Chân dung chàng trai thường dân đã "đánh cắp" trái tim công chúa Nhật Bản

Ione - 19/05/2017, 11:05

Nhiều người tự hỏi chắc hẳn vị hôn phu của công chúa Mako phải xuất chúng lắm mới khiến cô sẵn sàng từ bỏ địa vị.

Thông tin công chúa Mako - con gái đầu lòng của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko, và là cháu gái cả của Nhật hoàng Akihito chuẩn bị làm đám cưới đang khiến nhiều người chú ý. Bởi công chúa Mako sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia của mình để kết hôn với một thường dân.

Trước thông tin này, nhiều người tò mò trước vị hôn phu của công chúa - người đàn ông đã đánh cắp được trái tim của một cô gái hoàng gia và còn khiến cô bỏ lại tất cả để đi theo mình, sống cuộc đời của một thường dân.

chan-dung-chang-trai-thuong-dan-da-danh-cap-trai-tim-cong-chua-nhat-ban

Kei Komuro có ngoại hình sáng khi đứng cạnh vị hôn thê hoàng gia của mình.

Theo thông tin từ Japantimes, vị hôn phu của công chúa Mako có tên Kei Komuro, 25 tuổi, bằng tuổi và là bạn cùng lớp với công chúa. Cặp đôi đã hẹn hò với nhau trong khoảng 5 năm, khi công chúa Mako đang theo học tại trường Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế.

Kei Komuro từng là một nhân viên ngân hàng trước khi chuyển sang làm việc cho một công ty luật. Anh đã học thêm tại Trường Chiến lược Tập đoàn Quốc tế thuộc Đại học Hitotsubashi, chuyên ngành luật kinh doanh để theo đuổi công việc làm luật sư.

Nhìn bề ngoài, Kei cũng như bao nhiêu người đàn ông Nhật Bản trẻ tuổi khác. Nhưng có lẽ trái tim nhân hậu và sự nhiệt tình của anh đã là lý do để công chúa Mako chọn anh, thay vì địa vị hoàng gia của mình.

chan-dung-chang-trai-thuong-dan-da-danh-cap-trai-tim-cong-chua-nhat-ban-1

Kei Komuro được gọi là "Hoàng tử của biển" khi làm đại sứ quảng bá du lịch của vùng Fujisawa. Ảnh: japantimes

Khi mới 18 tuổi, Kei Komuro đã trở thành đại sứ du lịch của vùng Fujisawa, thuộc tỉnh Kanagawa và đảm nhận công việc này trong gần một năm để quảng bá cho du lịch biển của thành phố. Tình Kanagawa là tỉnh có dân số lớn thứ 2 tại Nhật Bản, chỉ sau Tokyo và có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc.

Trong suốt 1 năm đương nhiệm đại sứ du lịch của mình, Kei Komuro luôn nhận được các lời khen ngợi. “Cậu ấy là một chàng trai năng động, hòa đồng và tốt bụng”, ông Hiromi Arai, thành viên Hiệp hội du lịch thành phố, người từng tham gia vào việc tuyển chọn các đại sứ du lịch cho biết.

Hôn phu của công chúa Mako còn được trao danh hiệu “Hoàng tử của biển” vì những hoạt động năng nổ của mình khi quảng bá du lịch cho địa phương.

chan-dung-chang-trai-thuong-dan-da-danh-cap-trai-tim-cong-chua-nhat-ban-2

Kei Komuro trong lần xuất hiện trước truyền thông. Ảnh: manichi

Những người thân thiết của Kei cũng chia sẻ rằng Kei thích chơi violin, nấu ăn và trượt tuyết. Ước mơ của chàng trai này là làm việc trong ngành ngoại giao.

Hoàn cảnh gia đình của Kei Komuro cũng khá đặc biệt. Cha anh qua đời từ khi anh còn nhỏ nên Kei ở Yokohama cùng với ông bà nội của mình. Tuy nhiên, Kei vẫn theo học tại các trường quốc tế, trước khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Những người bạn của anh chia sẻ, khi học đại học, Kei Komuro làm thêm tại một nhà hàng Pháp và dạy tiếng Anh tại một trung tâm luyện thi.

“Cậu ấy đối xử với mọi người như nhau và rất được lòng các học sinh. Cậu ấy lắng nghe những lo lắng của học sinh và cố gắng cùng họ tìm ra giải pháp”, Yasushi Abe, 58 tuổi, lãnh đạo trường luyện thi nơi Komuro từng làm việc, cho biết.

Dự kiến hôn lễ của cặp đôi sẽ diễn ra trong tháng 6 tới. Kei Komuro cũng gửi lời xin lỗi đến những người quen vì lời thông báo có phần đường đột này.

Theo Chi Chi / ione.vnexpress.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất