Chàng trai khuyết tật du lịch thế giới nhờ… lưng bạn bè

Tiin - 22/03/2016, 15:27

Bao nhiêu người đã ngao du khắp thế giới nhưng chắc chỉ một trong số đó ngồi trên lưng những người bạn.

 

Chàng trai đó có tên Kevan Chandler, người Florida, Mỹ, bị căn bệnh teo cơ tủy (SMA) cướp đi sức mạnh đôi chân, nhưng không vì thế mà anh mất luôn tinh thần yêu khám phá, đi đó đi đây.

Nhưng do đôi chân không cho phép anh bước đi, những người bạn của anh đã quyết định làm thay điều đó.

Chàng trai khuyết tật du lịch thế giới nhờ… lưng bạn bè

Kevan Chandler mắc căn bệnh teo cơ tủy nhưng vẫn có ước mơ được đi du lịch vòng quanh châu Âu. Ảnh: Daily Mail.

Nếu kế hoạch thành công, Kevan (nặng chỉ có 29,5kg) sẽ có 19 ngày khám phá các khu vườn, tu viện và hầm mộ nổi tiếng trên thế giới trong khi ngồi trên lưng của các bạn mình là Tom Troyer, Philip Keller và Benjamin Duvall.

Cả 3 người họ sẽ lần lượt cõng Kevan trong 1 chiếc ba lô tự chế có gắn 1 miếng đệm, 1 tấm đỡ đầu và 1 miếng đỡ ngực.

Trong khi đó, 1 người bạn khác có tên Luke Thompson sẽ chịu trách nhiệm ghi hình lại chuyến hành trình để biến nó thành 1 bộ phim tài liệu.

Điều này nghe có vẻ điên rồ nhưng nhóm bạn đã thực hành chuyến hành trình 'ba lô người' 1 lần trước đây khi họ cùng nhau khám phá hệ thống cống ngầm ở Greensboro, Bắc Carolina.

Chàng trai khuyết tật du lịch thế giới nhờ… lưng bạn bè

Philip Keller (trái) sẽ là 1 trong 3 người bạn cõng Kevan trên lưng trong chuyến hành trình, còn Luke Thompson là người ghi hình lại chuyến đi. Ảnh: Daily Mail.

Theo kế hoạch, trong chuyến du lịch châu Âu sắp tới, những người bạn này sẽ đến thăm Samois-sur-Seine, thuộc vùng Île-de-France của Pháp, quê hương cũ của Django Reinhardt, 1 huyền thoại nhạc Jazz, là thần tượng của Kevan.

Kế đến họ sẽ đến London và hy vọng ghé qua Kensington Gardens, nơi truyền cảm hứng cho J.M. Barrie viết nên câu chuyện về cậu bé Peter Pan nổi tiếng.

'Tác phẩm của Barrie đã để lại ảnh hưởng lớn đến khả năng sáng tạo và tinh thần hi vọng của tôi,' Kevan, 1 người vốn có đam mê viết lách, cho biết.

'Tôi cùng em gái lớn lên cùng Peter Pan và Wendy, và đối với tôi mà nói, càng lớn tôi càng thấy những tác phẩm khác của ông cũng rất có giá trị, vì thế đọc sách của ông cũng có cảm giác như được về nhà vậy.'

Chàng trai khuyết tật du lịch thế giới nhờ… lưng bạn bè

Kevan cùng anh bạn Tom Troyer với chiếc ba lô tự chế. Ảnh: Daily Mail.

Cuối cùng, họ sẽ khám phá hòn đảo đá Skellig Michael ngoài khơi Ireland, nơi có 1 tu viện từ thế kỷ thứ VI đến nay vẫn còn nguyên, đứng trên đỉnh của một con đường dốc đứng gồm 600 bậc thang cheo leo, một thử thách thật sự đối với người đi xe lăn.

Ngoài mục đích thưởng ngoạn thế giới, Kevan còn tin rằng câu chuyện của anh sẽ là niềm cảm hứng dành cho những người có số phận kém may mắn khác.

'Tất cả chúng ta đều thiếu sót ở đâu đó, và chúng ta cần giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi hi vọng người ta có thể tìm thấy niềm khích lệ và thử thách thông qua câu chuyện về tình đoàn kết của chúng tôi.'

Nhóm của Kevan dự kiến khởi hành từ ngày 19/6 và kết thúc hành trình vào ngày 8/7 sắp tới.

Chàng trai khuyết tật du lịch thế giới nhờ… lưng bạn bè

Giấc mơ của Kevan có lẽ sẽ không bao giờ trở thành sự thật nếu không nhờ các bạn mình. Ảnh: Daily Mail.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất