Cậu bé 7 tuổi góp tiền từ lợn đất cho nhà thờ Hồi giáo

Zing - 20/11/2015, 08:21

Jack Swanson đã quyên góp toàn bộ số tiền dành dụm của mình cho trung tâm Hồi giáo ở thành phố Pflugerville (Mỹ), sau khi nơi này bị phá hoại.

T​heo Daily Mail, sau vụ tấn công Paris, có rất nhiều trung tâm Hồi giáo bị phá hoại, điển hình là nhà thờ ở thành phố Pflugerville, Texas, Mỹ. Jack Swanson ​(7 tuổi) với lòng hảo tâm đã quyết định quyên góp toàn bộ số tiền 20 USD cậu bé để dành được cho nơi này.

Jack Swanson - cậu bé có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ.
 

Jack cho biết, cậu cảm thấy buồn khi cùng mẹ - chị Laura Swanson - đi qua Nhà thờ Hồi giáo Pflugerville và thấy nó bị làm bẩn, cùng những trang sách bị xé nát...

Chị Laura chia sẻ: “Chúng tôi trò chuyện trên xe, bàn về những việc đã xảy ra với nhà thờ. Sau đó, tôi nói với con trai mình về ý nghĩa của nhà thờ. Tôi nghĩ cho con trẻ biết điều này khá cần thiết".

Đó là lúc Jack quyết định sẽ giúp đỡ. Cậu bé 7 tuổi bảo mẹ rằng, cậu muốn đóng góp toàn bộ số tiền đang có trong lợn đất của mình.

Nhà thờ Pflugerville là một trong những trung tâm Hồi giáo bị tấn công sau sự kiện Paris ngày 13/11.

Ông Faisal Naeem - thành viên hội đồng của nhà thờ - cho ​hay, ông rất cảm động trước hành động này của ​Jack. “​Chỉ là 20 USD đến từ Jack nhưng đối với tôi và cộng đồng, nó đáng giá 20 triệu USD. Nó đem lại hy vọng, cho chúng tôi hiểu rằng, không phải ai cũng ghét bỏ và phản đối chúng tôi” - ông Faisal tâm sự.

Ông cũng chia sẻ thêm, nếu bắt được những người chịu trách nhiệm cho việc này, ông vẫn sẽ dang tay chào đón và có cuộc trò chuyện thân tình với họ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất