“Bỏng mắt” với trai đẹp gốc Việt đoạt huy chương Olympic

Yan - 13/07/2015, 09:47

Trong kì Thế vận hội Olympic 2012, báo chí và cư dân mạng đồng loạt “phát sốt” vì một vận động viên thể dục dụng cụ của đội tuyển Đức có tên Marcel Nguyễn. Marcel sở hữu những nét đẹp pha trộn đặc biệt bởi mang hai dòng máu Việt – Đức với đôi mắt nâu ướt và to, nụ cười rạng rỡ cùng body chuẩn như một "nam thần". Không khó nhận ra anh chàng này có gốc Việt nhờ vào họ Nguyễn.

 

Marcel Nguyễn có tên đầy đủ là Marcel Văn Minh Phúc Long Nguyễn, sinh ngày 8.9.1987, là vận động viên thể dục dụng cụ người Đức gốc Việt. Marcel Nguyễn có cha là người Việt và mẹ người Đức, sinh sống tại thành phố Munich, bang Bayern. 


Marcel Nguyễn có tên đầy đủ là Marcel Văn Minh Phúc Long Nguyễn.


Marcel cùng mẹ và chị gái xinh đẹp.

Năm 4 tuổi, Marcel đã bắt đầu tập thể dục dụng cụ và khi lên 7 tuổi, anh tham gia câu lạc bộ TSV Unterhaching. Năm 15 tuổi, Marcel đạt chức vô địch một giải đấu thể dục dụng cụ dành cho thanh thiếu niên ở nội dung thi cầu thăng bằng, á quân ở nội dung vòng treo. Đến năm 19 tuổi, anh chàng đã tốt nghiệp trường năng khiếu thể thao Munich.


"Mỹ nam" bắt đầu sự nghiệp thể dục dụng cụ của mình từ năm 4 tuổi.


Hình ảnh thời "ngáo tồ" của anh chàng.

Sau khi tốt nghiệp, Marcel bắt đầu được tuyển chọn vào đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Năm 2007, Marcel Nguyễn cùng với các đồng đội giành tấm huy chương đồng nội dung đồng đội nam tại Giải vô địch thế giới. Năm 2008, tại giải vô địch châu Âu 2008, Marcel Nguyễn cũng giành huy chương bạc đồng đội nam. Năm 2011, anh giành được tấm huy chương vàng cá nhân đầu tiên ở cấp độ châu Âu khi xuất sắc đứng đầu nội dung xà kép với số điểm 15,525.


Năm 2008, tại giải vô địch châu Âu 2008, Marcel Nguyễn cũng giành huy chương bạc đồng đội nam. 

Tài năng của trai đẹp này không chỉ dừng lại ở đó. 1 năm sau, Marcel tiếp tục đoạt huy chương vàng dành cho Đội tuyển thể dục dụng cụ Đức tại giải vô địch châu Âu 2012 tại thành phố Montpellier nước Pháp. Đỉnh điểm là tại Thế vận hội Olympic 2012 tổ chức tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, Marcel giành được huy chương bạc cá nhân ở môn Thể dục dụng cụ. Đây là tấm huy chương Olympic có được sau 76 năm chờ đợi ở Bộ môn Thể dục dụng cụ của nước Đức. Thành tích này càng giúp trai đẹp gốc Việt không chỉ được báo chí Đức, Việt Nam săn đón mà còn thu hút được sự chú ý và ưu ái của báo chí và người hâm mộ trên toàn thế giới.


Huy chương bạc của Marcel có ý nghĩa lớn đối với nền thể dục dụng cụ Đức bởi đây là tấm huy chương Olympic có được sau 76 năm chờ đợi.

Marcel Nguyễn không chỉ đang là cái tên khá nổi trong cộng đồng người Việt ở Đức mà còn rất được "săn lùng" trên cộng đồng mạng. Có khá nhiều fanpage, diễn đàn, website được tạo ra để đăng tải những thông tin, hình ảnh của trai đẹp tài năng này. Fanpage chính thức của anh chàng trên Facebook thu hút gần 280.000 lượt thích. Marcel rất “chịu khó” chăm chút cho fanpage của mình.

Mặc dù vẫn chưa truy lùng ra tài khoản Facebook cá nhân của anh chàng nhưng theo dõi những hình ảnh được chăm chút khá kĩ lưỡng trên fanpage cũng đã khiến các fan mãn nhãn. Từ những hoạt động thường ngày như đi chơi với bạn bè, tập luyện đến những hoạt động “hào nhoáng” hơn như đi sự kiện, chụp ảnh cho tạp chí, cổ vũ cho các chiến dịch… đều được cập nhật khá đầy đủ và “lung linh”.


Marcel nhí nhảnh pose ảnh 2 ngón tay đậm chất châu Á trong khi chờ bay.


Không chỉ thể dục dụng cụ, anh chàng còn rất thích các bộ môn cảm giác mạnh khác.


Marcel đẹp trai thu hút mọi ánh nhìn tại một sự kiện địa phương.


Marcel còn rất tích cực tham gia cổ động chiến dịch chống ung thư máu.


Đi tập cũng đâu cần phải đẹp trai lung linh như thế này.


Marcel cực kỳ "nóng bỏng" trên tạp chí 


Marcel trong lịch lãm như hoàng tử Charming trong truyện cổ tích.

Đặc biệt, điều khiến Marcel thu hút được một lượng fan khủng như vậy không chỉ ở ngoại hình hay tài năng mà còn ở những hành động siêu đáng yêu của anh chàng. Là một chàng trai Xử Nữ luôn hướng về gia đình, mỗi khi máy quay hướng đến Marcel trong những lần thi đấu, anh chàng đều nhìn thẳng vào máy và nói “Hi”. Lý giải về hành động “khó hiểu” này, Marcel tiết lộ anh chỉ muốn chào mẹ, chị và bạn gái của mình dù họ có đang xem truyền hình hay không.


"Mỹ nam" người Đức gốc Việt trổ tài làm bánh pizza.


Marcel còn là một người yêu động vật và khá hài hước. Anh chàng đã đăng tải bức ảnh chú mèo của mình lên fanpage kèm với dòng caption: "Đây chắc chắn là fan trung thành nhất của mình rồi".


Ai mà kềm lòng nổi trước một anh chàng vừa tài năng vừa đáng yêu như thế này chứ?
 

Mặc dù khá bận rộn với lịch tập luyện, thi đấu và tham gia các hoạt động truyền thông dày đặc nhưng Marcel vẫn luôn dành thời gian bên gia đình và bạn bè. Một anh chàng lý tưởng đấy nhỉ!


"Chàng trai điểm 10" này luôn biết cách chăm sóc và dành thời gian cho gia đình...


... và tham gia những hoạt động ngoài trời cùng bạn bè.

Độ “đẹp trai nhiều người yêu” của Marcel không chỉ được “công nhận” bởi báo chí và các fan hâm mộ mà còn được đối thủ “đánh giá cao”. Vận động viên thể dục dụng cụ của Trung Quốc Feng Zhe từng nói đùa: “Tôi đã phải dành tận 20 phút để chăm chút đầu tóc trước khi thi đấu vì hôm nay đối thủ của tôi là một vận động viên Đức cực kỳ đẹp trai và tôi không hề muốn xấu xí hơn anh ta đâu”.


Feng Zhe (trái): “Tôi đã phải dành tận 20 phút để chăm chút đầu tóc trước khi thi đấu vì hôm nay đối thủ của tôi là một vận động viên Đức cực kỳ đẹp trai và tôi không hề muốn xấu xí hơn anh ta đâu”.

Tính đến nay, Marcel đã đi một quãng đường dài trong sự nghiệp thi đấu thể dục dụng cụ kể từ khi bắt đầu lúc 4 tuổi. Chắc chắn một điều rằng Marcel không chỉ thắng 2 huy chương bạc danh giá tại giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh mà còn là một nhà vô địch trong trái tim của hàng ngàn người hâm mộ.

Cùng ngắm một số hình ảnh đẹp của Marcel Nguyễn nhé!


Vẻ nam tính của Marcel Nguyễn trong một bộ ảnh thời trang.


Có lẽ điểm trừ duy nhất của anh chàng này chính là... không nói được tiếng Việt.


Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m65 nhưng Marcel vẫn cực kỳ thu hút và quyến rũ.


Chữ viết tay của Marcel.


Tính đến nay, Marcel đã đi một quãng đường dài trong sự nghiệp thi đấu thể dục dụng cụ kể từ khi bắt đầu lúc 4 tuổi. 


Hình xăm "Pain is temporary. Pride is forever"  trên ngực chính là châm ngôn sống và thi đấu của anh chàng.


Hình thể cực chuẩn không thua kém một người mẫu nào của Marcel.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất