Chàng cảnh sát có cơ bắp lý tưởng nhờ ăn 6 bữa mỗi ngày

Ione - 01/02/2016, 14:17

Sống trong môi trường quân đội, thực đơn không được chủ động lựa chọn, Đức chọn cách "có gì ăn nấy", nhưng phải đảm bảo đủ 6 bữa mỗi ngày.

Nguyễn Xuân Đức đang là cái tên gây chú ý trên các diễn đàn tập gym khi sở hữu cơ bụng 6 múi và khuôn mặt điển trai. Những khoảnh khắc ghi lại các bài tập gym với cường độ cao của anh chàng cũng được không ít bạn trẻ ngưỡng mộ. Xuân Đức là cảnh sát, sinh năm 1993 ở Hải Dương, hiện công tác ở trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang). 

Xuân Đức, chàng cảnh sát 9x mê gym.

Chàng cảnh sát 9x Nguyễn Xuân Đức.

Chia sẻ với iOne về con đường đến với gym để sở hữu cơ thể cường tráng như hiện tại, Xuân Đức cho biết mình làm quen với những cục tạ ngay từ thời gian đầu bước chân vào môi trường quân đội. Thời điểm đó, Đức chưa có điều kiện tập ở phòng gym tiện nghi như hiện tại. Dụng cụ để tập của Đức đơn giản là những cục xi măng gắn vào các thanh sắt do các anh em tự đúc để tập luyện. Tham khảo nhiều bài tập trên mạng, Đức dần làm quen với cường độ cao.

Nghiêm khắc tự đặt bản thân vào một lịch tập gym khá dày, Đức chia thành lịch trình tập luyện thành những giai đoạn tương ứng với từng nhóm cơ để kích thích cơ bắp phát triển. Chế độ dinh dưỡng cũng được anh quan tâm triệt để. Sống trong môi trường quân đội, thực đơn không được chủ động lựa chọn, Đức chọn cách "có gì ăn nấy", nhưng phải đảm bảo đủ 6 bữa mỗi ngày. 2 bữa trưa và tối, Đức ăn theo thực đơn ở cơ quan. 4 bữa còn lại, chàng trai chọn những món thông dụng hàng ngày, không quá đắt đỏ như trứng, thịt gà, rau xanh và sữa tươi. 

Đức khiến nhiều người nể phục với các bài tập nặng.

Đức khiến nhiều người nể phục với các bài tập nặng.

Nhờ vậy, sau vài năm gắn bó với gym, Đức sở hữu một cơ thể khỏe mạnh với cơ bụng 6 múi dù không có nhiều điều kiện tập như các bạn trẻ ở thành phố. Chàng trai này còn được nhiều shop quần áo thời trang mời mẫu chụp ảnh trang phục thể thao.

Là dân gym lâu năm, Đức cho biết khó khăn lớn nhất ở bộ môn này vẫn là ý chí rèn luyện và ý thức của mỗi người vẫn là trên hết. Theo Đức, khi theo đuổi gym, chàng trai học rất nhiều kiến thức về sức khỏe - dinh dưỡng, được gặp những anh em có chung đam mê và đặc biệt cảm thấy bản thân tự tin hơn rất nhiều.

Chàng trai này còn trở thành mẫu ảnh cho nhiều shop thời trang.

Chàng trai này còn trở thành mẫu ảnh cho nhiều shop thời trang.

Tâm sự thêm về những ngày tháng vất vả trong quân đội, Đức cho biết khi còn học cấp 3, bản thân không xác định rõ hướng đi cho tương lai. Sau đó, bố mẹ cho Đức đi nghĩa vụ quân sự. Từ năm 2011 đến 2015, Đức công tác tại trại giam Hoàng Tiến (Hải Dương) và cũng chừng đó năm chàng trai phải ăn Tết xa nhà. Mỗi năm, Đức chỉ được về thăm nhà 2 lần trong vài ngày.

"Những đợt phép hiếm hoi tuy ngắn ngủi đó khiến mình cảm thấy thật sự hạnh phúc bên gia đình. Tết là dịp để đoàn viên nhưng mình không được hưởng một cái Tết đúng nghĩa như vậy. Gia đình mình tuy hụt hẫng nhiều nhưng cũng vẫn động viên mình cố gắng", Đức kể.

Đức trong một lần hiến máu nhân đạo của đơn vị.

Đức trong một lần hiến máu nhân đạo ở đơn vị.

Tết năm nay, niềm vui lớn đến với Đức khi chàng trai được nghỉ từ 26 âm đến mùng 1 Tết. Đức dự định sẽ dùng thời gian nghỉ này sẽ dành hết cho gia đình, thăm nội ngoại, những người bạn, đồng chí lâu năm chưa gặp và đặc biệt là bạn gái mình.


Mai Mai
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất