Chàng trai giải thích việc "cầu cứu" trên đường phượt về quê ăn Tết

Ione - 04/02/2016, 14:42

Anh Puma giải thích việc kêu gọi sự trợ giúp trên đường từ Đồng Nai ra Hà Nội là gửi đến những người anh em quen biết trong nhóm đam mê xe chứ không phải kêu gọi cộng đồng cùng giúp đỡ.

Một chàng trai có nick name Puma Cô Độc (sinh năm 1989) thực hiện chuyến phượt từ Biên Hòa (Đồng Nai) về Hà Nội ăn Tết cùng một chú khỉ tên Pu được chia sẻ trên một một diễn đàn gây chú ý. Chuyến đi dự kiến diễn ra trong vòng 5 ngày. Khi đi đến Phú Yên (cách Hà Nội 1.300 km) anh chàng gặp một số khó khăn.

"Cần sự trợ giúp. Em và Pu đi đến đây thì gió to lạnh kèm mưa. Mà em tính ra Đà Nẵng mới mua đồ ấm. Có bác nào gần đoạn đường này có áo ấm bán rẻ cho em được không ạ", nhân vật chính viết.

chang-trai-len-tieng-viec-cau-cuu-tren-duong-phuot-ve-que-an-tet

Đăng tải cần sự trợ giúp của anh Puma gây tranh luận trái chiều.

Chia sẻ sau khi đăng tải vấp phải sự phản ứng trái chiều. Nhiều dân phượt kêu gọi bạn bè ở gần giúp anh Puma cùng chú khỉ. Số khác lại lên tiếng chỉ trích, đặt câu hỏi với nhân vật chính tại sao cận Tết mà còn tham gia những chuyến đi xa? Đi phượt dài ngày sao không chuẩn bị những vật dụng cần thiết để phải "cầu cứu" sự giúp đỡ như thế?

Liên hệ với anh Puma, anh cho biết lời "cầu cứu" của mình được chia sẻ ở tư cách cá nhân đến những anh em trong một diễn đàn đam mê xe máy, hầu hết mọi người đều biết nhau chứ không phải chia sẻ tràn làn trên mạng để cầu mong sự "thương hại". Anh cũng không biết người nào đã lấy chia sẻ của anh rồi đăng lên một diễn đàn để nhiều người nhảy xô vào có những bình luận thiếu tích cực.

"Đúng là kinh phí mình chuẩn bị cho chuyến đi này không nhiều. Việc mua một chiếc áo ấm ở chợ hay shop thời điểm đó mất đến cả vài trăm nghìn. Mình muốn tiết kiệm cho chuyến đi về Hà Nội còn khá dài nên mới chia sẻ cho anh em trong hội, ai ở gần thì giúp đỡ thôi", anh Puma chia sẻ.

chang-trai-len-tieng-viec-cau-cuu-tren-duong-phuot-ve-que-an-tet-1

Anh Pu cùng chú khỉ cưng gặp gỡ những người bạn trong hội đam mê xe trên chuyến phượt.

Quan điểm của anh Puma là đi phượt là để trải nghiệm, chinh phục khó khăn, giao lưu với nhiều biker trên nhiều vùng miền chứ không phải chuyện rảnh rỗi như nhiều bình luận.

Để chuẩn bị cho chuyến phượt này, anh Puma chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như chăn mền, thuốc men, đặc biệt là các vật dụng để sửa xe máy vì loại xe anh đi dễ gặp vấn đề hơn các dòng xe khác. "Đi đường dài không có ai nói chuyện đôi lúc mình rất buồn ngủ. Mình luôn ý thức được sẽ phải đi như thế nào, tính toán đến đâu sẽ dừng chân, không đi qua những vùng đèo núi lúc ban đêm vì dễ gặp nguy hiểm", anh nói.

Nhiều dân phượt lên tiếng bênh vực anh Puma vì cho rằng việc nhờ sự giúp đỡ trong quá trình phượt là việc làm rất thường tình vì tinh thần của dân phượt nói chung thường rất đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Bạn Mạnh Hữu chia sẻ: "Tôi biết bạn Puma từ khi bạn bắt đầu chuyến đi và có thông báo trên một group của anh em chơi xe. Và chúng tôi rất ngưỡng mộ, và đều muốn gặp gỡ hay giúp đỡ trên hành trình của bạn ấy".

Tiến Phạm - một người đam mê phượt nêu quan điểm: "Cũng là một người đam mê xe, với tôi phượt là những hành trình, trải nghiệm trên từng cung đường mà bạn đi qua. Bạn làm nó theo sở thích riêng và không cần ai đánh giá nó xấu hay đẹp, kinh phí vừa đủ là có thể lên đường. Một số bạn lên tiếng chửi bới cậu Puma, tôi nghĩ các bạn đã dám làm được cái việc xách ba lô lên và có đủ 'lửa' để đi một hành trình như thế chưa? Chính tôi từng gặp một số anh em ở các tỉnh khi đi phượt và cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những "biker" chân chính. Đừng so sánh những kẻ thích thể hiện với những con người gọi là "biker" thực sự. Đừng sỉ nhục cả một cộng đồng biker vì một số thành phần như thế". 

Đến chiều ngày 3/2, anh Puma chia sẻ thông tin đã tới Quảng Ngãi. Tại đây anh được các anh em trong hội chào đón nồng nhiệt. Anh gửi lời cảm ơn tới các biker đã nhiệt tình giúp đỡ anh áo ấm để mình và Pu đỡ lạnh hơn trong suốt hành trình còn khá dài. 

chang-trai-len-tieng-viec-cau-cuu-tren-duong-phuot-ve-que-an-tet-2

Chú khỉ Pu nghịch ngợm trong vòng tay của chủ nhân.

Sự xuất hiện của chú khỉ Pu trong suốt hành trình của anh Puma cũng nhận được sự quan tâm. Pu được anh Puma nuôi được gần một năm nay. Đây là loài khỉ không thích bị kìm kẹp. Trước khi về Tết nhiều người bảo anh Puma bán nó đi nhưng anh không chịu vì sống với nhau một thời gian dài nên có tình cảm. 

Về những bình luận cho rằng viêc mang chú khỉ khi dẫn đi phượt chung nhưng lại để nó phải chịu khổ thì chẳng khác nào "hạnh hạ", anh Puma giải thích: "Các bạn đừng nhìn vào tấm ảnh được chia sẻ rồi suy đoán mình không cho khỉ mặc áo suốt hành trình nên nó phải chịu rét. Mình luôn xem nó là một người bạn nên vẫn chăm sóc nó một cách chu đáo. Mình ăn gì cũng chia nó một phần. Khi mưa gió thì mình dừng chân, cắm bạt mang theo để nó không bị ướt. Tối đến nó lại rúc vào lòng mình để ngủ".

Dự kiến chuyến hành trình của anh Puma sẽ về đến Hà Nội vào đêm giao thừa (29 Tết).


Thanh Xuân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất