Câu chuyện để suy ngẫm: Bạn sẽ chọn ai, đàn ông Tây hay đàn ông Việt?

Kênh 14 - 16/06/2015, 17:25

Mới đây, câu chuyện về cách thể hiện tình cảm của một người đàn ông châu Âu với cô bạn gái châu Á trong cửa hàng giày tại Singapore đã trở thành đề tài tranh luận khá sôi nổi trên mạng.

Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn mình được người đàn ông yêu thương, nâng niu và chiều chuộng. Nhất là trong chuyện yêu đương thì điều đó lại càng thể hiện rõ ràng nhất. Tuy nhiên, dù có yêu thương và muốn chiều chuộng đến mấy, nhưng không phải người đàn ông nào cũng khéo léo và tinh ý thể hiện tình cảm của mình ra ngoài, mà họ chỉ muốn giữ trong lòng một cách riêng tư nhất có thể. Thế nên, với nhiều người, đòi hỏi người đàn ông phải thể hiện tình cảm, chăm sóc công khai sẽ khiến người đàn ông đó cảm thấy... khiên cưỡng và ngần ngại. 

 

Tuy nhiên đó chỉ là một phần tính cách trong số đông đàn ông mà thôi. Bởi vẫn có không ít người đàn ông luôn sẵn sàng làm những điều như sửa khăn, mang túi hay thậm chí là cúi người để mang giày cho người mình yêu. Với họ đó là tình yêu, và đó là cách mà họ muốn làm để khiến nửa kia của mình hạnh phúc và có thể hãnh diện với mọi người về người đàn ông "siêu ngọt ngào" của tôi.

Câu chuyện đã được một phụ nữ người Việt chia sẻ trên Facebook của mình như sau:

"Suy ngẫm

Mình bắt gặp hình ảnh này khi đang đi thử giày trong một cửa hàng. Anh là một người châu Âu, còn bạn gái anh là một cô gái Á có nhan sắc trung bình (với cách nhìn của người bình thường như mình, còn với anh hẳn cô ấy là Miss World rồi). Cứ nhìn cách anh ấy chăm sóc cô gái bé bỏng của anh thì biết, cảm giác cô ấy như một nữ hoàng hay một báu vật rất thiêng liêng vậy. Anh đi chọn cho cô gái từng đôi giày và ngồi xuống nhẹ nhàng cởi đôi giày cô ấy đang đi, rồi xỏ đôi giày mới vào chân cô ấy, vừa làm vừa nhìn cô ấy vô cùng trìu mến rồi hỏi: "Em có thấy thoải mái khi mang nó không?". Sau mỗi đôi giày họ đều đứng lên ôm nhau và nhảy theo tiếng nhạc Valse du dương trong cửa hàng. Cô gái cười lí lắc, tiếng cười trong veo, tự nhiên mình thấy cô ấy xinh đẹp và duyên dáng làm sao! Tự nhiên thấy cuộc sống sao mà mến yêu quá!

Cả hai đều rất đáng yêu, xin lỗi vì tôi đã lấy hình ảnh của bạn mà không có sự cho phép của bạn

Mãi sau thì anh ấy phát hiện ra mình chụp hình, mình bảo "Cả hai bạn trông thật ngọt ngào. Xin lỗi vì tôi đã chụp ảnh mà không có sự cho phép của các bạn." Anh ấy mỉm cười nhẹ nhàng hàm ý không sao đâu! Rồi lại chăm sóc bạn gái của mình tự nhiên như hơi thở, chẳng quan tâm đến bất kỳ ai xung quanh!

Nếu ở Việt Nam, đàn ông mà chăm sóc phụ nữ như thế này có khi rất nhiều phụ nữ khác nhìn vào thấy... ngứa mắt, thậm chí không kìm chế được lời mỉa mai, chế giễu. Có vô lý và ích kỷ không khi bạn luôn mong muốn người đàn ông của mình yêu thương, nâng niu bạn, nhưng lại khó chịu khi thấy phụ nữ khác được thương yêu?




 

Mình không nói hầu hết đàn ông Việt đều hời hợt, nhưng khi cuộc sống phát triển một cách xô bồ như hiện tại, đàn ông thường bị cám dỗ bởi vẻ ngoài long lanh của một cô gái (cái mà giờ chẳng khó để sửa sang) họ cho rằng đó là cách để phô bày thanh thế hoặc hưởng thụ cuộc sống mà họ xứng đáng có, mà hầu như quên đi thực sự vẻ đẹp thật sự toả sáng bên trong con người cô ấy. Bởi vậy đa phần các mối quan hệ trở nên nhạt nhẽo và sớm tan biến như bọt xà phòng!

Đàn ông à, nếu anh cứ nâng niu và thương yêu người đàn bà của anh như thế này, thì người đàn bà nào cũng sẽ thành bảo vật xinh đẹp và đáng yêu hết đấy! Đó cũng là cách tốt nhất anh chạm được đến trái tim của người đàn bà! Còn nếu không anh chỉ chạm được vào vùng lí trí toan tính của cô ấy mà thôi!

Singapore 13/6/2015"

Câu chuyện và những hình ảnh của cặp đôi này sau đó đã được chia sẻ trên cộng đồng mạng với gần 6.500 lượt share, hầu hết tất cả đều thể hiện việc vô cùng ngưỡng mộ cô gái. Nhưng cũng có không ít tranh luận về vấn đề "chỉ đàn ông Tây mới làm được điều này. Vì thế nếu muốn được nâng niu như thế thì hãy lấy chồng Tây".


 


Câu chuyện của Moonee có gần 6.500 lượt share

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của Moonee - người đã chia sẻ câu chuyện này thì cho rằng: "Tớ không hề so sánh đàn ông Tây hay Việt đâu nhé! Chỉ nói thế này ở đâu cũng có người tốt, kẻ xấu. Nhưng nếu coi việc lấy chồng là do số phận sắp đặt thì hẳn là chị em phụ nữ lấy chồng Việt tỉ lệ rủi ro cao hơn. Nếu đặt hai anh Tây - Và Việt đứng cạnh nhau có cùng tư duy và hành động tớ nghĩ đa số các cô gái sẽ chọn đàn ông Việt đó bạn và tớ cũng không phải ngoại lệ! Còn nếu chẳng may thì vẫn vớ phải một anh Tây vất vưởng như thường!

 Mà tớ cũng chỉ nói về mơ ước phụ nữ luôn được yêu thương, nâng niu bảo vệ thôi dù lấy chồng Tây hay Việt!".

Có lẽ, đúng như Monee nói, người phụ nữ đôi khi chẳng cần quan tâm hay cố gắng tìm một người đàn ông Tây, mà người đàn ông hoàn hảo trong mắt phụ nữ Việt Nam sẽ là một người đàn ông Việt văn minh, lịch sự và biết yêu thương người phụ nữ của mình. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất