Bức thư của một người mẹ: Con tôi hàng ngày cứ vanh vách kể cô Quế Vân nay tung tin nhắn, mai tung ghi âm...

Kênh 14 - 14/03/2016, 08:27

Những người mẹ như tôi hằng ngày vẫn phải chứng kiến các con của mình mới chỉ 14, 15 tuổi đã kể vanh vách chuyện của Quế Vân, rồi bàn tán anh này Sở Khanh, chị kia trả thù anh kia, anh kia bắt cá hai tay, chị kia tung clip bằng chứng...

Tôi viết bài này nhân danh một bà mẹ của hai đứa con đang ở độ tuổi teen, vì lo lắng cho tương lai thế hệ sau của chúng tôi, và cũng vì sự thức tỉnh của những người trong cuộc.

Mấy tuần nay, chuyện cô Quế Vân lên Facebook rồi lên cả báo tố cáo Trường Giang bội bạc đã trở thành đề tài nóng hổi cho người ta bàn tán và tất nhiên là có hai đứa con của tôi khi chúng tôi cùng ngồi ăn trên bàn ăn.

Chuyện tình cảm, chưa bàn tới việc ai đúng ai sai, câu chuyện được phơi bày là sự thật hay chỉ là chiêu trò, thì điều quan trọng hơn là những lùm xùm đó đã hình thành một hệ lụy không nhỏ, ảnh hưởng lớn tới những đứa trẻ. Tôi nhìn thấy điều đó thật rõ, vì hai đứa con của tôi đều đang ở độ tuổi teen và vô cùng tò mò với chuyện yêu đương của người lớn. Câu chuyện lời qua tiếng lại của cô nghệ sĩ nổi tiếng, lúc thì tung lên bằng chứng này, sau lại đưa ra bằng chứng nọ khiến chúng hồi hộp theo dõi như là đang xem một bộ phim sống động vậy.

 - Ảnh 1.

 Quế Vân và Trường Giang.

Tôi nhớ không lầm là lịch sử scandal của Quế Vân về việc yêu đương không hề ít. Thế nên chắc chắn Quế Vân không phải là một cô gái mới lớn rồi bị một gã Sở Khanh lừa tình rồi bỏ.

Không biết Quế Vân có ý thức việc mình làm hoặc cố tình làm việc đó hay không? Thế nhưng những người phụ nữ từng trải như chúng tôi đều nhìn thấy rất rõ một kịch bản rằng: cô này yêu Trường Giang say đắm, rồi vì biết Trường Giang đang yêu một cô gái khác, ấm ức mà nghĩ cách trả thù cho bõ tức. Trong suốt quá trình đến với nhau, cô ấy đã tính toán đến việc nếu anh ta từ bỏ cô thì sẽ làm gì và đã nghĩ cách quay phim, chụp ảnh, ghi âm điện thoại… Ở tuổi này, có thể tôi không biết giới trẻ bây giờ yêu ra sao nhưng với tôi, việc Quế Vân làm là hoàn toàn không phải vì cô ấy yêu Trường Giang và chúng tôi không thể đồng cảm với cô ấy trong chuyện này.

Quế Vân là một nữ nghệ sĩ trên sàn diễn, cô ấy cũng đã có con, trên cương vị của một người mẹ chắc hẳn cô cũng hiểu là không nên gieo vào đầu con trẻ những lời lẽ không hay, hành động trả đũa của những kẻ đang thất bại về tình trường. 

Quế Vân nên hiểu rằng cô ấy là người của công chúng, cho dù vô tình hay cố ý thì việc làm của cô ấy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người khác, đặt biệt là thế hệ sau của chúng tôi. Những đứa trẻ chưa biết tình yêu là gì lại được gieo rắc vào đầu yêu rồi bỏ, là phụ tình, dùng kế hại người này người kia, tình yêu là phải trả thù, xem và nghe những đoạn clip để chứng minh sự giả dối của người đàn ông mà cô ấy yêu, nhìn những hình ảnh riêng tư hết sức phản cảm của cô ấy và Trường Giang… Cô ấy cho khán giả chứng kiến những hành động đến nỗi chúng tôi không thương cô ấy được mặc dù cùng là cánh phụ nữ.

 - Ảnh 2.

 Trường Giang và người yêu "tin đồn" Nhã Phương.

Quế Vân nên hiểu rằng cô ấy đang sống trong một đất nước có pháp luật. Nếu cô ta cảm thấy mình bị thiệt thòi thì cách tốt nhất là cô ấy có thể nhờ đến các cơ quan chính quyền để giải quyết chuyện của cô ấy với Trường Giang, chứ đừng dùng hết mưu mô kế lượt trả đũa người khác trước công chúng. Nên chọn một cách văn minh nhất để giải quyết việc riêng của mình chứ đừng tra tấn người khác bằng những hành động như vậy.

Mà Quế Vân thử suy nghĩ kỹ xem, làm như vậy có giúp cô vui lên không, có hạnh phúc hơn không hay đơn giản đó chỉ là vài phút để thỏa cơn tức, sự hiếu kỳ, hiếu thắng một cách vô lý của bản thân. Là một phụ nữ, thay vì xử trí mọi việc một cách cảm tính, nhất thời, hãy tỉnh táo và suy nghĩ nhiều hơn bởi sau tất cả, dù mọi việc bị đẩy đi xa đến mức nào thì người thiệt thòi nhiều nhất vẫn chính là cô ấy.

Những người mẹ như tôi hằng ngày vẫn phải chứng kiến các con trẻ của mình mới chỉ 14, 15 tuổi đã kể vanh vách chuyện của Quế Vân, rồi bàn tán anh này Sở Khanh, chị kia bị phụ tình, chị kia trả thù anh kia, anh kia bắt cá hai tay, chị kia tung clip bằng chứng... Thật chẳng vui vẻ gì!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất