Chàng trai 17 tuổi phát hiện mình bị ung thư trực tràng thông qua những triệu chứng chẳng ai ngờ tới

Kênh 14 - 10/09/2019, 08:54

Sau một thời gian dài thường xuyên bị đau nhói ở khu vực hậu môn, chàng trai này quyết định đi khám và bàng hoàng khi bác sĩ thông báo mình đã mắc bệnh ung thư trực tràng.

Tiểu Huy (17 tuổi) là một chàng trai người Trung Quốc. Khoảng 6 tháng trở lại đây, cậu thường xuyên cảm thấy đau nhói ở khu vực hậu môn. Tình trạng này ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi Tiểu Huy phát hiện trong một lần đi đại tiện, phân của cậu có lẫn máu đỏ tươi. Quá sợ hãi, Tiểu Huy đã tới bệnh viện quận địa phương để kiểm tra và bác sĩ tìm thấy một khối u nằm ở trong trực tràng. Kết luận cho thấy, Tiểu Huy đang mắc bệnh ung thư trực tràng.

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Lo sợ cho sức khỏe của con trai mình, gia đình đã đưa Tiểu Huy lên Bệnh viện số 6 Trung Sơn để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ Luyện Lỗi là người trực tiếp khám bệnh cho Tiểu Huy. Ông lập tức kiểm tra hậu môn của cậu và phát hiện thấy cạnh dưới của khối u cách mép hậu môn chưa đến 2cm. Với khối u nằm thấp như vậy, bác sĩ Luyện Lỗi cũng phân vân không biết liệu có thể giữ lại được hậu môn cho chàng trai trẻ này không.

Qua thảo luận với các bác sĩ và chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang khu vực hậu môn của Tiểu Huy, bác sĩ Luyện Lỗi thấy rằng khối u này đã bị vỡ qua biểu mô 5 - 15mm. Điều này đồng nghĩa rằng, khối u đã chuyển biến sang giai đoạn xấu hơn. Nếu không được phẫu thuật kịp thời thì khối u này sẽ tiếp tục xâm lấn các mô xung quanh và đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của Tiểu Huy.

 - Ảnh 2.

 

Sau đó, bác sĩ Luyện Lỗi đã tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trực tràng bằng kỹ thuật mổ nội soi cho Tiểu Huy. Ca phẫu thuật này diễn ra tới 3 tiếng rưỡi đồng hồ và thật may là nó đã mang lại kết quả thành công.

Tiểu Huy ở lại bệnh viện nghỉ ngơi đợi phục hồi sức khỏe. Vài ngày sau, cậu đã có thể rời khỏi giường và xuất viện để quay trở lại trường học.

Bệnh ung thư trực tràng nếu được chẩn đoán sớm có thể tăng tỷ lệ sống sót sau 5 năm tới 90%

Qua trường hợp của Tiểu Huy, bác sĩ Luyện Lỗi cho biết: "Ung thư trực tràng là một mối nguy hại tới sức khỏe nghiêm trọng. Do đó, người bệnh cần chẩn đoán sớm và điều trị bệnh đúng cách, kịp thời, từ đó giúp tăng tỷ lệ sống sót sau 5 năm tới 90%" .

Bác sĩ Luyện Lỗi cũng nhấn mạnh mọi người nếu thấy các triệu chứng như phân có lẫn máu, chất nhầy, tăng số lần đi vệ sinh, đau hậu môn, phân biến dạng... thì nên đến bệnh viện kiểm tra ngay.

 - Ảnh 3.

 

Ngoài việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên, bác sĩ Luyện Lỗi cũng nhắc mỏi người nên duy trì 4 thói quen tốt sau đây để đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng:

- Không ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, nhiều calories, cholesterol cao...

- Sinh hoạt, làm việc, học tập và nghỉ ngơi điều độ, không thức khuya.

- Không nhịn đi vệ sinh, không dùng điện thoại khi đi đại tiện (dễ gây mất tập trung).

- Duy trì tâm trạng tốt, ổn định cảm xúc, tránh bi quan, nghĩ nhiều đến những thứ tiêu cực, gây ảnh hưởng tới thần kinh.

Source (Nguồn): Sohu

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất