Các lưu ý khi du lịch Thái Lan khi có quốc tang nhà vua

Ngoisao.net - 18/10/2016, 10:06

Nên mặc đồ tối màu, không ôm hôn nhau ở nơi công cộng, một vài điểm vui chơi bị hạn chế... là những điều đáng lưu ý khi đến Thái Lan khi quốc tang nhà vua.

Sự ra đi của nhà vua Bgumibol Adulyadej là một mất mát lớn của Thái Lan. Thủ đô Bangkok nhộn nhịp chìm trong không khí tang thương suốt tuần vừa qua. Trong thời điểm này, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, du khách đến Thái Lan nên chú ý một số điểm.

cac-luu-y-khi-du-lich-thai-lan-khi-co-quoc-tang-nha-vua

Trong thời gian để tang, quần áo của người Thái sẽ chủ yếu mặc màu đen và trắng. Đây không phải là yêu cầu dành cho du khách, nhưng nên mặc quần áo tối màu, dài quá đầu gối. Đồng thời, du khách, nhất là các cặp đôi cũng nên tránh những hành động thân mật như ôm hôn ở nơi công cộng. 

Bangkok sẽ tạm ngừng một số lễ hội và các hoạt động vui chơi giải trí sẽ được hạn chế nghiêm trọng trong vòng 30 ngày tới. Mặc dù Chính phủ không bắt buộc quán bar, câu lạc bộ đêm... phải đóng cửa kinh doanh của họ trong thời gian này nhưng với lòng yêu mến của người dân Thái dành cho nhà vua thì có khả năng nhiều nơi sẽ tự động đóng cửa. Chùa Phật Ngọc và Hoàng cung Grand Palace đóng cửa, bởi đây sẽ là địa điểm tổ chức tang lễ của nhà vua. 

Việc mua bán và tiêu thụ đồ uống có cồn cũng có thể bị cấm trong một thời gian ngắn, giống như khi diễn ra các sự kiện tôn giáo và tưởng niệm ở Thái Lan trước đây. Tuy nhiên, các trung tâm mua sắm lớn, điểm du lịch và bãi biển vẫn mở cửa.

Các cơ quan an ninh và quân đội được tăng cường để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, nên nếu bạn có ý định đi du lịch khắp đất nước Thái Lan thì có thể yên tâm. Bạn nên nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân.

Du khách không nên bàn tán hay nói chuyện về các vấn đề chính trị và Hoàng gia. Khi quân là một tội rất nặng ở Thái Lan. Xúc phạm chế độ quân chủ là tội hình sự theo các điều luật Khi quân nghiêm khắc của nước này, có thể bị bỏ tù nhiều năm, kể cả đối với khách du lịch.

Linh San

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất