Bức ảnh ấm áp cậu bé giúp mẹ đẩy xe rác giữa ngày rét kỷ lục

Ione - 02/02/2016, 16:11

"Cậu bé hăng say đẩy xe với thái độ bình thản giữa trời giá rét. Khi lên dốc cậu lấy đà đẩy thật mạnh, rồi phân loại rác với mẹ khi đến nơi tập kết", tác giả ảnh chia sẻ.

Khoảnh khắc một cậu bé tiểu học đẩy xe rác giúp mẹ được chia sẻ trên một fanpage lớn gây xúc động. Bức ảnh được chụp từ phía sau, cậu bé khoác áo ấm, đi ủng, cố sức để cùng mẹ đẩy chiếc xe rác nặng trĩu về nơi tập kết.

buc-anh-xuc-dong-cau-be-hi-hui-giup-me-dy-xe-rac-giua-ngay-dong

Khoảnh khắc cậu bé nhỏ tuổi đẩy xe rác cùng mẹ gây xúc động. Ảnh: Đỗ Xuân Bút.

Xuất hiện vào thời điểm cuối năm khi những ngày Tết đang cận kề nên bức ảnh gợi lên trong lòng người xem nhiều cảm xúc. "Cuộc sống mưu sinh của những người lao động vốn là thế, giản dị mà ấm áp. Chỉ một hành động nhỏ của cậu con trai, mình tin người mẹ này sẽ nở nụ cười hạnh phúc, dù cuộc sống có nghèo khó đi chăng nữa", Mai Nguyễn chia sẻ.

Người chụp lại khoảnh khắc này là cậu bạn Đỗ Xuân Bút (sinh năm 1992 ). Bút tâm sự trên trang cá nhân: "Tôi gặp cảnh tượng này trên đường đi về nhà giữa tiết trời giá rét. Cậu bé không chê mẹ nghèo khó. Cậu làm việc cùng mẹ. Cậu bé và mẹ của mình đùn chiếc xe rác khá xa. Tôi phóng xe máy lên cách đó 50m và lén lút rút chiếc máy ảnh và chụp vội 1-2 tấm. Mắt hơi cay cay khi nhìn thấy rất nhiều xe rác ở bến tập kết rác...".

Liên hệ với Bút, cậu bạn cho biết thêm bức ảnh được ghi lại vào một chiều đông lạnh kỷ lục ngày 28/1 vừa qua ở đường Tân Lập, Yên Mĩ, Hưng Yên.

"Mình vừa cảm động và có chút buồn man mác khi chứng kiến cậu bé nhỏ tuổi nhưng đã biết giúp mẹ, không chê trách, không oán than, không buồn bã về nghề của mẹ đang làm. Cậu hăng say đẩy xe rác cùng mẹ trên quãng đường quốc lộ 39 khá xa. Theo mình được biết, người mẹ trong ảnh làm công nhân vệ sinh môi trường ở gần khu chợ cách bãi rác tầm 1km", Bút cho biết.

buc-anh-xuc-dong-cau-be-hi-hui-giup-me-dy-xe-rac-giua-ngay-dong-1

Tác giả ảnh cho biết cậu bé giúp mẹ là người chăm chỉ, kiên nhẫn.

Theo cảm nhận của tác giả ảnh, cậu con trai là một người kiên nhẫn, chăm chỉ và thương mẹ.

Bút kể: "Cậu bé rất hăng say đẩy xe, khi sang đường cậu luôn nhìn trước nhìn sau. Mặt cậu rất bình thản và không buồn chút nào. Khi lên dốc cùng mẹ cậu lấy đà để đẩy dễ dàng hơn. Khi xe đến điểm tập kết, cậu và mẹ lại phân loại vỏ chai để kiếm thêm tiền đồng nát...Mình từng cùng chị gái đẩy xe thồ đi kiếm củi ngô hàng cây số nên mình hiểu cái cảm giác vất vả đó".

Bên cạnh những bình luận đồng cảm, bày tỏ sự xúc động và khen ngợi hành động của cậu bé thì có không ít ý kiến của "những người lắm lời" soi xét cho rằng người chụp ảnh vô cảm khi không giúp đỡ mà chỉ biết nói suông.

Xuân Bút tâm sự: "Khi đọc những commnet đó mình rất buồn và tự trách bản thân tại sao không đến sớm hơn, vì đây là xe rác cuối cùng của ngày rồi. Nếu mình xuống đẩy hộ chắc có lẽ cũng không có ý nghĩa gì với cậu bé và mẹ cậu. Cậu bé chắc chắn muốn tự mình hoàn thiện công việc. Một phần nữa đang ở trên quốc lộ khá nhiều phương tiện đi qua, mình sợ gây tai nạn và cũng muốn để cậu bé và mẹ tập trung nên không dám gọi mà chỉ chụp trộm thôi".


Xuân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất