Các kiểu tính cách nhân viên cần có trong doanh nghiệp của bạn

22/07/2022, 06:48

Trong một doanh nghiệp, chắc chắn không phải nhân viên nào cũng là người tài giỏi với chuyên môn và năng lực làm việc xuất chúng. Bên cạnh những người giỏi luôn cần những người có khả năng khuấy động bầu không khí, tạo nguồn cảm hứng và là suối nguồn sinh khí dồi dào nơi công sở vốn nhàm chán, vô vị.

Vậy các công ty Hà Nội tuyển dụng (hay nhiều nơi khác) chú ý đến các kiểu tính cách nào ở ứng viên để có một doanh nghiệp đa dạng về bản sắc và vui vẻ như ở nhà.

Nhân viên có suy nghĩ tích cực

Những người có suy nghĩ tích cực luôn có một năng lực thần kỳ đó là lan truyền sự phấn chấn, vui vẻ và cảm giác hạnh phúc đến đồng nghiệp xung quanh, giúp họ xốc lại tinh thần vốn đang uể oải vì deadline để luôn duy trì trạng thái làm việc tốt nhất.

Một người giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là một người có khả năng truyền cảm hứng và động lực làm việc cho người khác. Người tài giỏi cũng không chắc sẽ là một người luôn sống vui vẻ, tự tại. Đôi khi, họ còn mải mê chìm đắm trong thế giới riêng và khiến đồng nghiệp cảm thấy e dè, không dám đến gần. Điều đó phần nào tạo nên bức tường vô hình ngăn cách họ và phần còn lại của thế giới, khiến họ dần chìm vào cảm giác cô đơn, trống trải nơi công sở. Đó là lý do mà một nhân viên có suy nghĩ tích cực nên được “cài cắm” trong mỗi doanh nghiệp để nhận trọng trách gắn kết từng cá thể đơn lập trong công ty, xóa bỏ những khoảng cách và tạo nên bầu không khí vui vẻ như ở nhà.

Nhân viên giỏi ngoại giao

Có bao giờ bạn cảm thấy phiền não vì bạn chẳng đủ thân thiết, cũng chẳng đủ khéo léo để có thể mở lời nhờ vả ai đó bê giúp bình nước, khiêng giúp mấy bộ bàn ghế hay kiểm tra chiếc máy tính đang dở dở ương ương dùm bạn?

Chỉ những điều nhỏ nhặt vậy thôi nhưng để tìm được một người sẵn sàng trợ giúp bạn trong lúc nguy cấp thì bên cạnh bạn cần có một đồng nghiệp với năng lực ngoại giao thiên phú.

Trong công việc, một nhân viên giỏi ngoại giao sẽ có khả năng thiết lập những mối quan hệ có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, với kỹ năng đàm phán thần sầu của mình, họ sẽ giúp bạn chinh phục những khách hàng khó tính nhất để đem lại những lợi ích to lớn cho công ty.

Nhân viên giỏi chuyên môn

Sở hữu các kiểu tính cách tích cực, ngoại giao trời phú nhưng bạn vẫn cần nhân viên có chuyên môn giỏi nhất. Họ là những người giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn và luôn đứng top 1 về hiệu suất công việc. Có thể họ không giỏi ăn nói, không giỏi giao tiếp nhưng bất cứ yêu cầu gì bạn đưa ra đều được họ hoàn thành một cách hoàn hảo trong thời gian ngắn nhất. Họ hoàn toàn hiểu rõ mình cần làm gì, nên làm gì và phải làm như thế nào mà không cần bạn phải hướng dẫn hay nhắc nhở.

Đừng lo lắng về sự bất công hay e ngại nhân viên tị nạnh lẫn nhau. Dựa trên năng lực vượt trội mà mỗi cá nhân thể hiện, bạn hoàn toàn có thể trả cho họ một mức lương tương xứng với tầm quan trọng và vị trí công việc mà họ đảm nhận.

Nhân viên chăm chỉ và nỗ lực không ngừng

Có câu: “Thái độ hơn trình độ”. Vẽ lên một tờ giấy trắng dễ hơn rất nhiều so với việc tô vẽ trên một tờ giấy đã nhuốm đầy màu sắc.

Có thể thời điểm này, họ chưa phải những người giỏi nhất, chưa phải người giàu kinh nghiệm nhất nhưng nên nhớ, những người xuất chúng nhất đều có xuất phát điểm là những người chăm chỉ học hỏi và luôn nỗ lực không ngừng trong công việc. Và thật tuyệt vời nếu doanh nghiệp của bạn là nơi đầu tiên phát hiện ra tiềm năng của họ, mang đến những cơ hội và cung cấp cho họ môi trường thích hợp để học hỏi, trau dồi và phát triển bản thân mỗi ngày. Bồi dưỡng nên những nhân tài thậm chí còn hiệu quả hơn rất nhiều so với việc thuê nhân tài về làm việc cho bạn.

Công sở cũng giống như một xã hội thu nhỏ. Nơi đó chúng ta sẽ gặp gỡ nhiều kiểu người khác nhau với những nét tính cách hoàn toàn trái ngược. Cũng chính sự khác biệt đó sẽ góp phần tạo nên một doanh nghiệp đa dạng về bản sắc, tràn đầy năng lượng, tràn đầy sức sống và là nền móng cho sự bứt phá ngoạn mục trong tương lai. Mỗi vị trí công việc khác nhau sẽ phải gánh vác trên mình những trọng trách không giống nhau. Đó là lý do chúng ta luôn cần những nhân viên nhất định với các kiểu tính cách khác nhau để có thể hoàn thành mục tiêu và sứ mệnh của doanh nghiệp.

Trang Đoàn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất