Cảnh báo lừa xét tuyển học bạ vào Đại học Thủ Đô

Zing - 09/07/2015, 14:14

Trên một số diễn đàn, thông tin Đại học Thủ Đô xét tuyển bằng học bạ thu hút sự chú ý của thí sinh. Tuy nhiên, nhà trường bác bỏ thông tin này.

Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn thu hút thí sinh vừa thi xong THPT quốc gia, có thông báo với nội dung "mời tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào hệ cao đẳng của Đại học Thủ Đô (trước đây là Cao đẳng Sư phạm Hà Nội)" theo hình thức xét điểm học bạ.

Ban đầu, những người phát tán thông tin trên giới thiệu là giảng viên của trường, thông báo xét tuyển học bạ vào hai ngành Sư phạm Mầm non và Sư phạm Tiểu học, thuộc hệ cao đẳng chính quy của Đại học Thủ Đô.

Thông báo trên một số diễn đàn về việc xét tuyển học bạ vào Đại học Thủ Đô. Trường này cho biết, thông tin trên không chính xác.

Khi một số học sinh đến tận trường và xác nhận không có hình thức xét tuyển này, nhóm trên lại nói rằng, cơ sở của họ liên kết đào tạo với Đại học Thủ đô. Họ sẽ trực tiếp giảng dạy sinh viên ở giảng đường A2, Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tốt nghiệp, các em vẫn được nhận bằng cao đẳng chính quy của Đại học Thủ đô. 

Để củng cố lòng tin của học sinh, một bản thông báo có con dấu của nhà trường với nội dung xét tuyển học bạ lớp 12 vào hai ngành Sư phạm Tiểu học và Sư phạm Mầm non được đưa lên mạng Internet.

Tin theo, nhiều thí sinh đã liên hệ để được tư vấn. Sau đó, học sinh được giới thiệu đến số khu văn hóa nghệ thuật ở Cầu Giấy để nộp hồ sơ.

Bản thông báo được đưa lên mạng.

Không có hình thức xét tuyển học bạ

Khi được hỏi về thông tin này, Phòng đào tạo của Đại học Thủ đô khẳng định, nhà trường không có hình thức xét tuyển học bạ hệ cao đẳng chính quy, cũng như không có cơ sở nào liên kết với trường để thực hiện xét tuyển theo hình thức này.

Học sinh muốn học hệ này bắt buộc phải thi tuyển năng khiếu và phải dự kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm xét tuyển.

Nhà trường chỉ có hai địa điểm tiếp nhận hồ sơ tại số 98 Dương Quảng Hàm - quận Cầu Giấy và cơ sở 2 ở số 6 phố Vĩnh Phúc - Quận Ba Đình, Hà Nội, hoàn toàn không có cơ sở nào ở Mai Dịch như thông báo của nhóm đối tượng trên mạng.

Về bản thông báo có dấu đỏ của nhà trường, phòng Đào tạo cho biết, vẫn đang xác minh, nhiều khả năng đây là thông báo giả mạo.

Trên Facebook của Đại học Thủ Đô cũng ghi rõ: Hiện nay xuất hiện một số cá nhân giả mạo là giảng viên và quản lý sinh viên của trường để mời các em nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào 2 ngành là Giáo dục tiểu học và Giáo dục mầm non. 

Sau khi tìm hiểu thông tin chính thức, năm nay trường sẽ xét tuyển dựa vào điểm thi các môn kỳ thi chung quốc gia năm 2015 (riêng giáo dục mầm non có thêm thi năng khiếu tại trường) chứ không hề có chuyện chỉ xét học bạ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất