Các ông bố, bà mẹ nổi tiếng MXH : Tôi kinh hãi trước câu chuyện tự sinh con theo phương pháp "thuận tự nhiên"

Afamily - 15/03/2018, 02:43

Hầu hết đều không ủng hộ phương pháp sinh nở thiếu an toàn cho cả mẹ và bé.

 

Hot mom 3 con Hằng Túi

Là bà mẹ có khuynh hướng nuôi con bằng sữa mẹ, cũng dày dạn kinh nghiệm trong việc sinh nở, Bích Hằng không cổ súy cho lối nghĩ tự vượt cạn gây nguy hiểm đến tính mạng. Cô thích làm một bà mẹ thông thái, làm mọi việc đúng đắn vì con, hơn là nhất quyết theo một phương pháp nào đó.

"Chẳng hiểu sao nền y học phát triển, đẻ ở bệnh viện bao nhiêu máy móc hỗ trợ còn chẳng ăn ai, lại đi mở lớp dậy nhau đẻ tại nhà, tự đỡ tự đẻ... Cơ địa mỗi người mỗi khác, sức khoẻ và sức chịu đựng khác nhau.

Các ông bố, bà mẹ nổi tiếng MXH : Tôi kinh hãi trước câu chuyện tự sinh con theo phương pháp thuận tự nhiên - Ảnh 1.

Trải qua 3 lần sinh con, hơn ai hết Bích Hằng hiểu rõ nhất khoảnh khắc đau đớn nhưng hạnh phúc ấy.

Mình cũng nhiều sữa mẹ, cũng nuôi con khoa học nhưng không thần thánh hóa, không cuồng dại. Một vài người c ứ nói rằng sữa mẹ là siêu phàm, chữa được cả ung thư, HIV, vết thương hở, ngón tay mọc lại, thừa ngón thì tự rụng... Cả thế giới văn minh lắm rồi, xin đừng như thời tiền sử nữa!!!".

Lời than thở của Hằng túi nhận được sự đồng thuận của đông đảo chị em, bởi lẽ quan điểm của bà mẹ 8X khiến mọi người phải gật gù tâm đắc vì đúng đắn.

Food blogger Phan Anh Esheep

Là một người phụ nữ tài giỏi được vô số chị em biết đến trong lĩnh vực ẩm thực, Phan Anh cũng là một bà mẹ lý tưởng với cách nuôi dạy con khá thú vị, hiện đại, đáng học hỏi. Chị tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin về sản phụ xấu số đang lan truyền MXH, và cũng thú thực rằng chưa từng nghe đến phương pháp sinh đẻ "thuận tự nhiên" bao giờ, dù con chị đã lớn. Cho đến những ngày gần đây, Phan Anh mới đọc thấy những thông tin trái chiều liên quan đến phương pháp này qua mạng xã hội.

Các ông bố, bà mẹ nổi tiếng MXH : Tôi kinh hãi trước câu chuyện tự sinh con theo phương pháp thuận tự nhiên - Ảnh 2.

 

"Là một người mẹ cũng từng trải qua sinh nở rồi nên tôi cảm nhận được đầy đủ khoảnh khắc sinh tử ấy, việc đầu tiên khi thấy thông tin trên FB là tôi không nghĩ gì cả. Tất cả những gì có trên mạng xã hội đều chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu chưa có danh tính cụ thể và chứng thực rõ ràng, thì tôi cũng không thể xác định đó là tin thật hay giả. Tôi thường không bị dễ dàng cuốn vào các luồng thông tin thế này. Nhưng nếu chuyện có thật, thì rất đáng buồn và đau xót.

Mặc dù xảy ra sự việc đau lòng như vậy nhưng hiện tại vẫn còn rất nhiều bà mẹ ủng hộ phương pháp sinh thuận tự nhiên, tranh cãi đủ kiểu. Bản thân tôi chưa đủ thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng về phương pháp đó nên không thể tham gia tranh luận. Tuy nhiên, có một điều tôi khẳng định chắc chắn là tôi hoàn toàn không đồng tình với việc lựa chọn phương pháp tự ý sinh nở tại nhà mà không có sự can thiệp của y tế và bác sĩ, đó là sự liều lĩnh và coi thường mạng sống, sức khoẻ của chính mình. Mong tất cả các mẹ đủ bình tĩnh, sáng suốt để có lựa chọn phù hợp và an toàn cho bản thân khi khai hoa nở nhuỵ cũng như trong thời gian mang thai".

Anh Chánh văn Hoàng Anh Tú

Ông bố 3 con nổi tiếng MXH đã thể hiện quan điểm khá mạnh mẽ, thẳng thắn về câu chuyện tự sinh con đáng tiếc mới xảy ra.

"Ngay khi FB lan truyền câu chuyện sinh đẻ 'thuận tự nhiên' tôi đã thấy kinh hãi. Có lẽ bởi từ bé tôi suốt ngày nghe hết bà đến mẹ tôi nói 'Chửa là cửa mả', nên đến tận khi vợ tôi sinh đứa thứ 3 tôi vẫn không khỏi lo lắng. Tôi nghĩ nhiều người đàn ông cũng như tôi, ngồi chờ vợ đẻ, ông nào ông nấy cười nói thế thôi chứ lòng ông nào cũng hồi hộp. Là bệnh viện tử tế, chuyên nghiệp mà còn thế huống chi đẻ thuận tự nhiên.

Các ông bố, bà mẹ nổi tiếng MXH : Tôi kinh hãi trước câu chuyện tự sinh con theo phương pháp thuận tự nhiên - Ảnh 3.

 

Ban đầu tôi còn cho rằng những bà mẹ này thuộc kiểu 'vái lạy rắn' mê tín dị đoan, thiếu kiến thức nhưng rồi đọc những bài chia sẻ của những bà mẹ phái 'thuận tự nhiên' thì tôi không còn nghĩ là do học vấn thấp, thiếu kiến thức nữa. Phải gọi họ là những bà mẹ… búp bê. Lẽ ra họ nên đẻ ra búp bê để tha hồ thử nghiệm, chứ đừng đẻ ra đứa trẻ thật mà xót xa cho đứa trẻ.

Hơn bao giờ hết, tôi mong rằng những người phụ nữ trước khi quyết định đẻ ra một đứa trẻ, làm ơn, nghĩ đến sự an toàn cho đứa trẻ trước khi nghĩ đến những 'kiểu đẻ thời thượng' nào đó! Hãy làm một người mẹ bình thường đi, xin đừng phi thường đến dị thường nữa!".

Gia đình Ba Duy - Nam Thương

Không chỉ là cặp đôi trai tài gái sắc được bao người mến mộ, vợ chồng Ba Duy - Nam Thương còn là bố mẹ trẻ rất khéo léo trong việc chăm con. Lên chức "phụ huynh" khá sớm nên vợ chồng Ba Duy cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về chuyện sinh con. Đọc hết những chia sẻ, bình luận của cư dân mạng xoay quanh việc "thuận tự nhiên", dù không thể đẻ được nhưng ông bố Ba Duy cũng có quan điểm rất rõ ràng, phản đối chuyện tự sinh nở với rủi ro cao.

"Khi biết tin và bắt đầu thấy mọi người bàn tán nhiều về sự việc đau lòng của bà mẹ kia, cảm giác của vợ chồng mình là rất bức xúc, bàng hoàng, và không thể hiểu nổi tại sao lại có người thiếu hiểu biết đến thế.

Các ông bố, bà mẹ nổi tiếng MXH : Tôi kinh hãi trước câu chuyện tự sinh con theo phương pháp thuận tự nhiên - Ảnh 4.

 

Thời điểm sinh bé Đậu, vợ chồng mình đã học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước như ông bà bố mẹ trong gia đình, bạn bè thân thiết. Bọn mình cũng đọc nhiều sách làm cha mẹ để chuẩn bị hành trang tâm lý, kiến thức tốt nhất, chào đón Đậu ra đời. Mình lo lắng lắm chứ, và cái mình quan tâm nhất là làm sao vợ con đều khỏe mạnh sau sinh, mình tin khoa học rõ ràng hơn là sinh nở tại nhà để rồi xảy ra hậu quả khó lường.

Phương pháp sinh con thuận tự nhiên thì gần đây mình cũng thấy trên mạng chị em share nhiều, mới lạ và tranh cãi đủ kiểu. Nhưng vợ chồng mình quyết định chọn sinh con tại bệnh viện lớn, với sự hỗ trợ của y học hiện đại, vì ở đó có đầy đủ các gói dịch vụ cũng như chăm sóc chuyên biệt tốt cho sản phụ, đảm bảo an toàn cho cả 2 mẹ con".

Theo Lynk/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất