Bryan Singer chính thức cầm trịch dự án kinh điển “Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển”

Kênh 14 - 19/09/2015, 19:41

Đạo diễn Bryan Singer đăng trên Instagram bức ảnh chính thức xác nhận dự án tiếp theo của mình là “20,000 Leagues Under the Sea” (Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển).

Tuy đang rất bận rộn với hậu kỳ dự án X-Men: Apocalypse, sẽ ra mắt ngày 27/5/2016, nhưng nhà sản xuất/đạo diễn Bryan Singer vẫn có thể “bao sân” thêm một bộ phim tiếp theo. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình, Bryan Singer đã đăng một bức ảnh trên Instagram, khiến mọt phim vô cùng phấn khích. Trong ảnh là kịch bản bộ phim tiếp theo của ông mang tên 20000 Leagues Under the Sea (Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển), chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển cùn tên của nhà văn Pháp Jules Verne. 

Ông chú thích: "Hôm nay là ngày sinh nhật lần thứ 50 của tôi và tôi vừa mới kết thúc kịch bản cho bộ phim tiếp theo của mình. Đây là một câu chuyện tôi đã muốn kể lại từ khi còn nhỏ. Tôi hứa với mọi người rằng bộ phim này sẽ là một thiên anh hùng ca, một cuộc phiêu lưu tình cảm dành cho mọi lứa tuổi, một cuộc phiêu lưu rất thân thuộc với trái tim tôi. Nhưng tôi sẽ không bỏ vũ trụ X-Men. Rất phấn khích về X-Men: Apocalypse và sau đó là Jules Verne, 20,000 Leagues Under the Sea và Nemo".

20,000 Leagues Under the Sea đã được phát hành dưới dạng series truyện từ năm 1869 tới 1870, sau đó là một ấn bản minh họa loại đặc biệt ra mắt vào năm 1971. Câu chuyện xoay quanh giáo sư Aronnax, người đầy tớ trung tín Conseil, người phóng lao Ned Land trong một chuyến đi cực kỳ nguy hiểm tới vùng biển ít người biết đến và có con quái vật biển đáng sợ. Tuy nhiên, "con quái vật" hóa ra là một chiếc tàu ngầm khổng lồ mang tên Nautilus, do thuyền trưởng bí ẩn Nemo chỉ huy. Ông cũng chính là người giam giữ họ trong tàu. Cùng với Nautilus họ đã có chuyến du hành không thể tin nổi dưới đáy đại dương. 

Đây không chỉ là một trong những tác phẩm phiêu lưu kinh điển vĩ đại của Jules Verne - “Cha đẻ của các câu chuyện khoa học viễn tưởng", mà còn là một hành trình thật sự tuyệt vời từ các thành phố bị mất của Atlantis đến Nam Cực. Đã có một số phiên bản chuyển thể câu chuyện khoa học viễn tưởng kinh điển lên màn ảnh trong những năm qua. Trong đó bao gồm phiên bản điện ảnh  năm 1916 và sau đó là 20,000 Leagues Under the Sea ra mắt năm 1954, do Kirk Douglas và Peter Lorre đóng vai chính. Đây được coi là phiên bản chuyển thể hay nhất trong các dự án. 

Disney cũng đã phát triển một dự án riêng về câu chuyện kinh điển này mang tên 20,000 Leagues Under the Sea: Captain Nemo. Đạo diễn David Fincher đã nhận lời ngồi sau máy quay, nhưng cuối cùng lại bỏ ra đi để chỉ đạo dự án Gone Girl. Hồi tháng 8 năm ngoái, từng có tin Disney đã lên kế hoạch bắt đầu khai máy trong năm 2015, nhưng kể từ đó không có bất cứ tin tức gì về dự án. Sau đó còn có tin (nhưng chưa được xác nhận) rằng phiên bản 20,000 Leagues Under the Sea: Captain Nemo này được chuyển cho 20th Century Fox.

Ngoài bức ảnh tiết lộ trang đầu cuốn kịch bản nêu trên, chưa có chi tiết nào thêm về phiên bản 20,000 Leagues Under the Sea của Bryan Singer, cũng chưa biết đến khi nào ông sẽ bắt đầu quá trình sản xuất. Nhưng qua đó, người xem cũng có thể biết Bryan Singer đã làm việc trên kịch bản với Rick Sordelet và Dan Studney (Jack the Giant Slayer). Cho đến nay, vị đạo diễn tài ba Bryan Singer chưa chính thức nhận thêm bất kỳ bộ phim nào khác, nhưng đã có tin đồn ông đang phát triển một dự án kết hợp giữa X-Men và Fantastic Four. 

Được biết, 20,000 Leagues Under the Sea có thể sẽ ra rạp vào năm 2017.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất