Cặp đôi 21 tuổi nên duyên nhờ xăm trổ

Zing - 08/10/2015, 15:50

Biết đến nhau qua những lần đi xăm, cơ duyên dẫn dắt Minh Thái - Minh Châu trở thành một cặp. Hiện cả hai cùng theo đuổi đam mê xăm hình và chuẩn bị xây dựng tổ ấm nhỏ.

Cơ duyên từ xăm trổ

"Chúng tôi cảm nhận sự thân quen và yêu thương ngay từ lần đầu gặp mặt" - Minh Thái (quê Đà Nẵng) chia sẻ về chuyện tình của mình với Minh Châu (quê Sóc Trăng).

Học hết cấp 3, Minh Châu quyết định lên Sài Gòn học nghề xăm. Sau một năm bôn ba nơi đất khách quê người, anh gặp không ít khó khăn về chỗ ở, tiền bạc... Chàng trai từng tá túc và làm thuê nhiều nơi để kiếm sống. Cuối cùng, 9X miền Tây vào làm việc cho một tiệm xăm trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP HCM.

Cặp đôi 9X đến với nhau nhờ xăm trổ. Ảnh: NVCC.
 

Tháng 9/2013, Minh Thái đến tiệm xăm của Châu thực hiện những họa tiết nhỏ đầu tiên trên tay. Thái kể, trước đó một ngày, cô có kết bạn với thợ xăm qua Facebook nhưng anh chưa trả lời. Vì vậy, cô đã gọi điện trực tiếp để đặt lịch vào sáng hôm sau.

"Đúng như lời hẹn, dù hôm đó trời mưa nhưng do quá háo hức nên tôi vẫn đến tiệm xăm cùng bạn và em gái. Đến nơi, thấy anh thợ xăm, tôi có cảm giác thân quen như người nhà nên không một chút lo sợ. Lúc đó, tay trái của anh ấy xăm kín, nhưng tôi thấy nó đẹp và hợp. Thoáng suy nghĩ, tôi ước gì mình cũng được như vậy" - cô chia sẻ.

Ấn tượng đầu tiên của Minh Thái về chàng trai xăm trổ là quá trẻ so với tuổi công khai trên mạng xã hội. Tuy nhiên, năm sinh 1988 chỉ là con số Minh Châu muốn được mọi người tôn trọng và tin tưởng nên anh mới ghi như vậy.

Chuyện tình của Minh Thái và Minh Châu như một cơ duyên định sẵn. Ảnh: Lê Huy.

Về cơ duyên biết đến tiệm xăm Châu làm việc, Thái cho hay, trước đó một tuần, cô được một người bạn giới thiệu. "Hình xăm của tôi nhanh chóng được hoàn thành trong vài giờ. Trong quá trình thực hiện tôi hay trò chuyện cười đùa với người bạn thì thấy Châu đôi lúc cười ké và liếc sang nhìn tôi. Thú thật, tôi biết được là cũng do lén nhìn anh ấy" - cô gái hào hứng kể lại.

Về đến nhà, Minh Thái khoe họa tiết mới xăm với em trai. Cảm thấy thích thú, người em nằng nặc đòi chị dẫn đi xăm. Cậu em trai của Thái như chất xúc tác cho cuộc tình định mệnh. 

Quay lại tiệm xăm, Thái tiếp tục khắc thêm 2 dòng chữ trên tay. Họa tiết này lại được Châu thực hiện. "Nhờ người em mà tôi có cơ hội gặp lại Châu. Lần này, từng cử chỉ, ánh mắt và cách nói chuyện của anh rất dịu dàng với tôi. Trong lúc đợi em trai hoàn thành hình xăm, anh đã đến gần tôi bắt chuyện. Đó là đầu tiên chúng tôi nói chuyện mà không phải dừng lại ở mức xã giao giữa khách và thợ" - Thái nói.

Cô gái 21 tuổi cho biết, trưa hôm sau khi vừa đi học về, cô nhận được tin nhắn của Châu, nội dung: "Em có bị sốt không?". Trước câu hỏi này, cô nhận thấy có gì đó khác lạ, và nghĩ rằng chàng trai xăm trổ đang có ý định tán tỉnh mình. Thái trả lời lại: "Sao lại sốt?". Châu lý giải, thường khách khi xăm về có thể chưa quen với màu mực nên sẽ bị nóng trong người. 

Sau đó, cả hai bắt đầu trò chuyện qua mạng xã hội và kể cho nhau nghe nhiều hơn về cuộc sống, đời tư cá nhân. 

 

Tỏ tình sau 3 ngày hẹn hò

Trong buổi hẹn đầu tiên, thay vì chọn một chốn riêng tư, Minh Châu lại dắt Minh Thái đi cùng nhóm bạn thân của anh. Tuy chưa nhận một lời tỏ tình nào từ phía chàng trai, nhưng cô gái thầm nghĩ, chắc hẳn là Châu muốn khoe khéo người yêu với bạn bè.

Tiếp tục 2 ngày sau, Thái lại nhận được tin nhắn hỏi thăm của Châu và hẹn cô đi ăn vào buổi tối. Đến buổi hẹn thứ 3, chàng trai bất ngờ chủ động bày tỏ tình cảm khiến đối phương ngỡ ngàng. Dù trước đó đã có nhiều thiện cảm với chàng trai xăm trổ, nhưng Thái không đưa ra câu trả lời ngay lập tức mà muốn có thêm thời gian suy nghĩ. Tuy nhiên, Minh Châu nhất quyết phải nhận được sự hồi âm của Thái ngay trong đêm, nếu không anh sẽ không về.

"Thực sự mình cũng hơi "làm giá", nhưng trước tình cảm chân thành của Châu khiến bản thân không thể nào kìm lòng. Tôi đã gật đầu chấp nhận lời yêu. Anh ấy đã nhấc bổng tôi lên thật cao. Giây phút ấy thật hạnh phúc và đáng nhớ" - Thái nhớ lại. 

Minh Châu từng giấu tuổi thật khi quen Minh Thái. Ảnh: Lê Huy.

Yêu nhau 3 tuần, cặp đôi mới bắt đầu công khai tình cảm trên trang cá nhân. Đến lúc này, cả hai vẫn chưa biết nhiều thông tin gia đình đôi bên. Minh Thái cho hay, vì tình yêu dường như làm người ta không mấy quan tâm đến thân thế của nhau. 

Mãi đến ngày sinh nhật của Minh Châu, cô mới biết người yêu bằng tuổi với mình. "Lúc đó tôi giận lắm, Châu giải thích lý do giấu tuổi rằng: "Em nói không thích yêu người cùng tuổi nên anh đã giấu em. Trẻ thì sẽ mạnh khoẻ nuôi và bảo vệ được em". Nghe đúng thật nên tôi liền bỏ qua. Anh ay tự ti về bản thân, nhưng tôi không bao giờ quan tâm về vật chất, mà sống dựa vào tình cảm nhiều hơn" - Minh Thái bày tỏ.

Một tháng sau, cặp đôi 9X bắt đầu có những hình xăm cặp trên cơ thể. Tình cảm họ dành cho nhau cũng đong đầy, lớn dần. Tuy nhiên, do tính chất công việc, cả hai thường nhau hẹn hò vào lúc 21h đến tận rạng sáng mới về. Vì vậy, gia đình Minh Thái đã hạn chế cho con gái họ đi chơi khuya. 

9X Đà Nẵng cho biết, tình trạng yêu xa không còn tiếp diễn khi cô quyết định chọn theo học nghề xăm. Từ đó, hàng ngày, cả hai có cơ hội bên cạnh và cùng nhau làm việc. Khách hàng đầu tiên của Thái không ai khác là Minh Châu. Cặp đôi xăm qua lại cho nhau. Dần về sau, đôi trẻ sở hữu các họa tiết kín tay.

"Bố mẹ khá lo lắng và dặn dò tôi nên hạn chế xăm lại. Biết là gia đình sẽ buồn nhưng tôi cứ hứa không xăm thêm thì lại càng xăm nhiều hơn nữa, bởi đam mê là không thề dừng lại" - cô giãi bày.

Trong tình yêu, cặp đôi xăm trổ không tránh khỏi những lần xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Theo Minh Thái chia sẻ, cô hay ghen tuông với người yêu khi anh đi chơi với bạn bè mà không mang theo điện thoại. Trong khi đó, cô hay nhận lời làm mẫu ảnh, đi cùng với các nhiếp ảnh gia nam nên dễ gây hiểu lầm. 

"Nhiều chuyện dẫn đến căng thẳng, thậm chí chúng tôi từng quyết định chia tay. Nhưng xa nhau mới biết là cần nhau như thế nào. Qua những lần như vậy, cả hai càng  tin tưởng và thấu hiểu nhau nhiều hơn" - nữ thợ xăm cho biết.

Cặp đôi bằng tuổi có những khoảnh khắc thân mật lãng mạn. Ảnh: Lê Huy.

Về chung một nhà

Một năm trôi qua, cặp đôi cũng bắt đầu công khai mối quan hệ với gia đình hai bên. Minh Thái lui tới đều đặn nơi làm việc của người yêu. Còn Minh Châu, anh thường xuyên qua lại nhà của Thái. Và từ đây, phía gia đình Thái có sự khó chịu về các hình xăm trên người của anh.

Theo đó, bố mẹ của Thái khó lòng chấp nhận một người xăm mình quá nhiều. Đã là định kiến thì rất khó để một sớm một chiều họ có thể thay đổi suy nghĩ. 

"Họ thường nói tôi rằng: "Vì thương con nên bố mẹ mới chấp nhận và thương cả người con thương". Dẫu cả hai  đều đi sai con đường mà bậc sinh thành mong đợi nhưng chúng tôi xem đó là quyết định đúng đắn và cố thể hiện mình nên mọi người dần ủng hộ" - cô gái nói.

Tháng 4 vừa qua, với số tiền tích góp cùng sự hỗ trợ của gia đình, Thái và Châu mở một tiệm xăm riêng tại quận Thủ Đức, TP HCM. 

Đầu năm 2016, Thái và Châu sẽ vể chung một mái nhà sau 2 năm yêu nhau. Ảnh: Lê Huy.

Ước mơ sống chung một mái nhà và những đứa trẻ của cặp đôi 9X sắp thành hiện thực, ngày 17/10 tới, họ sẽ chính thức tổ chức lễ cưới. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã được cả hai lên kế hoạch và sẵn sàng chờ đợi đến ngày vui hạnh phúc.

"Tình cảm đã trải qua quá nhiều thăng trầm nên chúng tôi không còn vấn đề gì để lo ngại. Gia đình hai bên rất vui vẻ, giúp thu xếp mọi việc rất gọn gàng thuận lợi. Cảm giác sắp trở thành vợ chồng thât sự rất hạnh phúc và khó diễn tả hết bằng lời" - cô dâu tương lai chia sẻ cảm xúc.

Tháng 1/2016, Minh Châu sẽ tham gia tranh tài trong lễ hội xăm Việt Nam Tattoo Convention. Cặp đôi 21 tuổi hy vọng năm sau sẽ mở thêm một chi nhánh phục vụ khách hàng và nhận học trò. Hai năm tiếp theo, họ cố gắng mua một căn nhà để an cư lập nghiệp.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất