Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già

Người đưa tin - 28/08/2015, 10:50

Bất cứ ai khi xem ảnh cũng sẽ vô cùng xúc động vì những nghị lực phi thường của người con trai đang cố gắng chăm sóc cho mẹ của mình.

Chen Xinyin, một người đàn ông đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc năm nay đã 48 tuổi. Vượt qua hoàn cảnh khuyết tật khó khăn nhất, ông đã dùng hết sức lực để chăm sóc cho người mẹ già của mình.

Theo tờ Daily Mail cho hay, ông bị điện giật từ năm lên lớp 7 và sau đó ông đã bị mất hai cánh tay của mình. Tuy vô cùng đau đớn nhưng sau một thời gian ông đã cố gắng học làm tất cả các công việc như nấu ăn, chăm sóc trang trại và giờ là chăm sóc người mẹ già đang nằm liệt giường.

 - Ảnh 1

Khi Chen Xinyin 20 tuổi, cha ông qua đời. Vì hoàn cảnh quá khó khăn mà các anh chị em của ông lần lượt rời khỏi nhà, chỉ còn hai mẹ con dựa vào nhau mà sống.

 - Ảnh 2

Vì không thể sử dụng đôi tay nên ông đã làm tất cả mọi việc bằng cách sử dụng các bộ phận khác trên cơ thể. Để xúc cơm cho mẹ ăn, ông đã sử dụng hàm răng của mình ngậm vào thìa và đút cho mẹ từng miếng.

 - Ảnh 3

Dù bị khuyết tật nhưng ông Chen Xinyin không bao giờ đầu hàng số phận. Lần đầu tiên khi ông sử dụng dao để làm việc, ông đã cố gắng kẹp nó vào các ngón chân bên bàn chân phải, thế nhưng không may do dao quá nặng nên đã rơi xuống và vô tình quệt qua bàn chân trái và để lại vết sẹo cho đến tận bây giờ.

 - Ảnh 4

Sau những ngày tháng vất vả khó khăn nhất, ông đã có thể nấu ăn bằng đôi chân và miệng của mình, thậm chí giờ đây ông còn trồng được lúa mì, ngô và đan giỏ. Hiện nay, ông quản lý đất đai và nuôi 24 con cừu, 2 con trâu và 4 con gà mái.

 - Ảnh 5

Nhiều người hàng xóm thấy ông làm việc vất vả đã đưa ra lời khuyên rằng ông nên đi ăn xin, có rất nhiều người thương cảm cho hoàn cảnh khó khăn và ông sẽ có tiền mà không cần phải làm gì cả, người ăn xin ở các thành phố lớn có thể kiếm hàng chục ngàn nhân dân tệ mỗi năm.

 - Ảnh 6

Tuy nhiên, ông đã cảm thấy vô cùng giận dữ vì gợi ý này, ông nói rằng dù không có tay nhưng ông còn đôi chân tốt, và ông không cần phải đi xin tiền như vậy trong khi có thể tự mình kiếm được. Bằng chứng là giờ đây mặc dù ông không có tay nhưng nhiều việc ông vẫn có thể hoàn thành nhanh hơn rất nhiều người bình thường khác.

 - Ảnh 7

Nhiều lúc khó khăn ông đã nghĩ, nếu ông mà bỏ đi thì ai sẽ chăm sóc cho mẹ, thế nên ông càng cố gắng thật nhiều và những người hàng xóm cho biết thỉnh thoảng khi khó khăn họ còn cần đến sự giúp đỡ của ông. Ông thật sự là một người nghị lực và vô cùng tốt bụng.

 - Ảnh 8

 - Ảnh 9

 - Ảnh 10

Ở Trung Quốc, có rất nhiều trường hợp đã vươn lên nghị lực khó khăn của mình để sống một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 - Ảnh 11

Liu Wei đã bị mất hai cánh tay của anh sau khi tham gia một trò chơi mạo hiểm cùng các bạn vào năm 10 tuổi.

 - Ảnh 12

Thế nhưng tình yêu âm nhạc và khát khao sống đã đưa anh đến với cuộc thi China Got Talent cùng với màn biểu diễn đánh piano bằng chân gây chấn động Trung Quốc. Vượt qua mọi khó khăn, giờ đây Liu Wei vô cùng nổi tiếng với những màn biểu diễn xuất sắc của mình.

 - Ảnh 13

Một trường hợp khác của Peng Chao, anh bị mất đôi tay từ khi còn bé.

 - Ảnh 14

Nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ, anh đã không đầu hàng số phận, học và viết bằng đôi bàn chân. Sau cùng, anh tham gia kỳ thi tuyển sinh và đã đỗ trong sự ngưỡng mộ của tất cả mọi người.

 - Ảnh 15

Huang Guofo đến từ Chongqing bị điện giật mất hai cánh tay từ khi lên 4 nhưng điều đó không ngăn được niềm đam mê với nghề họa sĩ. Anh dùng miệng và chân để sáng tạo nên những bức vẽ vô cùng đẹp.

Sự nghị lực và phấn đấu của những con người không hoàn hảo là bài học và tấm gương tốt nhất cho tất cả mọi người.

Phương Ly

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất