Cận cảnh 1 ngày làm việc của nữ CSGT trên đường phố Hà Nội

Kênh 14 - 20/10/2015, 14:24

Hình ảnh người CSGT xinh đẹp khoác bộ cảnh phục phân luồng giao thông đều đặn hằng ngày đứng chốt ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài (Hà Nội) giờ cao điểm đã để lại nhiều tình cảm của người dân và du khách quốc tế mỗi khi qua đây.

Đều đặn 5h sáng, thượng úy Nguyễn Thị Thu Giang, cán bộ chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) lại tất bật dậy để chuẩn bị lo cho hai con nhỏ ăn uống rồi vội vàng đến đơn vị để thực hiện nhiệm vụ. Hình ảnh nữ CSGT phân luồng giờ cao điểm buổi sáng và chiều không còn xa lạ với nhiều người dân thủ đô mỗi khi qua ngã tư Hàng Bài – Tràng Tiền (cạnh hồ Hoàn Kiếm).
 
DSCF0380 copy-39e83
Sáng sớm, thượng úy Giang tất bật lên đơn vị chuẩn bị cho ca trực phân luồng giao thông giờ cao điểm.
 
Gặp thượng úy Nguyễn Thị Thu Giang tại đơn vị trước giờ vào ca trực, chúng tôi thực sự bất ngờ không chỉ về vẻ ngoài xinh đẹp mà còn bởi sự khéo léo trong công việc, cách chị đối xử với mọi nguời xung quanh vui vẻ và gần gũi.
 
Vừa chuẩn bị trang phục, chị Thu Giang cho biết, chị sinh trong gia đình vốn có truyền thống theo ngành công an khi cả bố mẹ, chị, em đều làm trong ngành. Tuy nhiên, bản thân chị lại có niềm đam mê theo nghiệp CSGT từ bé và đến nay cũng đã gần 10 năm gắn bó với nghề.
 
DSCF0402 copy-39e83
 
DSCF0417 copy-39e83
Chị chuẩn bị mọi vật dụng rồi chỉnh sửa trang phục.
 
“Bố mẹ tôi vốn công tác trong ngành công an nhưng bản thân tôi lại thích CSGT. Ngay từ nhỏ nhìn CSGT khoác bộ cảnh phục trên người tôi đã có niềm đam mê kỳ lạ. Cứ thế tình yêu và niềm đam mê theo đuổi vào ngành lớn dần trong tôi và tôi quyết định thi học trường cảnh sát”, chị Thu Giang kể.
 
Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát, năm 2006 chị về công tác tại đội cảnh sát Công an huyện Thường Tín, Hà Nội. Tại đây chị được phân công làm công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông.
 
“Những ngày đầu mới về nhiệt huyết cống hiến cho đơn vị, nhân dân luôn hiện hữu trong tâm trí tôi, luôn cố gắng làm việc hết mình. Nhiều trường hợp vi phạm giao thông thấy mình còn trẻ tỏ ra ngoan cố, không chấp hành. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ mình tỏ ra cứng rắn nhưng có lúc mềm mỏng thuyết phục khiến người vi phạm nhận ra lỗi sai”, thượng úy Giang kể.
 
Công tác ở Công an huyện Thường Tín đến năm 2010 thì chị chuyển về Đội CSGT số 4 rồi đến đầu năm nay chị chuyển về công tác tại Đội CSGT số 1. Dù ở đơn vị nào bao năm qua thượng úy Nguyễn Thị Thu Giang cũng để lại nhiều ấn tượng và lòng yêu mến của mọi người trong đơn vị và tạo hình ảnh đẹp người CSGT trong ánh mắt mỗi người dân mỗi khi chị đứng không quản nắng, mưa phân luồng giao thông.
 
DSCF0465 copy-39e83
Đúng 6h30 sáng chị đứng điểm chốt phân luồng giao thông.
 
DSCF0461 copy-39e83
Từng cử chỉ, phân luồng dứt khoát của nữ CSGT.
 
Đúng 6h30 sáng hằng ngày chị lại đứng tại chốt trọng điểm của đội đến 8h30. Sau khi hoàn thành ca trực chị lại về đơn vị xử lý trường hợp vi phạm giao thông. Chiều từ 16h30 đến 18h chị lại ra đứng chốt phân luồng. Từng cử chỉ hành động dứt khoát tại chốt phân luồng, nhiều người đi qua điểm chốt cảm thấy gần gũi và yêu mến.
 
Chia sẻ về gia đình chị Giang cho biết, chồng chị cũng công tác trong một đơn vị CSGT trên địa bàn và có hai con trai một đứa năm nay 4 tuổi và 1 đứa gần 2 tuổi.
 
“Hai vợ chồng làm cùng ngành nên chúng tôi rất hiểu nhau, công việc ai cũng bận nhưng mình vẫn phải cố gắng vừa hoàn thành tốt công việc vừa dành thời gian chăm lo cho các con. Những ngày lễ, tết thì rất bận nên không có thời gian đưa các con đi chơi, mà chỉ bù cho các cháu vào những ngày thường”, chị Giang tâm sự.

 

DSCF0482 copy-39e83

Hình ảnh nữ CSGT xinh đẹp phân luồng giao thông đã để lại những hình ảnh đẹp trong mắt người dân và du khách quốc tế

 

DSCF0473 copy-39e83
Thượng úy Giang cho biết: "Phân luồng giao thông vất vả nhất những khi mưa, gió rét mướt nhưng máu nghề ngấm vào người tôi rồi nên không còn mệt nữa".
 
Chị Giang cũng thật thà chia sẻ thêm, thường thì nữ CSGT sinh con được nghỉ phép 1 năm nhưng  vì “ngứa nghề” khi con vừa đầy 10 tháng tuổi chị đã viết đơn xin đơn vị ra đứng chốt phân luồng giao thông.
 
“Được đứng chốt phân luồng để người dân yên tâm tham gia giao thông, tránh tình trạng ùn tắc tôi thấy rất vui dù đôi khi mưa nắng, rét mướt. Tôi lấy niềm vui, niềm hạnh phúc cho mình khi thấy mọi người tham gia giao thông an toàn, đường thông thoáng không ách tắc. Tôi muốn hình ảnh người CSGT luôn dành được sự yêu mến trong mắt mọi người nhất là khi tại các điểm tôi đứng chốt là những điểm quan trọng, là bộ mặt của thủ đô”, chị Giang chia sẻ thêm.
 
Mới đây, thượng úy Nguyễn Thị Thu Giang được UBND TP Hà Nội khen tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2015 Công an TP Hà Nội và là nữ CSGT duy nhất được khen tặng.
 
DSCF0454 copy-39e83
Nụ cười duyên của nữ CSGT lúc nghỉ ngơi.

 

DSCF0494 copy-39e83

Mọi người tham gia giao thông an toàn, đường thông thoáng chị lấy đó làm niềm vui.

 

Chia sẻ về thượng úy Giang, Đại úy Nguyễn Minh Đức, Đội phó Đội CSGT số 1 cho biết, thượng úy Giang là nữ cán bộ trẻ có tài năng và tinh thần trách nhiệm trong công việc.
 
“Thượng úy Giang có hoàn cảnh gia đình hơi khó một chút là khi hai vợ chồng đều công tác tại đội CSGT, chồng thượng úy Giang hay trực đêm, công việc bận rộn bản thân chị trong góc độ gia đình phải hy sinh để dành thời gian cho công việc”, đại úy Đức cho hay.
 
Theo đại úy Đức, việc đứng chốt chỉ huy phân luồng giao thông tại điểm chốt quan trọng không thể thiếu thượng úy Giang. “Thượng úy Giang có cách ứng xử khéo léo, giao tiếp tốt trong xử lý với người vi phạm. Tạo hình ảnh đẹp, thân thiện của người CSGT với người dân”, Đội phó Đội CSGT số 1 cho biết thêm.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất