Chàng trai 18 tuổi có tài vẽ tranh bằng băng dính

Zing - 08/01/2016, 13:41

Lê Hoàng Vũ (18 tuổi) khiến nhiều người bất ngờ bởi khả năng vẽ tranh bằng băng dính. Không được gia đình đồng ý, chàng trai này đã trốn bố mẹ để theo đuổi đam mê.

Học lớp 12 nhưng chàng trai Lê Hoàng Vũ (Hóc Môn, TP HCM)  khiến nhiều người bất ngờ bởi khả năng vẽ tranh bằng băng dính.

“Từ nhỏ, mình thích vẽ mà không có điều kiện đi học, mình chỉ vẽ bằng phấn, bút chì. Sau này, có một người anh giúp đỡ, chỉ dạy cho mình về các kỹ thuật vẽ cơ bản”, 9X tâm sự.

 

Vẽ tranh bằng băng dính sau 1 tuần làm quen

Nói về dòng tranh bằng băng dính, Vũ cho hay: “Ban đầu mình không nghĩ là bản thân có thể vẽ được thế này, bởi đây là thể loại khó. Ở Việt Nam số lượng họa sĩ vẽ tranh bằng băng dính khá ít. Tuy nhiên, ngay từ lần đầu tiếp xúc mình bị thu hút bởi màu sắc cổ điển và cách tạo hình độc đáo của dòng tranh này nên đã quyết định mày mò”.

Theo chàng trai sinh năm 1998, anh sử dụng những đường nét đơn giản để phác họa chân dung nhân vật trên một tấm kính lớn. Sau đó, anh xếp lớp các dải băng keo lên nhau để tạo nên các mảng màu nhất định. Những chỗ cần màu đậm, Hoàng Vũ  sẽ dán chồng nhiều lớp băng dính lên nhau.Việc tạo ra mảng khối rõ ràng cho bức tranh khiến 9X phải tỉ mỉ đến từng chi tiết.

“Để tạo ra những bức tranh bằng băng dính hoàn hảo nhất mình thường lợi dụng  ánh sáng mặt trời để vẽ ra những đường nét chính xác nhất.  Mỗi một bức tranh tùy vào độ khó, thường mất khoảng 15 - 30 tiếng đồng hồ”, Vũ nói.

Hoàng Vũ vẽ Chi Pu bằng băng dính.

 

Việc sử dụng những chất liệu không phải màu vẽ chuyên dụng khiến những tác phẩm của Vũ khó giữ được độ bền như lúc mới vẽ. Để tăng tuổi thọ cho tranh, 9X phải thường xuyên lau chùi và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Hoàng Vũ cho biết, đây là dòng tranh thử thách độ kiên trì. Vì vậy, số lượng người theo đuổi kiểu vẽ này còn khá ít. Trong tương lai, Vũ sẽ cho ra đời những video giới thiệu về cách vẽ tranh bằng băng dính, hy vọng có thể phổ biến dòng tranh này rộng rãi hơn.

Quyết theo đuổi đam mê dù bị gia đình ngăn cấm

Hoàng Vũ sinh ra trong một gia đình tri thức bởi vậy, đối với cha mẹ anh, việc học văn hóa là quan trọng hơn cả. Từ lớp 6 đến lớp 11, Vũ đều là học sinh giỏi của trường.

Bước vào cấp 3, Vũ có nhiều cơ hội tiếp xúc với hội họa nhiều hơn qua các diễn đàn vẽ tranh trên mạng xã hội. Nhờ đó, chàng trai sinh năm 1998 tìm ra đam mê thực sự của chính mình. Suốt năm học lớp 11, Vũ thuyết phục cha mẹ cho theo đuổi nghề vẽ tranh, nhưng không được chấp thuận.

“Mình từng xin cha mẹ cho lên thành phố để tìm thầy học vẽ nhưng không được đồng ý.Trong lúc bức bách mình vay tiền của một người bạn và trốn nhà đi theo đam mê. Ở trên này mình có quen một vài người bạn thích vẽ tranh và họ đã giúp đỡ mình, đến nay mình xa nhà đã được gần 1 tháng”, 9X tâm sự.

Ngoài tranh vẽ bằng băng dính, Vũ còn vẽ được với nhiều chất liệu khác như chì, phấn...

 

Cuộc sống ở nơi đất khách quê người phần nào khiến cho Hoàng Vũ thấm thía những lo lắng mà cha mẹ dành cho mình.

“Sau khi kiếm được chỗ ở ổn định, mình có gọi điện về xin lỗi cha mẹ. Từ đó, họ cũng hiểu được nguyện vọng của mình và không trách mình nữa. Gia đình làm thủ tục chuyển trường để mình có thể vừa học vẽ vừa học văn hóa", Hoàng Vũ nói.

Hiện tại, ngoài giờ lên lớp Vũ vẫn theo một người anh để học vẽ. Chàng trai 18 tuổi mong muốn sẽ gặt hái được nhiều thành công với thể loại vẽ tranh bằng băng dính. 

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất