Các lý do “Hậu duệ mặt trời” nên có kết thúc buồn thảm

2 sao - 14/04/2016, 08:34

Kết thúc buồn thảm có thể làm người xem nhớ mãi, tạo sự tranh luận kéo dài dù phim đã kết thúc.

Bộ phim đình đám đầu năm 2016 “Hậu duệ mặt trời” đang gần kết thúc. Điều các fan của bộ phim quan tâm là nhà sản xuất sẽ chọn kết thúc nào cho bộ phim. Là kết thúc hạnh phúc vui vẻ tràn đầy hay là kết thúc buồn thảm không hạnh phúc. Thật ra thì kết thúc nào cũng có dụng ý của nó cả, nhưng hãy cùng 2sao điểm qua những lý do vì sao phim nên có kết thúc buồn thảm nhé.
 
“Hậu duệ mặt trời” đang bước vào những tập cuối cùng.

Kết thúc buồn khiến người xem nhớ mãi về phim

Nói không ngoa khi những phim kinh điển của truyền hình Hàn như “Trái tim mùa thu”, “Nấc thang lên thiên đường”, “Giày thủy tinh”… đều có những kết thúc buồn tới đau lòng. Không có kết thúc hạnh phúc nào dành cho cặp đôi chính, tất cả chỉ là những nỗi buồn tử biệt đầy khổ đau khiến khác giả khóc nấc. Tới nỗi đến giờ mỗi khi nói về thời phim Hàn đau khổ với ung thư, bệnh tật và bi kịch thì nhiều người vẫn nhớ mãi những đoạn kết buồn ấy. Bởi dụng ý của nhà làm phim khi thực hiện các kết thúc buồn là muốn người xem nhớ mãi về bộ phim. Những kết thúc buồn và bi kịch ấy sẽ in sâu đậm trong ký ức và trái tim khán giả.
 
“Trái tim mùa thu” để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi kết thúc đầy
bi thương.

Nếu “Trái tim mùa thu” cho hai nhân vật chính là Choi Eun Suh và Yun Joon Suh sống hạnh phúc bên nhau thì có lẽ phim sẽ không được nhắc đến nhiều trong danh sách các phim Hàn kinh điển. Chính kết thúc Eun Suh ra đi trong vòng tay Joon Suh và Joon Suh sau đó cũng bị tai nạn qua đời đã khiến khán giả nhớ mãi về bộ phim buồn đầy bi kịch này. Hay với “Giày thủy tinh”, sự ra đi của anh chàng Chul Woong đã để lại bao nuối tiếc và day dứt nơi khán giả. Bởi chỉ tích tắc nữa thôi là anh chàng có thể sống hạnh phúc cả đời với nữ chính Sun Woo.
 
Kết thúc của phim “Giày thủy tinh” tạo cho khán giả sự xót xa và day dứt.

“Hậu duệ mặt trời” hiện được xem là phim kinh điển “nhiều năm mới có” của truyền hình Hàn, vì vậy nếu muốn bộ phim trở thành bộ phim khó quên gân ấn tượng mạnh trong lòng khán giả thì kết thúc buồn đầy bi kịch là hợp lý.

Kết thúc buồn tạo sự tranh cãi và bàn luận

Việc tạo nên kết thúc buồn cho bộ phim ngoài để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả thì nó còn là cảm hứng tranh luận trên truyền thông, các diễn đàn và mạng xã hội. Với cách làm như vậy, dù phim đã kết thúc thì vẫn phải mất thời gian rất lâu sau đó nữa sức ảnh hưởng của phim mới hạ nhiệt. Đơn cử như bộ phim “High Kick 2”, với kết thúc buồn khi hai nhân vật Shin Se Kyung và Ji Hoon bị tai nạn xe chết thì khán giả đã “dậy sóng”. Hàng loạt chủ đề tranh cãi về đoạn kết của bộ phim này xuất hiện trên các diễn đàn phim ảnh ở Hàn Quốc. Truyền thông Hàn năm đó cũng vào cuộc phân tích, “mổ xẻ” đoạn kết. Bởi không ai nghĩ nhà sản xuất có thể đưa một đoạn kết buồn tới tức tưởi như thế vào phim.
 
Đoạn kết của “High Kick 2” là chủ đề tranh cãi trong nhiều tháng sau khi phim
kết thúc.

Hay với bộ phim “Fashion King” đình đám một thời cũng đã làm “náo loạn” các mạng xã hội cùng diễn đàn với kết thúc “buồn mà tức điên”. Nhân vật nam chính bị bắn chết mà không rõ lý do, nữ chính thì không hay biết gì và biên kịch đã để lửng lơ số phận các nhân vật. Đoạn kết của “Fashion King” bị chỉ trích là quá buồn, nhưng không sâu sắc hay có ý nghĩa gì. Và phải mất nhiều tháng sau thì phim mới hết hạ nhiệt.
 
“Fashion King” cũng có kết thúc buồn và gây nhiều bức xúc ở mạng xã hội.

Chắc chắn nhà sản xuất “Hậu duệ mặt trời” sẽ phải cân nhắc về đoạn kết của phim. Bởi nếu phim kết thúc quá đoàn viên, hạnh phúc thì sẽ không còn gì để khán giả bàn luận. Phim sẽ dễ dàng chìm vào quên lãng trong thời gian ngắn khi có các phim khác xuất hiện. Vì thế kết thúc buồn để khán giả phải bàn tán xôn xao có thể là một lựa chọn tốt và đúng đắn.

Kết thúc buồn để hợp với không khí khắc nghiệt của bộ phim

Bản thân “Hậu duệ mặt trời” là phim về đề tài quân nhân. Tuy đã được lãng mạn hóa khi chèn các yếu tố tình cảm vào, song phim vẫn phải phản ánh thực tế khắc nghiệt của những người lính trên chiến trường. Vì vậy sau những trường đoạn hạnh phúc đầy tình cảm thì phim có thể sẽ bắt khán giả quay về hiện thực vốn không phải màu hồng.
 
Liệu phim sẽ có kết thúc buồn thảm cho phù hợp với không khí khắc nghiệt, khốc liệt
của chủ đề quân nhân?

Có như vậy thì khán giả mới hiểu thêm được về sinh ly tử biệt, về trách nhiệm nặng nề đầy cao cả của người lính. Nếu “Hậu duệ mặt trời” muốn phản ánh sự khắc nghiệt của cuộc đời người lính, thì khả năng về cuộc sống hạnh phúc của Yoo Shi Jin và Kang Mo Yeon là điều không thể. Dĩ nhiên khả năng này đều tùy thuộc vào biên kịch và nhà sản xuất.
 
Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất