Chân dung tài xế taxi lao xe vào tên cướp

21/04/2017, 19:00

Phát hiện đối tượng cướp giật giỏ xách của cô gái rồi bỏ chạy, ông Hoàng không chút do dự đã điều khiển xe taxi đâm thẳng vào tên cướp nhằm thu hồi tài sản cho bị hại.

Khoảng 6h sáng 20/4, ông Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, ngụ TPHCM, là nhân viên lái xe taxi của hãng Mai Linh) trên đường từ bãi giao ca đến đường Hoàng Văn Thụ.

Khi lưu thông đến đoạn dưới chân cầu vượt Lăng Cha Cả (phường 2, quận Tân Bình), ông Hoàng nghe tiếng tri hô của người dân, đồng thời nhìn thấy 1 thanh niên đi xe máy bỏ chạy.

Ngay lập tức, ông Hoàng lao thẳng xe vào tên cướp khiến cả người và xe ngã ra đường.

Hình ảnh tên cướp bị tài xế taxi tông qua camera an ninh.

Do bị tông bất ngờ nên tên cướp đã không kịp trở tay, hắn lồm cồm bò dậy và chạy vào đám đông đang lưu thông trên phố, để lại túi đồ và chiếc xe máy là phương tiện sử dụng đi cướp giật.

Kể lại sự việc, người tài xế vẫn chưa hết hồi hộp: "Bất kỳ lái xe Mai Linh nào khi mới vào làm việc tại công ty đều được đào tạo bài bản về cách phòng vệ và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết cũng như đạo đức người lái xe. Chứng kiến cảnh ngang trái giữa đường, tôi không đành lòng".

Hỏi về việc mạo hiểm chặn bắt theo cách đó dễ gây hậu quả nghiêm trọng cho tính mạng của đối tượng cướp giật, ông Hoàng cho biết ông cũng rất lo ngại về việc đó nhưng trong tích tắc ông phải đưa ra quyết định ngay mà không kịp suy nghĩ gì.

Chiếc taxi bị hư hỏng nặng phần đầu xe sau khi truy bắt tên cướp. Ảnh: Trí thức trẻ

"Lúc đó tôi cũng lo sợ, phần vì để bảo vệ tài sản công ty, phần do xe mình là ô tô, nhỡ đâm vào họ gây tai nạn nghiêm trọng thì sao, dù có đang truy bắt tội phạm đi chăng nữa, nhưng họ cũng là con người, có cuộc sống, gia đình. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của một công dân, tôi đã quyết định nhanh, tôi tông thẳng xe vào tên cướp, hắn ngã xuống và tôi lấy lại được đồ cho người bị hại, chỉ tiếc là đã để hắn chạy mất, bỏ lọt tội phạm", ông nói.

Ông Hoàng chia sẻ thêm rằng, sau khi chặn được tên cướp, túi xách được 2 người phụ nữ nhận lại. "Do phải ra sân bay cho kịp giờ nên 2 người phụ nữ để lại số điện thoại. Sau đó tôi gọi điện tổng đài và trình báo công an phường 2, quận Tân Bình về vụ việc", ông Hoàng giải thích khi có nhiều ý kiến cho rằng hai người phụ nữ trong clip đã vội vã lấy lại túi xách mà không cảm ơn người tài xế taxi.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường 2 đã có mặt ghi nhận vụ việc và lấy lời khai những người liên quan để truy bắt tên cướp.

Thiên Lương t/h 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất