Cảm phục chú chó anh hùng liều mình nhảy ra trước xe che cho chủ

Yan - 13/06/2015, 17:19

Không chỉ là một chú chó trung thành, Figo còn chứng minh mình là một anh hùng bằng hành động quả cảm, tình nghĩa khi bảo vệ, che chở cho chủ nhân bị khiếm thị trong thời khắc sinh tử.

Sáng thứ 2 vừa rồi, bà Audrey, 62 tuổi bị khiếm thị cùng chú chó Figo đang đi qua một con đường ở Brewster, New York để trở về nhà thì một chiếc xe buýt trường học đột ngột lao tới và không hề giảm tốc độ. Trong khoảnh khắc đó, chú chó Figo không hề chạy đi, chú ở lại bên cạnh bà Audrey và dũng cảm nhảy ra phía trước để che chắn, bảo vệ cho chủ.

 

Khi tai nạn xảy ra, người dân xung quanh đã nhanh chóng chạy đến và giúp đỡ bộ đôi này. Bà Audrey bị chấn thương ở mắt cá chân, khủy tay, xương sườn và đầu. Về phần chú chó dũng cảm Figo, chân của chú mắc kẹt vào bánh xe buýt và bị một vết thương cắt khá sâu.

Để điều trị, bà Audrey và chú chó của mình phải tạm xa nhau. Figo hiện đang được điều trị ở bệnh viện thú ý và sẽ được trao trả lại cho bà Audrey khi bà hồi phục. Tuy vậy, những nhân viên thú y cho biết rằng Figo luôn tỏ ra buồn bã vì không nhìn thấy chủ, chú luôn mong ngóng, nhìn xung quanh tìm kiếm bà.

Bà Audrey cũng không muốn phải rời xa người bạn của mình, bà liên tục gọi tên chú và chỉ an tâm hơn khi các nhân viên y tế cho biết rằng tình trạng của Figo hiện đã ổn định. “Figo rất tuyệt vời và tôi không ngạc nhiên về việc này vì chú luôn luôn như thế. Người ta vẫn nói rằng loài chó rất tình nghĩa với chủ nhân của mình và Figo đã chứng minh điều đó” – bà Audrey chia sẻ.

 

Chú chó Figo đã theo bà Audrey được 6 năm, chú trở thành người bạn luôn đồng hành và giúp đỡ, bảo vệ cho bà Audrey trong cuộc sống vì bà là người khiếm thị. Câu chuyện của chú chó dũng cảm được người dân trong vùng rất quan tâm và liên tục gọi đến bệnh viện thú y để hỏi thăm. Bệnh viện thú y này đã đăng tải thông tin cho biết rằng Figo đang hồi phục nhanh chóng và rất cảm ơn những tình cảm của mọi người đã dành cho chú chó.

Người tài xế xe buýt đã nhận được thư triệu tập sau khi vụ tai nạn xảy ra, người này cho biết rằng ông không nhìn thấy bà Audrey và Figo. Khi đó, trên xe buýt có hai học sinh nhưng không ai bị thương.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất