Cặp đôi nên duyên từ hành trình thiện nguyện

Tiin - 02/12/2015, 08:17

Gia vị của tình yêu xa cùng những chuyến đi đồng hành trên cung đường thiện nguyện với vô vàn cảm xúc khiến chuyện tình của cặp đôi Trần Thắng và Quỳnh Trang đẹp hơn bao giờ hết.

 

Chuyện yêu của chàng Trần Thắng (SN 1988, Hải Phòng, Phó chủ tịch điều hành Trung tâm nghiên cứu, tập luyện biểu diễn võ thuật lễ hội Hải Phòng) và cô nàng Đào Thị Quỳnh Trang (SN 1991, Yên Bái, cán bộ Trung tâm nghiên cứu, tập luyện biểu diễn võ thuật lễ hội Hải Phòng) được se duyên và đơm hoa kết trái từ hành trình làm thiện nguyện.

6 năm yêu xa, 3 lần chia tay quay lại                              

Trần Thắng nguyên là trưởng nhóm tình nguyện Hải Đăng (Hải Phòng), Quỳnh Trang nguyên là trưởng nhóm tình nguyện Cỏ ba lá.

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

 Cặp dôi Trần Thắng - Quỳnh Trang

Chia sẻ cơ duyên tìm được 1 nửa của mình, họ đều tự nhận 2 chữ tình cờ đã se duyên cho mình. Trong 1 chương trình từ thiện cuối năm 2009, cả hai cùng gửi dự án để xin tài trợ chạy chương trình. Thắng tình đọc được dự án của Quỳnh Trang có kèm theo số điện thoại liên hệ.

Chàng gọi điện đề nghị hợp tác cùng chương trình. Cả hai bắt tay vào công việc mọi thứ khá thuận lợi vì vậy đến ngày chương trình bắt đầu cả 2 mới gặp nhau.

Thắng chia sẻ ấn tượng lần đầu chạm mặt cô cộng sự: 'Ấn tượng lạ lạ, hay hay và dị. Mình sống ở thành phố từ bé đến lớn cũng hay về quê nhưng chưa gặp ai như Trang kiểu tóc dài đến gót chân, mặc quần áo lòe loẹt đúng cái kiểu... dân tộc'.

Giai đoạn chuyển từ cộng sự, tình bạn sang tình yêu hầu hết đều do anh chàng chủ động vì 'tán giúp' 1 người bạn. Chiến thuật của chàng là thân thiết, gần gũi để lấy lòng tin nhưng… chẳng may yêu nàng từ lúc nào không hay.

Lời tỏ tình của Thắng cũng pha 1 chút màu hài hước như thế. Thắng mở lời vào ngày Cá tháng Tư với lời nói đùa 'Anh yêu em'. Đến ngày hôm sau có cái gì đó như thôi thúc chàng với câu hỏi chẳng lẽ tình cảm của mình chỉ nói dối được thôi sao? Ngay lập tức hàng lấy xe máy đi gần 150km từ Hải Phòng lên Hà Nội khi trời đang mưa to và trong tình trạng đau mắt. Với tấm chân tình của mình, chàng đã nhận được cái gật đầu đồng ý của đối phương.

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi quen và yêu nhau từ những hoạt động thiện nguyện

Cô nàng Quỳnh Trang chia sẻ: 'Gần 6 năm yêu nhau mọi thứ thay đổi không quá chóng mặt chỉ là những thay đổi nho nhỏ để mỗi người có thể hiểu, thông cảm cho nhau, tôn trọng nhau và yêu thương nhau hơn'.

Còn với Thắng luôn tự nhận mình là chàng trai may mắn trong tình yêu vì có 1 nửa là người bạn, người đồng chí trong tất cả các hành trình, sở thích và kế hoạch.

Cặp đôi chia sẻ cũng không ít lần giận dỗi, thậm chí có khi vì lí do công việc mà chẳng thèm nhìn mặt nhau. Ba lần chia tay nhưng cả hai đã nhìn nhận lại tình cảm của mình và cùng tìm chung 1 tiếng nói đồng cảm. Qua những lần mâu thuẫn cả 2 đều nhận ra rằng điều quan trọng giữ gìn được tình yêu của mình là mỗi người nên đứng ở phía người kia một chút để hiểu và thông cảm cho nhau, tôn trọng nhau.

Nhưng chuyện tình của cặp đôi mê thiện nguyện có nhiều điều để nhớ, để yêu hơn thế. 'Cùng nhau đi xe đến những xã nghèo nhất của các tỉnh miền núi trên những cung đường hiểm trở, cùng nhau đi xin tài trợ các dự án vô cùng khó khăn hay cùng nhau dạy học cho các em nhỏ... là những kỉ niệm mình chẳng thể quên. Những lúc nguy hiểm nhất, mệt mỏi nhất cũng như vui sướng nhất trên con đường tình nguyện đều có nhau. Đó là điều hạnh phúc nhất, món quà lớn quý báu mà chỉ có 'tình yêu tình nguyện' này mới mang lại được cho mình', chàng trai Trần Thắng nghẹn ngào.


Tự chụp ảnh cưới với chân máy

Ngoài lời cầu hôn 'không chính thức' theo kiểu rất vu vơ khi bạn gái đang tức giận của mình thì điều đặc biệt là cặp đôi này còn chuẩn bị cho đám cưới từ trước đó 1 năm. Đến giờ Quỳnh Trang vẫn còn 'ấm ức': 'Em vẫn đang đợi 1 lời cầu hôn'. Nhưng kể từ ngày 1/07/2010, với lời mở lờ đơn giản thì Trần Thắng đã coi Trang là... vợ của mình.

Đám cưới của cặp đôi mới đây đã được tổ chức tại nhà trai vào ngày 27/9 và vào ngày 11/10 tại nhà gái.

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Một trong những hình ảnh được đưa vào album ảnh cưới

Chia sẻ về bộ ảnh cưới khá đặc biệt của mình, cặp đôi này đã thực hiện những bức ảnh tái hiện hành trình yêu nhờ thiện nguyện. Cả hai còn tự chụp bộ ảnh tại Tà Xùa (Yên Bái) - nơi cả hai lần đầu cùng làm tình nguyện. Đặc biệt, hơn nữa bộ ảnh do cặp đôi tự chụp bằng chân máy cùng những bức ảnh chụp tại studio đã tạo nên bộ ảnh mang tên 'Từ tình nguyện đến tình yêu' gói gọn hành trình 6 năm yêu thương đong đầy.

Nhìn lại chặng đường yêu đẹp nhưng đầy song gió với những thử thách yêu xa của cô con gái, bác Nguyễn Thị Thi động viên: 'Thôi chúng nó yêu nhau thì mình ủng hộ, xa hay gần do chúng nó chọn, không ép được, chúng nó cứ sống hạnh phúc với nhau là được rồi. Gần hay xa bố mẹ ủng hộ hết'.

Với cặp đôi nên duyên từ tình nguyện này, họ đã vẽ ra 1 tương lai nỗ lực với công việc của riêng mình và chắc chắn không thể thiếu niềm đam mê với thiện nguyện.

Một số hình ảnh của cặp đôi này:

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Cặp đôi leo núi chụp ảnh cưới nên duyên nhờ tình nguyện

Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất