Cận cảnh nhan sắc của nàng thủ khoa Học viện Cảnh sát phá kỷ lục thăng hàm

Yan - 12/06/2015, 20:57

Phương Linh là cô gái đầu tiên trong 25 năm qua xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát nhận hàm trung úy.

 

Nguyễn Phương Linh sinh ngày 29/11/1992, cô là học sinh lớp B4D36 – Chuyên ngành nghiệp vụ cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế của Học viện Cảnh sát. Cô đã tốt nghiệp bằng giỏi, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn khóa với điểm tổng kết là 9,07. Với số điểm xuất sắc, Phương Linh đã trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2015.

 

 

Thường thì những học viên khác khi vào sẽ được nhận hàm thiếu úy, nhưng với bảng thành tích “khủng” của mình, cô nàng đã được Bộ công an “đặc cách” phong hàm trung úy. Sau 25 năm trong lịch sử học tập của nhà trường, Phương Linh là sinh viên đầu tiên được phong hàm trung úy ngay từ khi tốt nghiệp.

 


Phương Linh trong cuộc thi hát.

Bảng thành tích học tập và thi cử của Phương Linh khiến cho không ít người phải nể phục. Cô đã đạt Giải nhất Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm CAND năm 2014, Giải nhất thi hát tiếng Anh Beyond yourself 2012, Giải nhì cuộc thi Cán bộ lớp Giỏi 2012…và nhiều thành tích đáng nể khác.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống theo ngành Công an, nên từ nhỏ Phương Linh đã rất tự hào về bố mẹ, anh chị trong gia đình. Từ bé cô đã có ước mơ để trở thành công an theo truyền thống của gia đình. Cứ mỗi lần nhìn thấy bộ quân phục của ngành công an, Phương Linh lại cảm nhận thấy sự uy phong và luôn mong muốn được khoác nó lên người đầy tự hào.

Cũng chính gia đình là động lực để thúc đẩy Phương Linh lựa chọn ngành nghề này. Vì bố mẹ, anh chị đều là những người đi trước và có nhiều kinh nghiệm nên đã định hướng cho cô nên lựa chon Học viện Cảnh sát nhân dân, ngôi trường trọng điểm của ngành công an.

Trước đây, Linh từng làm 2 bộ hồ sơ dự thi ĐH và có ý định sẽ theo học tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Nhưng cuối cùng khi lựa chọn Học viện Cảnh sát nhân dân thì Linh lại thấy vô cùng phù hợp với mình dù có một chút tiếc nuối với ĐH Kinh tế Quốc dân.

Phương Linh không những là học sinh xuất sắc mà cô nàng còn rất nhiều “tài lẻ”. Cô nàng chia sẻ rằng cô từng lọt top 20 trong cuộc thi Miss Teen 2009 nhưng vì lý do cá nhân nên không thể tiếp tục tham gia. Linh sở hữu giọng ca ngọt ngào nên cô thường xuyên tham gia những hoạt động văn nghệ của trường.

Phương Linh kể rằng trong Học viện có rất nhiều hoạt động, phong trào, thu hút được đông đảo các học viên nữ tham gia. Cũng chính trong 5 năm sống trong môi trường vũ trang, Phương Linh đã được “rèn giũa” trở thành người chín chắn hơn, biết tự lập và có chính kiến của riêng mình.

Ngay sau khi tốt nghiệp đã được phong hàm trung úy và là thủ khoa đầu ra năm nay, chắc chắn con đường để đi tới “vinh quang” này của cô gái không hề dễ dàng. Khi hỏi Phương Linh liệu có “bí quyết” gì, cô khiêm tốn chia sẻ: “Bí quyết thì không có nhiều, nhưng với mình để đạt được những thành tích cao cần phải có trách nhiệm với bản thân, phải có ý chí, phấn đấu nỗ lực hết mình, xây dựng một kế hoạch học tập thật khoa học, từ đó đường đi đến thành tích đó sẽ phần nào dễ dàng hơn”.

 

Được hỏi về mẫu bạn trai lý tưởng của mình thì với cô, yêu người trong ngành có lẽ là “ý tưởng hợp lý”. Vì theo Linh, những ai ở trong ngành công an thì sẽ hiểu được sự khó khăn và vất vả của công việc này, như vậy thì sẽ cảm thông và hiểu nhau hơn.

Phương Linh chia sẻ rằng cô sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc của mình. Làm tốt vai trò và rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn. Linh cũng sẽ gắng phát triển sự nghiệp học tập để có thể trở thành Thạc sỹ hay Tiến sĩ Luật học trong tương lai.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất