Cảm động người cha chạy xe xuyên tỉnh để lấy thẻ dự thi cho con

Yan - 02/07/2015, 10:58

Từ sáng sớm, hai cha con đã phải đi từ Quảng Nam để lên Đà Nẵng dự thi, nhưng đến cổng trường thì nam sinh này mới phát hiện mình đã để quên thẻ dự thi tại nhà.

Từ sáng sớm, hai cha con đã phải đi từ Quảng Nam để lên Đà Nẵng dự thi, nhưng đến cổng trường thì nam sinh này mới phát hiện mình đã để tại nhà.

Sáng ngày hôm nay, 1/7, vào khoảng 8g40 phút, có một người đàn ông chạy xe máy tới trước cổng Hội đồng thi trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nhờ những bạn tình nguyện viên chuyển giúp một thẻ dự thi đại học của thí sinh Dương Hiền Phước, sinh năm 1997 học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến, xã Điện Phong – huyện Điện Bàn – Quảng Nam.

Nhưng do an ninh ở trường thi không cho phép, phải siết chặt theo nội quy đã đề ra nên người đàn ông này tỏ ra vô cùng lo lắng và buồn rầu khi chiếc thẻ không tới được tay của thí sinh.

Được biết, ông là cha của nam sinh Dương Hiền Phước, sáng nay hai cha con đã đi từ nhà rất sớm để lên Đà Nẵng để cho con trai kịp dự thi. Khi tới nơi chỉ mới 6g30, nhưng khi đứng trước cổng trường, Phước mới giật mình phát hiện rằng mình đã cầm nhầm tập tài liệu, và trong đó không có thẻ dự thi.

Ngay lập tức, cha của Phước đã chạy ngược xe máy trở về nhà, cách trường thi hơn 50km để lấy thẻ dự thi mang tới cho con trai, còn Phước ở lại trường đợi cha.

Khoảng 8g40, cha của Phước tới trước cổng trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhưng lúc này tất cả đã vào phòng thi, cổng trường cũng đã đóng. Không nhờ người chuyển thẻ dự thi vào cho con nên ông càng lo lắng nhiều hơn. Nhiều người khi chứng kiến câu chuyện của cha con Phước đều vô cùng thương cảm.

Nhưng thật may mắn, sau khi trình bày mọi sự việc và viết giấy cam đoan với giám thị, hội đồng thi, Phước đã được tạo điều kiện cho vào phòng thi. Sau đó, nhà trường sẽ kiểm tra và giải quyết trường hợp của Phước sau.

Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới. Theo đó, thí sinh tham gia thi sẽ thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong Địa lý, Hoá học, Lịch Sử hoặc sinh học. Điểm của thí sinh trong kỳ thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trước và đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường sau.

Lịch thi cụ thể Kì thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015:

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất