Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào?

24h - 26/04/2017, 06:30

Phía sau những cảnh hành động kịch tính và mạo hiểm trong bộ phim hot nhất giờ vàng hiện nay.

Trong điện ảnh hiện nay, các diễn viên đóng thế (cascadeur) ngày càng có vị trí quan trọng, nhất là khi xu hướng làm phim hành động, võ thuật được ưa chuộng. Để có đủ sức khỏe, sự dẻo dai phục vụ cho công việc, các diễn viên đóng thể phải tập luyện hàng ngày với cường độ cao, đi kèm với những rủi ro không ít về sức khỏe.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 1

Võ sư Đặng Tam Thuận và diễn viên Việt Anh trong một cảnh hậu trường của "Người phán xử".

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 2

Các thành viên của CLB cascadeur Hà Nội thường xuyên tham gia vào những cảnh đánh đấm trên truyền hình.

Tại Hà Nội, câu lạc bộ cascadeur do Võ sư Đặng Tam Thuận của môn phái Bình Định gia làm chủ nhiệm là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tham gia các bộ phim điện ảnh và truyền hình với vai trò đóng thế. Các HLV, võ sinh của CLB cascadeur này từng tham gia vào nhiều dự án phim lớn như Tể tướng Lưu Nhân Chú,…

Đặc biệt thời gian gần đây, võ sư Đặng Tam Thuận và các môn sinh của CLB có tham gia đóng thế trong nhiều cảnh hành động của bộ phim truyền hình đang rất hot Người phán xử.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 3

Võ sư Đặng Tam Thuận (áo đen, đứng giữa) và các thành viên của CLB cascasdeur Hà Nội.

Để đạt được thành công và vị trí đó, các cascasdeur thuộc CLB cascasdeur Hà Nội phải luyện tập hàng ngày với thái độ nghiêm túc, nhiệt huyết. Bên cạnh đó, vì tập luyện các động tác với mức độ khó nên rủi ro cũng thường xuyên xảy đến với các cascadeur.

Cùng theo dõi những pha võ thuật mạo hiểm mà các cascasdeur Hà Nội thực hiện trong một ngày tập luyện:

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 4

Nữ võ sinh Nguyễn Thị Nhất, sinh năm 1998, đã theo học tại Trung tâm đào tạo võ thuật Tài năng trẻ Hà Nội được 6 năm. Hiện nay, Nhất đang là sinh viên năm nhất tại Đại học Kinh tế - Quốc dân.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 5

Cô gái có ngoại hình nhỏ nhắn gây ấn tượng bằng sự vui tươi và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, Nhất chưa có cơ hội tham gia các dự án phim vì nhu cầu cascadeur nữ không nhiều.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 6

Ngoài Nhất, võ đường của Trung tâm đào tạo võ thuật tài năng trẻ Hà Nội có khá nhiều võ sinh nữ khác. 

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 7

Tuy nhiên, vì đặc thù nghề nghiệp nên các võ sinh nữ ít có điều kiện làm cascadeur. "Các vai diễn trên phim cần cascadeur chủ yếu là những nhân vật kiểu giang hồ, đầu trộm đuôi cướp,.. nên có ít cơ hội cho nữ tham gia vai trò cascadeur", võ sư Đặng Tam Thuận chia sẻ.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 8

Võ sinh nữ Nguyễn Thị Nhất thực hiện một động tác với trường đao.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 9

Các cascadeur thuộc CLB cascadeur Hà Nội đều là những HLV, võ sinh thuộc Trung tâm đào tạo võ thuật Tài năng trẻ do võ sư Đặng Tam Thuận làm chủ nhiệm. Chính vì thế, họ đều là những người có kĩ năng võ thuật, sự dẻo dai vượt trội so với những diễn viên chuyên nghiệp.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 10

Trong các buổi tập luyện hàng ngày, các cascadeur đều được yêu thực hiện những động tác khó, thường gặp phải trên phim trường. Leo tường 3 mét là một trong những động tác đó.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 11

Động tác leo tường rồi quay ra đá cao được các cascadeur thực hiện trơn chu, nhuần nhuyễn.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 12

Thực hiện thành công những động tác như thế này là điều gần như không thể đối với những diễn viên chưa có kinh nghiệm võ thuật. Đây là lúc các cascadeur thể hiện vai trò to lớn của mình, nhất là trong những bộ phim có nhiều pha hành động.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 13

Động tác lộn người được các cascadeur thực hiện dễ dàng. Võ sư Đặng Tam Thuận yêu cầu các cascadeur không được dùng tay để hỗ trợ cho phần tập luyện này.

Các cascadeur của "Người phán xử" tập luyện thế nào? - 14

Các cascadeur tại Trung tâm đào tạo võ thuật Tài năng trẻ Hà Nội tập luyện hàng ngày với cường độ cao. Võ sư Đặng Tam Thuận cho biết, tất cả các cascadeur tại Trung tâm đều luôn sẵn sàng tham các dự án phim khi có lời mời bởi họ đã luyện tập nhuần nhuyễn.

Theo Kiều Thuận/Dân Việt

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất