Chàng Grab mang tặng 13 suất cơm gà bị khách "bom": Cuộc sống này, tiền bạc quan trọng thật nhưng không phải là tất cả

Kênh 14 - 25/10/2019, 15:30

Sau khi bị khách bom hàng, anh chàng Grab ở Đà Nẵng đã phải mang 13 suất cơm gà ra cầu Rồng tặng lại cho 1 gia đình đang tìm kiếm người thân gặp nạn.

Nghĩa cử đẹp của anh Grab "nghèo"

Tối 23/11, 1 shipper ở Đà Nẵng đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết kể lại sự việc anh bị khách hàng bom đến 13 suất cơm trị giá 328k. Tình cảnh khốn đốn của anh shipper cùng hành vi xấu xí  của gã "thượng đế" bom hàng khiến dân tình vô cùng phẫn nộ. Bên cạnh việc lên án, chỉ trích hành động cợt nhả đến vô văn hóa của vị khách bùng tiền cơm. Nhiều người hết lời ca ngợi cách xử lý khéo léo và bày tỏ sự cảm động trước nghĩa cử đẹp của anh shipper.

Sáng 25/10, trao đổi với PV, anh Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1991, quê ở TP Nam Định), là tài xế bị bom hàng cho biết, khoảng 16 giờ chiều 23/11, anh nhận được đơn đặt 13 suất cơm gà giá 328 nghìn ở quán cơm nổi tiếng trên đường Hoàng Diệu (Đà Nẵng).

Lúc đầu, anh cũng có chút nghi ngờ vị khách này chơi trò bom hàng, vì người này đặt 13 hộp cơm với 13 món khác nhau. Bình thường, chỉ trừ khách Tây, còn nếu khách Việt đặt đồ ăn với số lượng lớn như vậy đều sử dụng mã khuyến mại.

Chàng Grab mang tặng 13 suất cơm gà bị khách bom: Cuộc sống này, tiền bạc quan trọng thật nhưng không phải là tất cả - Ảnh 1.

MXH chia sẻ câu chuyện của nam shipper. Ảnh chụp màn hình

Nhìn kỹ hóa đơn, thấy khách đặt tất cả các món ăn ở quán, mỗi thứ một suất. Ban đầu, Tuấn cũng hơi nghi ngờ, nhưng rồi nghĩ rằng chắc họ dự định mở cửa hàng và muốn ăn thử xem nó ngon như thế nào để cạnh tranh.

"Trước khi giao hàng, mình cũng đã cẩn thận nhắn tin cho khách để xác nhận địa chỉ và được thanh niên này nhắn ‘Ok’. Nhưng khi đi đến nơi thì mình gọi 7 cuộc mà khách không nghe máy. Đến cuộc thứ 8 thì khách nghe và đồng ý xuống nhận hàng. Tuy nhiên, chờ hơn 10 phút mà vẫn không thấy đâu, nên tôi vào app nhắn tin thông báo cho khách là đã đến nơi, mong họ xuống lấy hàng. Lúc này, khách nhắn thẳng thừng rằng không nhận cơm nữa, lại còn cợt nhả, trêu đùa rằng đây chỉ là 1 ‘cú lừa ngoạn mục’.", anh Tuấn, kể.

Những tin nhắn trêu đùa bằng cách bom hàng của Grab của nam thanh niên gây phẫn nộ.

Chàng Grab mang tặng 13 suất cơm gà bị khách bom: Cuộc sống này, tiền bạc quan trọng thật nhưng không phải là tất cả - Ảnh 3.

Hoá đơn giao hàng 13 suất cơm gà bị khách bom của nam shipper.

Hụt hẫng và ấm ức, anh Tuấn mang 13 suất cơm gà quay trở lại quán cơm và kể lại cho chủ quán nghe. Lúc này, người chủ ngỏ lời sẽ giúp anh bán lại cho khách. Nhưng anh từ chối và nhớ ra lúc sáng vừa thấy một gia đình đang túc trực tại cầu Rồng để chờ tìm thi thể người nhảy cầu. Vì thế, anh quyết định chạy qua đó để dành tặng họ số cơm ấy.

"Lúc đó, tôi chạy đến cầu Rồng và kể qua sự việc mình vừa trải qua, đồng thời tặng họ 13 suất cơm ấy. Gia đình ngỏ ý muốn trả lại tôi số tiền cho những suất cơm này, nhưng tôi từ chối.

Thực sự, lúc ấy dù vẫn đang còn ấm ức vì vừa phải chạy hơn 15km và mất 2 tiếng cả đi lẫn chờ đợi nhưng lại bị khách bom hàng. Tuy nhiên, khi giúp được gia đình nạn nhân một phần nhỏ như vậy và nhận lại được lời cảm ơn của họ, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Cuộc sống này, tiền bạc dù quan trọng thật, nhưng không phải là tất cả. Đôi khi con người sống với nhau cũng nên vì chữ tình nữa. Và tôi nghĩ rằng cứ thật tâm cho đi rồi sẽ nhận lại được nhiều hơn thế!", anh Tuấn, chia sẻ.

Chàng Grab mang tặng 13 suất cơm gà bị khách bom: Cuộc sống này, tiền bạc quan trọng thật nhưng không phải là tất cả - Ảnh 4.

Hình ảnh anh Tuấn mang 13 suất cơm bị bom tặng lại gia đình tìm người thân gặp nạn trên cầu Rồng.

Cũng theo anh Tuấn, sau khi gọi điện báo cáo sự việc cho công ty Grab thì anh đã được cam kết bồi hoàn lại số tiền bị khách bùng.

Trao đổi với PV, bà Đặng Thị Thùy Trang, Đại diện truyền thông Công ty Grab cho biết: "Với các đơn hàng bị khách hủy vào phút chót, GrabFood có chính sách bồi hoàn cho đối tác tài xế, nếu xác định được đúng là khách đã hủy sau khi đối tác tài xế mua hàng. Tổng đài Grab (028-71087108, hoạt động 24/7) luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác tài xế và khách hàng một cách tốt nhất".

Cho đi sẽ nhận lại

Chia sẻ thêm về đời sống cá nhân, anh Tuấn cho biết, anh sinh ra và lớn lên ở Nam Định. Sau khi gặp biến cố gia đình và sự nghiệp, giữa năm 2018, anh quyết định vào Sài Gòn để "làm lại từ đầu". Tuy nhiên, trên đường Nam tiến bằng xe máy, khi dừng nghỉ lại Đà Nẵng một ngày, anh bỗng thấy thích thú với cuộc sống tại thành phố biển này nên đã đổi ý muốn ở lại nơi đây.

Thời gian đầu sống tại Đà Nẵng, anh Tuấn làm qua một số công việc nhưng không hợp. Đầu năm 2019, Tuấn chuyển sang chạy Grab full thời gian. Theo anh Tuấn, công việc Grab tuy khá vất vả vì mỗi ngày anh phải dậy đi làm từ 5 giờ sáng và trở về nhà trọ lúc 23 gờ khuya. Tuy nhiên, công việc này giúp anh có tiền gởi về quê nuôi con nhỏ, tích góp cho tương lai và chờ đợi cơ hội đến với mình.

Chàng Grab mang tặng 13 suất cơm gà bị khách bom: Cuộc sống này, tiền bạc quan trọng thật nhưng không phải là tất cả - Ảnh 5.

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng anh Tuấn đã ghi điểm trong mắt cộng đồng mạng bởi cách xử lí tình huống khiến nhiều người ấm lòng.

Anh Tuấn chia sẻ thêm, chứng kiến cảnh người thân nam thanh niên đang trắng đêm túc trực trên cầu Rồng chờ tìm kiếm thi thể nạn nhân, anh cảm thấy rất xót xa. Bản thân anh cũng từng trải qua quãng thời gian khốn đốn và có lúc tưởng chừng như tuyệt vọng. Tuy nhiên, Tuấn chưa bao giờ có ý định từ bỏ cuộc sống này và rồi anh cũng dần vượt qua được! 

"Sau vài năm nếm trải thăng trầm của cuộc sống mình được cũng nhiều mà mất đi cũng nhiều. Nhiều lúc cũng thất vọng về bản thân khá nhiều. Nhưng suy cho cùng vẫn phải cố gắng. Những lúc khó khăn nhất mới chính là lúc phải thể hiện mình sẽ vượt qua nó như thế nào. Vì đằng sau mỗi người vẫn luôn có gia đình luôn dõi theo từng bước chân ta đi và vì cuộc đời còn rất dài. Cứ làm những việc mình phải làm, cứ giúp những người cần được giúp quan trọng mình cảm thấy vui là được vì chả ai biết trước được ngày mai mình sẽ ra sao cả. Đó là cuộc sống mà!" , anh Tuấn, trải lòng.

Cũng theo anh Tuấn, người dân Đà Nẵng sống rất tử tế, tình cảm và nghĩa khí. Suốt hơn một năm sống ở đây, anh đã được nhiều người cưu mang, giúp đỡ.

Chàng Grab mang tặng 13 suất cơm gà bị khách bom: Cuộc sống này, tiền bạc quan trọng thật nhưng không phải là tất cả - Ảnh 6.

Anh Nam chủ quán cơm gà, người luôn sẵn sàng giúp đỡ các shipper bị bom hàng.

"Đa số người nơi đây đều rất thân thiện và tốt bụng. Mình được họ giúp đỡ rất nhiều, như anh Nam chủ quán cơm gà ở đường Hoàng Diệu thường mời mình và các anh em Grab vô ăn cơm cùng sau mỗi lần hết bán mà không lấy tiền. Hay việc anh ấy nhiều lần ‘giải cứu’ shipper bị bom hàng mà không được công ty bồi hoàn.

Đây là lần đầu tiên mình bị khách bom hàng, nhưng không sao, xem như đây là một kỷ niệm đáng nhớ. Và mình mong, mọi người cũng đừng ‘truy lùng’ vị khách bom hàng đó nữa, vì mình tin một ngày bạn ấy sẽ tự nhận ra việc làm xấu xí của mình thôi…", anh Tuấn, tâm sự.

Câu chuyện nhỏ nhưng đầy tính nhân văn này ngay sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nó cho thấy rằng, lòng tốt của con người, cách hành xử tử tế vẫn còn hiện hữu rất nhiều quanh chúng ta. Và có lẽ, đúng như tài xế Grab vừa nói "Cho đi rồi sẽ được nhận lại", tôi mong rằng câu chuyện ý nghĩa này sẽ được lan tỏa, để mọi người biết sống yêu thương, vị tha hơn và luôn sẵn sàng cho đi những điều tốt đẹp trong cuộc sống này!

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất