Chàng SV Sân khấu điện ảnh giống nam chính "Hoa Thiên Cốt"

Ione - 27/08/2015, 13:59

Vẻ ngoài điển trai, sống mũi cao và đôi mắt đượm buồn của chàng sinh viên năm 3 Tuấn Nghĩa được nhiều người nhận xét có nét giống với nam thần Hoa ngữ Hoắc Kiến Hoa.

 

hoac-kien-hoa-hoa-thien-cot-9950-1440648

Trần Tuấn Nghĩa là sinh viên năm 3 khoa Sân khấu, lớp Diễn viên kịch - điện ảnh - truyền hình của Trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Vẻ ngoài điển trai, sống mũi cao và đôi mắt đượm buồn của anh chàng được nhiều người nhận xét có nét giống với nam thần Hoa ngữ Hoắc Kiến Hoa. Ngôi sao đang rất được quan tâm trong bộ phim Hoa Thiên Cốt.

Vì là trường nghệ thuật nên các môn đại cương của trường Tuấn Nghĩa cũng khác với các trường đại học khác, còn nói riêng về lớp Diễn viên kịch thì có 3 môn chính: Kỹ thuật biểu diễn, tiếng Nói và Hình thể.

“Bản thân mình, do gương mặt hơi hiền và trẻ con một chút nên mình cảm thấy những vai phản diện sẽ khó khăn nhưng nếu có may mắn mình cũng rất muốn được thử với những vai diễn đó để có thêm trải nghiệm", Nghĩa chia sẻ.

Điểm khó nhất mà mình nghĩ khi theo học ngành này đó là sự sáng tạo. Tuy nhiên, không phải sự sáng tạo nào cũng tạo ra nghệ thuật.

“Điểm khó nhất mà mình nghĩ khi theo học ngành diễn xuất là sự sáng tạo. Tuy nhiên, không phải sự sáng tạo nào cũng tạo ra nghệ thuật”. (Ảnh: Tuấn Nghĩa trong phim Ánh sáng trước mặt)

Khóa học hiện tại của lớp Diễn viên chỉ có 33 người và được chia làm 2 lớp. So với các ngành nghề khác hiện nay là con số ít nhưng ít mà chất lượng còn hơn là nhiều rồi thất nghiệp ^^.

“Khóa học hiện tại của lớp Diễn viên chỉ có 33 người và được chia làm 2 lớp. So với các ngành nghề khác hiện nay, đây là con số ít nhưng ít mà chất lượng còn hơn là nhiều rồi thất nghiệp ^^.”

Diễn xuất là đam mê từ nhỏ của mình, nhìn tivi thấy các anh chị diễn viên đi trước được sống trong vai diễn rồi truyền tải cảm xúc qua màn ảnh nhỏ, thực sự khiến mình rất thèm.

“Diễn xuất là đam mê từ nhỏ của mình, nhìn tivi thấy các anh chị diễn viên đi trước được sống trong vai diễn rồi truyền tải cảm xúc qua màn ảnh nhỏ, thực sự khiến mình rất ‘thèm’.

11072955-653501744783164-12577-5594-6364

Tuấn Nghĩa may mắn khi năm nhất đã nhận được vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Ánh sáng trước mặt. Anh chàng chia sẻ khi đóng phim khó nhất là những phân đoạn thể hiện cao trào như thế này.

11888090-756838014453033-87869-8691-1756

Anh chàng sẽ được góp mặt trong phim điện ảnh của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ ra mắt cuối năm nay. Là diễn viên, Tuấn Nghĩa sẵn sàng làm xấu hình ảnh của mình để thích hợp với vai diễn. Diễn viên tương lai chia sẻ các bước để chuẩn bị cho vai diễn: “Khi nhận được kịch bản, đầu tiên phải đọc toàn bộ rồi suy nghĩ cho nhân vật tính cách riêng, sau đó tham khảo ý kiến của đạo diễn và các anh chị đi trước để có thể hoàn thiện hơn cho vai diễn đó”.

11919541-702304123236259-58097-3391-9618

Khi được hỏi có thấy lo ngại không khi hiện nay rất nhiều diễn viên không chuyên được đạo diễn lựa chọn trong khi nhiều bạn được đào tạo bài bản lại không có cơ hội, Tuấn Nghĩa cho biết: “Những ai học trong ở trường và thực sự có đam mê thì con đường nghệ thuật còn rất dài, có thể các bạn diễn viên không chuyên sẽ được chọn ở thời điểm hiện tại nhưng chỉ được một dạng vai nhất định và trong khoảng thời gian ngắn thôi. Theo mình, diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp sẽ không nóng vội”. (Ảnh Tuấn Nghĩa trong bộ phim sắp ra mắt)

17230979151-82a2538d9f-o-9173-1440643662
 
Bản thân mình, do gương mặt hơi hiền và trẻ con một chút nên mình cảm thấy những vai phản diện sẽ khó khăn nhưng nếu có may mắn mình cũng rất muốn được thử với những vai diễn đó để có thêm trải nghiệm.

"Nghệ thuật là sáng tạo và không ngừng học hỏi nên dù là vai cá tính mạnh mẽ hay phản diện thì mình cũng muốn làm, có thể sẽ không bằng những người có điểm mạnh về vai diễn đó nhưng mình sẽ cố gắng tìm ra cái riêng cho vai diễn".

Để trở thành diên viên được yêu thích theo mình cần cống hiến hết mình, làm nghệ thuật cần có trách nhiệm, phải luôn hướng đến tính chân thực, hướng thiện và hướng đến cái đẹp.

“Để trở thành diễn viên được yêu thích theo mình cần cống hiến hết mình, làm nghệ thuật cần có trách nhiệm, phải luôn hướng đến tính chân thực, hướng thiện và hướng đến cái đẹp”.

Mai Châu

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất