Chàng trai Bạc Liêu có biệt tài viết chữ ngược đẹp như in

Tiin - 22/11/2015, 19:51

Chỉ sau 6 tháng kiên trì tập luyện, chàng trai này đã viết chữ ngược một cách thành thạo và nét chữ đẹp như máy in.

Cậu học trò Trần Khánh Duy, hiện là học sinh lớp 10C5 trường THPT Phan Ngọc Hiển (tỉnh Bạc Liêu) được nhiều bạn bè mến mộ vì nét chữ uốn lượn, đẹp không khác gì in từ máy. Không chỉ viết được chữ xuôi, dạng chuẩn, Duy còn có thể viết được chữ ngược. Đặc biệt hơn, dạng chữ này được Duy viết thành thạo chỉ sau 6 tháng kiên trì tập luyện.

Chàng trai Bạc Kiêu có biệt tài viết chữ ngược

Nét chữ ngược bắt mắt của Duy.

Duy bắt đầu luyện chữ từ năm lớp 4, dạng chữ chuẩn, viết xuôi. Viết nhiều quen tay, Duy lên mạng tìm kiếm những dạng chữ mới để tập luyện. ‘Vô tình một ngày đẹp trời, nhìn thấy nét chữ ngược của thầy giáo nổi tiếng trên mạng, mình bắt chước viết theo. Ban đầu thật sự rất khó khăn vì chữ ngược không như chữ xuôi, cần sự tập trung và tưởng tượng nhiều hơn’, Duy chia sẻ.

Clip Duy viết chữ ngược

Thời gian đầu tập viết chữ ngược, vì chủ quan cho rằng loại chữ này cũng dễ viết như chữ xuôi nên Duy thường chọn viết luôn 1 câu dài, sau đó dùng gương soi, xem đã đúng chiều hay chưa. Chỉ sau nửa tháng, Duy bắt đầu nản, cảm thấy chóng mặt mỗi lần nhìn qua gương xem, Duy bỏ tập 3-4 hôm sau đó…

Chàng trai Bạc Kiêu có biệt tài viết chữ ngược

Chân dung chàng trai viết chữ ngược siêu đẹp.

Vì việc luyện chữ đã trở thành đam mê trong cuộc sống của Duy nên sau vài hôm mất định hướng, cậu bạn lại tiếp tục lấy giấy bút ra luyện chữ ngược. Không như lần trước, lần này Duy tập từng chữ cái, sau khi thành thạo, sẽ tập viết từng từ, sau đó là câu. Cứ như thế, chỉ sau 6 tháng, chàng trai này đã viết thành thạo chữ ngược mà không cần dùng đến gương soi, đối chiếu.

Duy cho biết, mỗi ngày, cậu thường luyện chữ theo cảm hứng, đó là lúc tâm trạng thoải mái nhất và tuyệt nhiên không gò bó, ép buộc bắt thân tập luyện vào những giờ cố định. Ngoài chữ xuôi, chữ ngược, Duy còn có thể viết được chữ thư pháp, chữ đánh máy, chữ Caligraphy…

Chàng trai Bạc Kiêu có biệt tài viết chữ ngược

Calligraphy hướng về Paris.

Chàng trai Bạc Kiêu có biệt tài viết chữ ngược

Duy thường viết những bài thơ do mình sáng tác.

Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất