tiết lộ chính xác con số thu nhập nhưng anh chàng cho biết con số này đủ để anh sống thoải mái.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 5

Tuy nhiên, làm một hot streamer đã khó, làm huấn luyện viên của họ còn khó gấp nhiều lần. Anh nói: "Huấn luyện viên cho streamer giống như một người bạn ẩn trong những người theo dõi, đứng phía sau hỗ trợ họ trong cách phát ngôn, trang phục, hành vi. Ngoài ra nếu những người theo dõi có lời nói khiếm nhã thì sẽ phải xóa hoặc khống chế phát ngôn".

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 6

Trong ảnh là Tô Triệt đang chỉ đạo hóa trang cho một streamer. Mỗi lần trước khi stream, anh đều phải điều chỉnh âm thanh, thiết bị ghi hình, trang phục cho streamer... anh được họ ưu ái gọi là huấn luyện viên vạn năng.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 7

Không chỉ là một huấn luyện viên tài năng, chính bản thân Tô Triệt cũng là một streamer nổi tiếng, anh cũng có một lượng fan lớn, không thiếu những đại gia sẵn sàng tặng quà một cách điên cuồng. "Không ít nữ streamer tìm đến tôi để kiếm lượng fan, hi vọng thông qua huấn luyện viên vạn năng kích thích các đại gia, thậm chí còn lấy tôi ra để làm giá. Tuy nhiên, là một huấn luyện viên, quản lý streamer tôi tuyệt đối không làm như vậy", Tô Triệt cho biết.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 8

Lúc đầu, khi bắt tay vào công việc này, cả nhà anh đều phản đối. "Thậm chí, có một lần bố mẹ tôi thấy tôi ở chỉ đạo cho một nữ streamer quá chi tiết, ông bà liền không nói câu nào, cầm ghế đập tan máy tính của tôi".

Về sau, tôi giảng giải cho người nhà, đem nội dung stream và những gì tôi huấn luyện cho streamer cho họ xem, chứng minh với họ rằng, trên mạng không phải tất cả đều là những nội dung thô tục, cha mẹ mới bằng lòng để tôi tiếp tục công việc này.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 9

Từ khi làm việc với stream, đi đâu anh cũng đem theo điện thoại. Do tính chất công việc, huấn luyện viên phải quyết định giờ stream và giờ nghỉ ngơi hợp lý. Thông thường từ 12h30 trưa đến 14h chiều và tối từ 19h đến 22h30 là khoảng thời gian vàng để stream, từ 22h30 đến 2h sáng là thời gian xuyên đêm vì vậy thời gian làm việc của anh cũng khác với người thường.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ huấn luyện "hot girl ảo" - 10

Mặc dù thu nhập của Tô Triệt đã rất cao nhưng có những hot girl ảo do Tô Triệt đào tạo ra có khi thu nhập gấp mấy chục lần của anh. "Trong ngành này, điều này không phải là hiếm gặp, năm ngoái khi stream, có một đại gia đã tặng quà cho một nữ streamer do tôi đào tạo món quà lên đến hơn 1 tỷ đồng".

Vì thường xuyên thức đêm để làm việc nên Tô Triệt thường xuyên bị đau đầu, ù tai, đau lưng. Tuy nhiên, khi nói về định hướng tương lai, Tô Triệt cho biết, anh vẫn sẽ tiếp tục đi theo con đường này.

Theo dự đoán của Tô Triệt, trong tương lai những dịch vụ trên mạng xã hội sẽ ngày càng phát triển, phải không ngừng thay đổi để bắt kịp mới có thể tồn tại và kiếm lời. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất