Cách nhau 1km, hai mẹ con gặp lại sau 39 năm

Tiin - 13/07/2016, 07:54

Một cặp mẹ con ở Chiết Giang, Trung Quốc đã gặp lại nhau sau 39 năm xa cách

 

Ngày 8/7 vừa qua cũng là ngày lần đầu tiên Lei XiuRong 39 tuổi gặp được mẹ ruột của mình.

Lei XiuRong lớn lên ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Bố mẹ nuôi nói với cô rằng họ xin cô từ Viện phúc lợi về. Khi đó, mẹ nuôi vừa sinh em bé, nhưng không may mất sớm. Vừa thương nhớ con, công thêm việc sữa về nhiều, cho nên họ quyết định nhận một em bé ở Viện phúc lợi về nuôi. Một thời gian sau đó, bố mẹ nuôi sinh được một cặp song sinh, ‘Cho dù như vậy thì họ vẫn yêu thương và đối xử với tôi rất tốt', XiuRong chia sẻ.

 

XiuRong ôm chặt mẹ trong ngày gặp lại

Thật không may, khi XiuRong 11 tuổi, mẹ nuôi qua đời. 5 năm sau, cô quyết định đi tìm việc làm giúp đỡ gia đình. Vì tuổi còn nhỏ mà đã phải lăn lội ngoài xã hội kiếm tiền, nên XiuRong tha thiết muốn tìm thấy bố mẹ ruột của mình hơn bao giờ hết. Mấy năm gần đây, sức khỏe của bố nuôi ngày càng yếu, ông đã đem tất cả những gì ông biết về XiuRong kể cho cô nghe.

‘Bố mẹ xin con từ Viện Phúc lợi ở thị xã Thụy An về, rất có thể bố mẹ đẻ của con là người Thụy An đấy', đó là những gì mà XiuRong được bố nuôi cho biết. Từ khi biết được những thông tin ít ỏi về mình, XiuRong quyết định về thị xã Thụy An, thuộc tỉnh Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang làm việc và sinh sống, đồng thời không ngừng tìm kiếm tin tức về bố mẹ ruột của mình.

 

XiuRong khóc trong vòng tay của mẹ và các chị gái

Sau một thời gian không ngừng nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng XiuRong cũng tìm thấy người thân của mình. Thật bất ngờ là nơi XiuRong ở chỉ cách nhà bố mẹ đẻ có 1km. Chị của XiuRong cho biết: ‘Tôi thấy tin tìm người thân của nó trên báo. Thế nên hẹn ra gặp mặt. Lần đầu tiên nhìn thấy nó tôi đã chắc chắn đây chính là em gái của tôi. Trừ diện mạo ra thì cảm giác vô cùng thân thiết. Chính là cảm giác cùng huyết thống ý'.

Mẹ của XiuRong chia sẻ, hồi đó hai vợ chồng bà luôn tâm nguyện sinh được một đứa con trai, thế nên khi XiuRong mới 3 ngày tuổi, đã lặng lẽ bị đặt trước cửa Viện phúc lợi. Sau đó không lâu, bố ruột của XiuRong qua đời. Phải đến rất nhiều năm sau, mẹ của XiuRong mới đem chuyện cho đứa con gái của mình đi kể cho các người con của mình. Bà luôn tâm nguyện, trước khi nhắm mắt có thể đoàn tụ được với đứa con gái đáng thương của mình.

Chỉ trong vòng mấy tiếng ngắn ngủi, hai mẹ con ôm nhau khóc vô số lần. Dường như chỉ có như vậy mới có thể bù đắp nỗi đau xa cách suốt 39 năm qua. Dường như chỉ có nước mắt mới có thể xóa sạch nỗi thống khổ khi phải cách xa nhau.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất