Cảnh báo tình trạng giới trẻ lợi dụng ảnh "tự sướng quá đà" để... khoe thân

12/04/2015, 09:56

Teen Việt có thể bỏ ra cả ngày để rong ruổi khắp các con đường, ngõ phố, để chụp hình làm kỉ niệm. Chính vì những trào lưu chụp ảnh sôi nổi đã khiến cho nhiều bạn trẻ "phát cuồng". Tuy nhiên, đôi khi "tự sướng quá đà" lại dẫn đến những hành động không đẹp

 

Hè sang là thời điểm thích hợp để giới trẻ thiết kế cho mình một album ảnh với đầy đủ sắc màu. Địa điểm lí tưởng để thực hiện những bức hình đẹp là các cánh đồng cỏ lau, hồ sen... Song, chính những nơi "thuận tiện cho sự mát mẻ" đó mà các bức ảnh chụp xong thành những tấm hình... phản cảm.

 

 Gợi cảm hay lố bịch?

 

Chụp ảnh hoa sen ở hồ Tây (Hà Nội) trong những năm gần đây đã đã trở thành "mốt" của giới trẻ. Để gây ấn tượng, nhiều bạn đã không ngại dùng các chiêu trò và tất nhiên không thể bỏ qua là "cởi", "thả rông áo ngực". Vậy nên, sau mỗi mùa chụp sen, trên mạng xã hội lại lan truyền nhanh chóng những bức ảnh bị coi là phản cảm, đến nỗi hễ nhắc đến cụm từ "chụp ảnh sen" là người ta lại nghĩ ngay đến những màn phơi bày da thịt.

 

 
 

Mô típ chung của các cô gái thích sáng tạo với sen thường là mặc áo yếm truyền thống mỏng buông dây hững hờ trên vai, hoặc là mặc áo yếm mỏng và "thả rông" để lộ phần nhũ hoa, táo bạo hơn nữa thì có teen táo bạo "chơi kiểu độc: chụp ảnh dưới mưa, dội nước lên người để lộ thân thể.

 

Nhiều cô gái "lý luận" hi sinh vì nghệ thuật, nhưng họ đâu biết rằng, chính những bức ảnh đó bị cộng đồng mạng xã hội "cộp" cho cái mác là phản cảm.

 

 Bạn Mai Hương (sinh viên năm thứ 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ:" Hè đến là mình với hội bạn thường rủ nhau ra hồ Tây để chụp sen, ra đến đó mới thấy các bạn trẻ bây giờ táo bạo như nào”. Họ sẵn sàng phô diễn thân thể mình để đổi lấy một bức ảnh chẳng đẹp mắt. Người con gái xưa cũng mặc yếm thắm, khoe lưng trần nhưng họ e ấp và duyên dáng vô cùng.

 

“ Còn với các bạn trẻ, mình thấy họ lợi dụng khung cảnh, lợi dụng trào lưu để khoe thân thì đúng hơn. Cái đẹp đã mất đi, nhường chỗ cho sự lố bịch", Mai Hương nói.

 

 Tự sướng để...khêu gợi

 

Chị Hoàng Lan Hương (Ba Đình - Hà Nội) đã có lần giật mình, ngã ngửa khi bắt gặp con gái chị với bức hình chụp chung cậu bạn trai cùng lớp.

 

Tấm hình chụp trước gương cố tình để lộ vòng tay âu yếm của cậu bạn trai ôm sát ngực cô con gái chị, trong khi chúng mới chỉ đang là học sinh THCS.

 

Sau rất nhiều tính tóan nói với con thế nào cho phù hợp, chị càng bất ngờ hơn khi nhận được câu trả lời: Con thích thì chụp thôi, dù sao cũng chỉ là những bức ảnh. Lớp con bạn nào cũng thích chúng con chụp ảnh như thế. Nhiều bạn còn tỏ ra ghen tỵ vì con chụp ảnh lãng mạn và gợi cảm.

 

 Chị Ngô Hồng Hạnh (Quận Đống Đa, Hà Nội) đau đáu nỗi lo khi rất nhiều lần lên facebook chị bắt gặp con mình chụp ảnh cố tình để lộ những mảng da thịt. Con gái chị khi đăng những bức ảnh đó càng nhận được nhiều lời bình luận tán dương càng thêm mải mê.

 

 "Tôi đã góp ý với con nhiều lần, thậm chí đánh mắng cháu để răn đe nhưng tôi biết vẫn chưa thể chấm dứt.Con gái tôi đôi khi còn cãi lại mẹ: Mẹ thật khó tính. Bạn bè con ai cũng có lần chụp những bức ảnh khêu gợi. Cũng nhờ đó con ngày càng có nhiều người quan tâm. Như thế chẳng thích hơn là cuộc sống thầm lặng, không ai biết đến cá nhân mình" Chị bức xúc nói. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất