Chàng trai đi bộ 21 ngày từ Sài Gòn ra Hà Nội

Zing - 18/09/2015, 16:11

Chỉ mang 1,5 triệu đồng trong người, song Ngô Tấn Thanh vẫn quyết tâm thực hiện cuộc hành trình từ Nam ra Bắc.

 

Quyết định lên đường chỉ trong một buổi sáng

Ngô Tấn Thanh sinh năm 1990, quê ở Kiên Hải, Kiên Giang. Chàng trai 25 tuổi bắt đầu hành trình tưởng chừng "bất khả thi" với suy nghĩ đơn giản: "Khi mọi thứ đều tiện nghi, con người thường tha hóa, vì thế, tôi đi để thử thách bản thân mình".

Thanh cho biết, anh mong muốn vừa được khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ, vừa thử một lần hòa nhập vào cuộc sống của người dân nghèo. 9X đã tính trước đến tình cảnh số tiền mang theo không còn, chẳng có gì vào bụng như một người nghèo nhất xã hội.

Tấn Thanh quyết định lên đường chỉ trong một buổi sáng. Anh bỏ lại toàn bộ thẻ tín dụng và rời khỏi Sài Gòn với 1,5 triệu đồng. “Tôi muốn trải nghiệm việc "đi bụi" một cách thực sự và quyết tâm không nhờ viện trợ từ người thân” - chàng trai Kiên Giang chia sẻ.

Đi bộ khác với phượt bằng xe máy hay xe đạp nên hành trang Thanh mang theo bao gồm đồ dùng cá nhân, thuốc dán, bông băng, đèn pin, dao nhỏ, giấy tờ tùy thân và áo mưa. Anh không quên dự phòng trước những trường hợp xấu có thể xảy ra như sốc nhiệt, cảm bệnh, mất nước hay hết tiền giữa đường để có giải quyết tốt nhất.

Hành trang lên đường của Ngô Tấn Thanh vô cùng giản dị. Anh đã thực hiện một chuyến đi tưởng chừng là

Anh đã thực hiện chuyến đi tưởng chừng "bất khả thi" với hành trang đơn giản. Ảnh: NVCC.

Trong suốt hành trình 21 ngày, Tấn Thanh dành phần lớn thời gian để ăn, ngủ và… đi. Thời gian đầu chưa quen, Thanh chỉ đi được khoảng 50 km một ngày. Những hôm sức khỏe tốt, anh có thể đi tới 75 km, thậm chí 100 km.

9X còn liều lĩnh hơn khi di chuyển cả trong đêm để tiết kiệm thời gian. Theo Thanh, đó là những trải nghiệm tuyệt vời, bởi anh được nhìn thấy cuộc sống sau ánh mặt trời của người dân lao động.

Thanh kể, trên đường đi có nhiều người đã nhiệt tình giúp đỡ anh về mặt vật chất lẫn tinh thần. Bên cạnh sự ủng hộ, cũng có không ít người cho rằng, chuyến đi này vô nghĩa và tỏ vẻ không tán thành. Tuy nhiên, chỉ cần nghe một câu nói "cố lên", chàng trai lại có thêm động lực để bước tiếp trên chặng đường của mình.

 

Khi được hỏi về những kỷ niệm khó quên trong chuyến đi, Tấn Thanh nói: "Có lần, tôi gặp phải một nhóm các anh chị chuyên chặn đường xin tiền. Tuy nhiên, chắc vì thấy tôi khổ sở quá nên họ đã chặn các xe khác để... xin cho tôi đi nhờ. Tôi còn hay dừng lại xin ngủ qua đêm ở nhà dân, dù khó khăn, họ vẫn sẵn sàng chào đón tôi".

Thanh không quên gửi lời cảm ơn đến những người tốt bụng đã giúp đỡ anh dọc đường. "Có anh kia chỉ còn đúng 10.000 đồng trong túi nhưng vẫn đưa để tôi khỏi đói. Có cậu bé lấy vỏ chai tôi uống xong và trả lại số tiền tôi vừa mua nước. Còn có bà cụ 92 tuổi vét nốt số tiền ít ỏi cho đi xe khiến tôi cảm động".

Chàng trai 25 tuổi đến từ Kiên Giang đặt chân đến đích là Cột cờ Hà Nội sau 21 ngày rong ruổi từ Nam ra Bắc. Ảnh: NVCC.

Đi bộ không phải để nổi tiếng

Thanh cho biết, sau chuyến đi, "bạn đồng hành" của anh trên suốt chặng đường gần 2.000 km là đôi dép đã bạc màu, đứt quai và được khâu lại nhiều lần. Tuy nhiên, Thanh xem đây như chiến tích đáng tự hào. “Những thứ mất đi không đáng gì so với điều tôi nhận được từ hành trình này” - 9X trải lòng.

Chàng trai tiết lộ, anh không ít lần nản lòng, muốn bỏ cuộc và quay về Sài Gòn. Thế nhưng nhờ những lời động viên của mọi người và sự "thách thức" từ bạn bè, anh lại tiếp tục. "Nhiều lúc tôi nghĩ sao mình khùng quá vậy, đi thế này về cũng đâu có được gì? Nhưng rồi những trải nghiệm dọc đường đã khiến tôi “khỏe re” mà đi tiếp”.

Trở về với cuộc sống thực tại, Thanh chia sẻ, anh không dừng lại ở chặng đường này, sẽ ngồi thở, rồi lại đi khi có thể trên một con đường khác để tìm ra những giá trị của cuộc sống xung quanh.

Thanh không dám nhận mình là "phượt thủ", chỉ gọi hành trình từ Nam ra Bắc của mình như "đi bụi". Anh cho biết: "Tôi đi bộ không phải để nổi tiếng hay chứng tỏ bản thân. Có nhiều cách làm điều đó, tại sao phải chọn cách "bất khả thi" nhất?".

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất