Câu chuyện cổ tích nào sẽ được Disney lựa chọn tiếp theo?

Yan - 17/05/2015, 18:04

Hãy cùng điểm qua những câu chuyện thần tiên có tiềm năng được Disney chuyển thể thành phim

1. The three princes and their beasts.

Câu chuyện này nằm trong cuốn The Violet Fairy Book của Andrew Lang. Nó kể về những người con của một vị vua Lithuania, bao gồm ba vị hoàng tử và những người chị kế. Trong một lần đi săn, họ thấy một con sói xám lớn và bầy con của mình. Khi cả nhóm định tấn công thì con sói cầu xin hin họ tha mạng, đổi lại họ có thể nhận nuôi lũ con của con sói.

Cả nhóm đồng ý và đi sâu hơn vào rừng cùng bầy sói nuôi mới của mình. Suốt chuyến đi, họ lại gặp phải tình huống tương tự với một con cáo, thỏ, lợn rừng và gấu. Chẳng mấy chốc giờ cả nhóm đã có một bầy thú nuôi đông đúc. Sau đó, 3 vị hoàng tử và chị em của mình đã lên đường thực hiện rất nhiều cuộc phiêu lưu và tiêu diệt vô số quái vật đe dọa dân lành.

Disney có thể biến thể câu chuyện thành 3 vị hoàng tử trên đường đi giải cứu chị em bị bắt cóc của mình và thu nạp những người bạn muôn thú trên đường đi. Thể loại này có thể dạy các em nhỏ biết tôn trọng, quan tâm hơn tới muôn thú và môi trường.

2. The Dove

Đây là một câu chuyện thần tiên của người Ý kể về một vị hoàng tử ngạo mạn và nhóm bạn của mình đang đi du ngoạn tới khi họ đi ngang qua nhà của một bà lão đang làm vườn cạnh chiếc bình kỉ vật do chồng bà để lại. Vị hoàng tử cướp cái bình đó và đập bể nó trong một trò chơi với nhóm bạn. Đau buồn và tức giận, bà lão nguyền rủa rằng vị hoàng tử sẽ phải lòng con gái của một con chằn tinh.

Sau khi tiếp tục lên đường, vị hoàng tử gặp một người phụ nữ xinh đẹp tên là Filadoro, nàng tự xưng là con gái của một chằn tinh, và đúng như lời bà lão nói, vị hoàng tử đã lập tức phải lòng cô. Nhưng mẹ của cô xuất hiện và buộc vị hoàng tử thực hiện một chuỗi những thử thách bất khả thi nếu chàng muốn sống. Nhưng nhờ phép thuật của Filadoro, cả hai đã vượt qua toàn bộ các thử thách và được phép kết hôn.

Bực tức vì mất con gái, Chằn tinh đã nguyền rủa rằng vị hoàng tử sẽ lập tức quên ngay Filadoro khi chàng được một người phụ nữ khác hôn. Và ngay khi vị hoàng tử báo cho mẹ tin vui, do quá vui mừng, bà đã ôm hôn vào má của chàng. Thế là lời nguyền đã ứng nghiệm. Filadoro bàng hoàng khi nhận ra không những vị hoàng tử đã quên mình là ai mà còn kết hôn với một cô gái khác do mẹ của chàng chọn. Sợ mất chồng, Filadoro lẻn vào bếp hoàng cung và nấu một cái bánh ma thuật chứa một chú chim bồ câu biết nói bên trong. Khi chiếc bánh được cắt trên bàn tiệc, con bồ câu phóng ra từ cái bánh và kể lại toàn bộ câu chuyện giữa Filadoro và vị hoàng tử. Vị hoàng tử lập tức nhớ ra cô, lời nguyền được hóa giải và cả hai đã được hoàng hậu ân chuẩn cho kết hôn và sống bên nhau trọn đời.

Với lối kể chuyện điêu luyện của Disney, họ có thể chuyển thể câu chuyện này thành một bộ phim tình cảm phiêu lưu với bài học về lòng tốt và sự chung thủy.

3. The Well of the World’s End.

Đây là một câu chuyện không được biết đến nhiều lắm. Câu chuyện kể về một cô bé sống cùng người cha vừa tái hôn với một người mẹ kế độc ác. Bà căm ghét cô bé do sắc đẹp của cô vượt xa bà. Bà sai cô bé đi lấy nước ở cái giếng ở Tận Cùng Thế Giới bằng một cái rây trông giống như một cái ly. Cô bé tìm mãi mà không thấy cái giếng, bỗng một bà lão xuất hiện và chỉ cho cô vị trí và những việc cô bé cần làm để tới được cái giếng.

Sau khi làm đúng lời dặn, cuối cùng cô cũng tìm thấy cái giếng. Nhưng khi ngồi xuống múc nước, cô mới nhận ra rằng cái li mà mẹ kế đưa là một cái rây đầy lỗ nên nước múc vào là chảy ra ngay. Tuyệt vọng,cô gục xuống khóc nức nở, bỗng một con ếch nhảy lên từ cái giếng và hỏi vì sao, sau khi cô bé kể hết sự tình, con ếch bào cô hãy làm đúng như lời nó bảo rồi dùng bùn lấp những cái lỗ bên dưới đáy li. Thế là cô bé đã có thể lấy được nước cho mẹ kế. Sau khi về nhà cùng cô bé, con ếch yêu cầu cô thực hiện một việc cuối cùng. Ngay lập tức sau đó con ếch bỗng hóa thành một chàng hoàng tử và cả hai kết hôn.

Disney có thể chuyển thể nó thành một câu chuyện về một cô gái trẻ nhút nhát và hành trình đi tìm sự tự tin, can đảm của mình và dùng chúng để giải cứu chàng hoàng tử bị nguyền rủa. Nó có thể dạy các em nhỏ biết giữ lời hứa và luôn vững vàng.

4. The Fairy Nurse.

Đây là một câu chuyện thần tiên của người Ireland. Chuyện kể về một người nông dân sống cùng vợ và 3 người con. Ông thường phàn nàn với vợ rằng cô không chú trọng việc dạy các con thành những người ngoan đạo. Một đêm, các con ông choàng tỉnh dậy và phát hiện mẹ của mình đã biến mất. Lo sợ rằng vợ mình đã bị bắt cóc, ông lập tức lên đường đi tìm cô.

Trên đường, ông gặp một người phụ nữ hàng xóm nói cô biết chuyện gì đã xảy ra với vợ ông, cô nói cô được một nhóm các Tiên đưa tới lâu đài của họ tham quan, cô có thấy vợ ông ở đây. Nhưng trước khi ra về, cô dụi mắt, việc này vô tình hóa giải bùa phép được phủ lên mắt cô khi vào lâu đài. Hóa ra các nàng Tiên này là một lũ quái vật biết dùng phép thuật để lừa và che mắt người dân. Cô và người nông dân đã cùng nhau tiến vào lâu đài và cầu xin sức mạnh của Thượng Đế để tiêu diệt lũ quái vật và cứu vợ của mình.

Do câu chuyện này mang tính truyền bá tôn giáo, Disney có thể thay đổi cấu trúc và nội dung để nó hợp với những khán giả nhỏ tuổi hơn.

5. The Buried Moon

Đây là một câu chuyện cổ khá kì lạ của Anh Quốc, kể về việc mặt trăng một ngày nhận ra rằng mỗi đêm mà nàng không xuất hiện trên bầu trời, thì mọi loài yêu ma sẽ xâm lăng hạ giới và làm hại người dân. Để thử thực hư suy đoán của mình, mặt trăng đã hóa trang thành một người phụ nữ có mái tóc vàng và áo choàng trùm kín mặt. Khi vừa hạ giới, nàng cứu một người đàn ông sắp chết đuối nhưng lại bị lũ yêu ma bắt và chôn nàng xuống bùn để có thể tự do tung hoành trên hạ giới.

Sau nhiều ngày không thấy trăng lên, người dân bắt đầu hoảng loạn, nhưng người đàn ông được nàng cứu gần đống bùn chợt nhớ ra nơi anh gặp mặt trăng. Thế là đàn ông trai tráng trong làng lập tức lên đường tới đúng nơi nàng bị chôn và giải cứu mặt trăng, ngay khi vừa được cứu, nàng bay thẳng lên trời, hóa ngược thành mặt trăng và dùng ánh sáng của mình để xua đuổi toàn bị lũ quỉ khỏi hạ giới.

Disney có thể chuyển thể thành một bộ phim phiêu lưu, hành động với bài học phải luôn biết đối diện với nỗi sợ của mình và luôn vững tin rằng cái thiện sẽ luôn thắng cái ác.

6.  The red shoes.

Đây là một trong những câu chuyện của Anh em nhà Grimm, kể về Karen, một cô gái mồ côi cha mẹ. Niềm vui duy nhất trong cuộc đời cô là khi Karen được vợ của một nhà đóng giày tặng cho một đôi giày màu đỏ tuyệt đẹp. Một hôm khi nữ hoàng vi hành qua thị trấn, bà chú ý tới Karen và quyết định nhận nuôi cô. Sau nhiều năm, Karen ngày một trưởng thành và đôi chân của cô đã không còn mang vừa đôi giày mà mình yêu quí, Karen đã lén nữ hoàng mua cho mình một đôi giày mới y như cái cũ trước ngày lễ trưởng thành.

Ngay khi mua được đôi giày mới, Karen mang nó tới vũ hội nhưng bất ngờ cô không thể tháo chúng ra và đôi giày bắt đầu buộc cô phải nhảy múa không ngừng nghỉ. Quá sợ hãi, Karen chạy khắp thị trấn cho tới khi cô đụng phải một thiên thần, ngài cầm gươm và nói Karen đã bị nguyền rủa do sự tự kiêu và ích kỉ của cô và chừng nào cô còn như vậy, cô sẽ không bao giờ thoát khỏi đôi giày đó.

Sau nhiều tuần đau đớn và mệt mỏi, Karen cố đi tới nhà thờ với tâm nguyện và thái độ nay đã khiêm nhường hơn, đôi giày ngay lập tức tự ngưng nhảy và tuột khỏi chân cô, nhưng Karen đã chết do kiệt sức ngay trước đám đông.

Đây lại là một câu chuyện mang tình truyền bá tôn giáo,nên Disney sẽ phải vật lộn khá nhiều để thay đổi nó thành một bô phim phiêu lưu, hành động lấy bối cảnh Karen lên đường đi tìm cách để gỡ đôi giày ma thuật của mình ra, thậm chí họ có thể thêm yếu tố lãng mạn vào và gỡ bỏ yếu tố tôn giáo ra để phù hợp với các em nhỏ.

7. The master maid

Đây là một câu chuyện cổ khá hay của người Na-uy, kể về một chàng hoàng tử út trong hoàng cung phải vào thị trấn xin việc, chàng được một gã khổng lồ đồng ý thuê với một điều kiện: Chàng không được vào bất cứ phòng nào ngoài phòng ngủ của mình.

Dĩ nhiên chàng đã làm trái điều kiện trên, và phòng đầu tiên mà chàng vào là phòng của một cô giúp việc trưởng xinh đẹp. Cô đồng ý giữ bí mật này khỏi gã khổng lồ và giúp chàng làm việc một cách hiệu quả, dễ dàng hơn trong suốt một thời gian. Nhưng một ngày gã khổng lồ đưa chàng vào phòng của nàng hầu và bảo cô phải giết chàng cho hắn ăn thịt. Vì cả hai đã phải lòng nhau nên họ cùng nhau lừa tên khổng lồ và chạy trốn.

Trước khi cả hai có thể chung sống bên nhau, chàng hoàng tử được mời tới dự lễ cưới của anh mình. Trước khi đi, nàng hầu trưởng buộc chàng phải hứa rằng chàng sẽ không quên nàng và chàng đã làm theo. Nhưng khi tới nơi, chàng bị chị của nàng hầu trưởng đầu độc bằng một quả táo bị nguyền rủa, khiến chàng quên mất mọi thứ về nàng hầu mà mình yêu. Nhưng sau bao thử thách chông gai, nàng hầu trưởng đã cứu được chàng hoàng tử và kí ức về nàng. Thế là cả hai cuối cùng đã được sống hạnh phúc bên nhau.

Disney có thể biến thể nó thành một bộ phim về đôi trai gái trẻ tự tìm cách cứu bản thân mình để đến với nhau với bài học là tình yêu đích thực luôn chiến thắng tất cả.

8. Diamonds and Toads

Do Charles Perrault viết, nó kể về 2 chị em, con gái của một bà góa. Người chị thì tính y như mẹ, luôn ngạo mạn và kiêu căng. Cả hai người họ không thể chịu được tính hiền lành, tốt bụng của người em gái nên đã đối xử tệ bạc với cô. Cho tới một ngày khi cô em gái đang múc nước từ cái giếng gần nhà thì có một bà lão đi ngang qua và xin cô tí nước. Cô em gái lập tức cho bà nước và để cảm ơn lòng tốt của cô gái trẻ, bà lão đã ban cho cô khả năng có thể tạo ra đá quý và những bông hoa thơm phức mỗi khi cô nói chuyện.

Thấy thế, lòng tham của bà góa nổi lên, bà đã bảo cô chị ra chỗ em mình lấy nước để lấy phần thưởng tương tự. Nhưng sự thô lỗ của cô chị đã phản tác dụng và bà lão nguyền rủa cô rằng mỗi khi cô nói một từ thì sẽ có một loài ngặm nhấm chui ra từ miệng cô.

Disney có thể biến thể câu chuyện thành cuộc phiêu lưu của hai chị em sống không hòa thuận với sau khi cả hai bị nguyền rủa. và trong cuộc hành trình đi tìm cách gỡ bỏ lời nguyền rủa của cả hai, hai chị em bắt đầu hiểu nhau hơn và trở nên thân thiết với nhau hơn.

9. The 12 dancing princesses

Thêm một câu chuyện cổ của Anh em nhà Grimm, nó kể về một vị vua tìm người giúp ông lí giải bí ẩn vì sao mỗi tối, 12 cô con gái của ông đều ở yên trong phòng mà sáng ra ông lại thấy họ vô cùng mệt mỏi và mang một đôi giày khiêu vũ bị vấy bẩn. Nhà vua hứa sẽ thưởng cho bất cứ ai có thể lí giải bí ẩn này trong ba ngày. Và người cuối cùng “xung phong” là một anh lính gác vô danh sau khi vô số hoàng tử cố hết sức mà không tìm ra căn nguyên của bí ẩn này.

Được một bà lão trong thị trấn tặng cho một cái áo choàng ma thuật và dặn anh không được ăn hay uống bất cứ thứ gì các nàng công chúa mang cho mình. Anh lính bắt đầu điều tra và phát hiện ra mỗi đêm 12 nàng công chúa đề đi ra khỏi lâu đài bằng một lối đi bí mật dẫn ra một khu rừng đầy những cái cây bằng bạc. Họ bị 12 gã hoàng tử mà nhà vua nhờ vả bỏ bùa và bị buộc phải khiêu vũ với họ mỗi đêm. Anh lính đã lấy một cái cốc chứa thứ nước bị bỏ bùa và một cành cây bạc để làm bằng chứng và mang tới chỗ nhà vua. Bí ẩn đã được phơi bày, nhà vua ban thưởng cho anh lính đặc ân được kết hôn với con gái cả của ông. Còn 12 gã hoàng tử thì bị nguyền rủa cho không thể nào ngừng khiêu vũ cho tới cuối đời.

Với thành công từ phim CinderellaFrozen thì Disney sẽ không gặp khó khăn gì với việc chuyển thể câu chuyện này thành phim, dù là hoạt hình hay người đóng.

10. The Wild Swans.

Được viết bởi Hans Christian Andersen. Chuyện kể về một vị vua có 11 người con trai và 1 người con gái tên Eliza, sau khi tái hôn với một nữ hoàng độc ác. Bà đã biến 11 chàng hoàng tử thành thiên nga và dùng thuốc độc bỏ vào bồn tắm của Eliza, biến cô thành một kẻ dị dạng nhằm bị vua cha đuổi khỏi hoàng cung và hoàn tất việc bịt đầu mối và tội ác của bà nữ hoàng.

12 người sống lang thang nhưng vẫn yêu thương nhau hết mực, 11 người anh của Eliza chỉ có thể an ủi cô khi họ hóa thành người mỗi khi đêm về. Sau một năm rong ruổi, Eliza gặp một nàng tiên, nàng tiên nói để hóa giải lời nguyền cho các anh của mình, Eliza phải thêu 11 cái áo làm bằng cây tầm ma gai. Nhưng cô không được nói dù chỉ một từ khi đã bắt đầu hái cây tầm ma gai đầu tiên cho tới lúc xong hết 11 cái áo. Eliza kiên trì làm việc quên ăn, quên ngủ ngày qua ngày. Nhiều người trong làng thậm chí còn cho rằng cô là phù thủy và định cho cô lên giàn hỏa. Trước khi ngọn lửa bùng lên, Eliza đã may xong 11 cái áo và nhanh chóng ném cho các anh mình mặc. Lời nguyền được hóa giải, Eliza được minh oan, nhưng cô đã ra đi trên vòng tay của các anh trai mình do quá kiệt sức.

Disney có thể biến kết thúc của câu chuyện này thành một kết thúc có hậu hơn vì phiên bản của Hans thật sự có một kết thúc đau buồn nhiều hơn là có hậu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất