Cặp đôi người dân tộc nảy sinh tình cảm khi có "kẻ thứ 3"

Zing - 29/07/2015, 16:30

Ban đầu, Hoàng Sơn và Lưu Huệ chỉ xem nhau như anh trai - em gái. Nhưng sau một thời gian, họ mới nhận ra tình cảm thực sự của mình.

Mới đây, bộ ảnh cưới lãng mạn của cặp đôi dân tộc Hoa - Tày gây chú ý trên mạng. Nhân vật chính trong các bức hình này là chú rể Ma Hoàng Sơn (sinh năm 1989, dân tộc Tày) và cô dâu Lưu Thị Huệ (sinh năm 1992, dân tộc Hoa). Cả hai hiện sinh sống và làm việc tại Hà Giang.

Bộ ảnh cưới với trang phục dân tộc của cặp đôi Hoàng Sơn - Lưu Huệ. Ảnh: Phạm Hưởng
Bộ ảnh cưới với trang phục dân tộc của cặp đôi Hoàng Sơn - Lưu Huệ. Ảnh: Phạm Hưởng.

 

Ban đầu chỉ là anh trai - em gái kết nghĩa

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi Hoàng Sơn - Lưu Huệ bắt đầu từ những chuyến du lịch tại vùng đất Hà Giang. Ngày ấy, Sơn là chàng hướng dẫn viên du lịch trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, còn Huệ là con gái của chủ khách sạn mà anh thường xuyên dẫn đoàn đến nghỉ lại. Những hiểu biết và khó khăn khi làm chung ngành nghề khiến họ sát lại gần nhau hơn.

Hoàng Sơn nhớ lại: “Chúng mình gặp nhau lần đầu tiên vào lễ hội khèn Mông lần thứ nhất. Hôm đấy, mình dẫn đoàn lên tham quan du lịch nhưng lại hết phòng. May mắn thay, khách sạn nhà Huệ vừa khai trương còn trống nhiều chỗ nên mình đưa đoàn vào nghỉ tạm. Khi đang làm thủ tục, mình vô tình thấy một cô gái xinh đẹp đứng ở quầy lễ tân. Ngay lập tức, mình bị thu hút”.

Sau lần gặp gỡ tình cờ ấy, chàng trai sinh năm 1989 liên tục dẫn đoàn du lịch đến khách sạn nhà Huệ để nghỉ ngơi. Tại đây, anh có nhiều dịp trò chuyện, làm quen với cô chủ nhỏ đáng yêu, hiếu khách.

Ban đầu, Hoàng Sơn và Lưu Huệ chỉ xem nhau như anh trai, em gái. Ảnh: NVCC.

Vốn là chàng trai năng động, hài hước, Hoàng Sơn nhanh chóng chiếm được tình cảm của người đẹp từ những câu chuyện trong công việc và đời sống. Theo thời gian, họ ngày càng thân thiết và quý mến nhau hơn.

Ban đầu, cặp đôi chỉ xem nhau như anh trai - em gái.

Khi người thứ 3 xuất hiện

Thân thiết và xem nhau như người trong gia đình, mọi chuyện lớn nhỏ, Lưu Huệ đều tâm sự và hỏi ý kiến anh trai Hoàng Sơn. Tuy nhiên trong thời gian này, họ chưa nhận ra tình cảm thực sự dành cho đối phương, cho đến khi có người thứ 3 xuất hiện...

Lưu Huệ là một trong những cô gái khá nổi tiếng của vùng đất Hà Giang. Ảnh: NVCC.

Với ngoại hình xinh đẹp, cách nói chuyện duyên dáng, Lưu Huệ được rất nhiều người theo đuổi. Một lần, trong lúc trò chuyện với Sơn, Huệ tâm sự rằng, có một chàng trai tốt bụng đang tán tỉnh nhưng cô phân vân không biết nên làm thế nào.

Biết sự tình, Hoàng Sơn phần nào thấy chột dạ trong lòng. Nhưng đứng trên cương vị của người anh trai, Sơn vẫn đưa ra những lời khuyên chân thành nhất cho cô em gái.

Sau khi nghe Sơn tư vấn, Huệ rất vui. Cô cảm ơn anh và nói: “Chỉ có anh trai là tốt với em nhất, em chỉ thân với anh thôi”.

Câu nói bình thường nhưng đầy tình cảm của cô gái người dân tộc Hoa khiến trái tim Hoàng Sơn loạn nhịp. Kể từ thời điểm ấy, anh chàng hướng dẫn viên du lịch bắt đầu nhận ra tình cảm chất chứa bấy lâu nay của mình.

Hoàng Sơn chủ động quan tâm, chăm sóc cho cô em gái nhiều hơn. Tình cảm của họ cứ thế lớn lên qua năm tháng. Với sự chân thành trong tình yêu, Hoàng Sơn và Lưu Huệ chính thức trở một cặp sau hơn một năm quen biết.

Dẫu vậy, chàng trai sinh năm 1989 bật mí, đến tận bây giờ, họ vẫn chưa chính thức có lời cầu hôn nào.

Yêu một cô gái nhõng nhẽo có thú vị?

Là người đàn ông chững chạc, từng trải, Hoàng Sơn bất ngờ khi mình bị chinh phục hoàn toàn bởi cô gái đáng yêu, có tính cách hơi trẻ con.

Anh chia sẻ: “Trước đây, mình không thích con gái nhõng nhẽo, hay giận hờn. Nhưng khi gặp bà xã tương lai, mình hoàn toàn thay đổi suy nghĩ này. Sự hồn nhiên, ngây thơ của cô ấy đem lại cảm giác khác lạ cho mình”.

Cũng như bao cặp đôi khác, Hoàng Sơn và Lưu Huệ không tránh khỏi những cãi vã trong tình yêu. Mỗi lúc như vậy, Sơn đều là người làm lành trước. Anh tiết lộ, khi bạn gái giận, anh chỉ cần 5 phút để khiến cô ấy tươi cười trở lại.

Có cô vợ xinh đẹp, đảm đang nhưng Hoàng Sơn không bao giờ ghen tuông linh tinh. Anh luôn tin tưởng vào tình yêu của mình. Ảnh: NVCC.

Công việc là một hướng dẫn viên du lịch, Hoàng Sơn thường xuyên có những chuyến đi dài ngày từ Bắc vào Nam. Điều này khiến cặp đôi hay phải xa nhau. 

Không ít lần Lưu Huệ mủi lòng, ghen tuông nhưng Sơn khá tâm lý, biết cách quan tâm, chăm sóc bạn gái. Ở mỗi chuyến đi, anh đều thu thập những món quà đặc biệt trên khắp mọi miền đất nước dành tặng cho người yêu.

"Khi đi công tác xa, hai vợ chồng sẽ nhắn tin, gọi điện trò chuyện. Theo thói quen, cứ 2 tiếng, cô ấy gọi cho mình một lần, chỉ để nghe giọng nói cho đỡ nhớ. Có những lúc, đang làm việc mình cũng bực lắm, nhưng nghĩ lại thương. Hôm nào không thấy cô ấy gọi, mình lại thấy thiếu vắng, bứt rứt trong lòng” - anh nói.

Một trong những bí quyết khiến tình yêu không bị nhàm chán của cặp đôi này là luôn tạo cho nhau sự thoải mái và cảm xúc mới lạ. Bên cạnh đó, tình yêu chân thành, sự cảm thông, sẻ chia giúp họ vượt qua mọi rào cản.

Được sự đồng ý của hai bên gia đình, đám cưới của Hoàng Sơn - Lưu Huệ đã chính thức diễn ra vào tháng 3 vừa qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất