Bốn điểm đến mát mẻ nghe tên là muốn "vù" tới ngay

Ngoisao.net - 01/06/2015, 10:24

Khi Hà Nội nóng cháy da, bạn sẽ ước mình đang lang thang ở Sapa, ăn ngọn su su ở Tam Đảo, tung tăng trên cáp treo Bà Nà hay đắm chìm trong sương sớm Đà Lạt. 

Những điểm đến này chỉ nghe tên đã cảm nhận được sự mát mẻ, dễ chịu, nơi nhiệt độ trong ngày chỉ dao động từ 20 đến 25 độ C, thậm chí có những nơi xuống dưới 20 độ. 

1. Sapa

Sapa-3527-1432964675.jpg

Thị trấn Sapa chìm trong sương mù khi sáng sớm. Ảnh: H.L.

Nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, nhiệt độ ở Sapa luôn rất mát mẻ, dao động trong khoảng từ 18 đến 25 độ C. Gần một năm nay, số lượng khách du lịch đến với Sapa tăng lên chóng mặt vì đường đi lại thuận lợi. Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào hoạt động khiến cho thời gian từ Hà Nội tới Sapa bằng ôtô rút ngắn chỉ còn một nửa, khoảng hơn 4 tiếng, thay vì 8-9 tiếng như trước đây. 

Có lẽ bởi lý do này mà Sapa đang trở thành địa điểm tránh nóng lý tưởng và được ưu ái nhất miền Bắc. Với hệ thống khách sạn, nhà hàng từ bình dân đến cao cấp, đồ ăn đa dạng, phong phú, Sapa có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Đừng bỏ qua thắng cố, cá hồi, các món nướng... sẽ rất thú vị trong tiết trời mát mẻ. 

Tới Sapa, du khách nên ghé qua các địa danh như núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, bãi đá cổ, thung lũng Mường Hoa, Thác Bạc, cổng trời... và trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp có một không hai của vùng núi phía Bắc. 

2. Tam Đảo

Tam-Dao-4145-1432964676.jpg

Tam Đảo - điểm đến giải nhiệt gần Hà Nội. Ảnh: Toidi.net

Tam Đảo, thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, là một dãy núi ở vùng Đông Bắc Việt Nam, có độ cao gần 1.600 m so với mực nước biển nên khí hậu mát mẻ. Tam Đảo là một khu nghỉ mát nổi tiếng đã có từ hàng chục năm nay. Ở đây có những biệt thự cổ theo phong cách châu Âu nằm xen giữa những rừng cây và cheo leo trên triền dốc. Các điểm đến nổi tiếng: Thác Bạc, nhà thờ cổ, cổng trời, đền Bà Chúa Thượng Ngàn... 

Hệ thực vật ở đây khá đa dạng và thay đổi theo độ cao. Nhiều loại rau quả ôn đới được trồng ở Tam Đảo, đặc biệt là su su rất tươi ngon, cung cấp cho các vùng xung quanh, nhất là cho Hà Nội. Vào những buổi sáng sớm hay chiều muộn, sương mù sẽ giăng khắp thị trấn tạo nên khung cảnh rất lãng mạn. Tam Đảo thích hợp với những chuyến đi ngắn, nghỉ cuối tuần, chụp ảnh, đặc biệt trong những ngày mát mẻ.  

Cách Hà Nội chỉ hơn 70 km, lại có nhiều tuyến đường mới mở nên hiện nay, từ Hà Nội đến Tam Đảo chỉ mất khoảng một tiếng rưỡi. Tam Đảo có đầy đủ dịch vụ cho các hoạt động nghỉ dưỡng, với khách sạn từ bình dân đến cao cấp, từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/đêm. 

3. Bà Nà

Ba-Na-4110-1432964676.jpg

Lên Bà Nà để trải nghiệm 4 mùa trong một ngày. Ảnh: Ba Na Hills

Bà Nà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30 km, gần như là "điểm phải đến" với khách du lịch tới thành phố biển Đà Nẵng thời gian gần đây. Nhờ khí hậu ôn đới hiếm gặp ở dải đất miền Trung nắng gió, Bà Nà có nhiệt độ quanh năm dao động từ 15 đến 20 độ, cao nhất cũng chỉ gần 30 độ C. Nhiều người nói rằng, có thể gặp bốn mùa trong một ngày ở Bà Nà. 

Ngoài khí hậu mát mẻ, Bà Nà còn được đầu tư xây dựng thành một khu nghỉ dưỡng đúng nghĩa với khách sạn cao cấp, nhà hàng, khu vui chơi giải trí hiện đại... Bà Nà có hệ thống cáp treo một dây dài nhất thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài hoa quý và đẹp, có những danh thắng như chùa Linh Ứng, hầm rượu Pháp, thác tóc Tiên, suối Mơ... 

Bạn nên lưu lại một đêm ở Bà Nà đây để hưởng thụ không khí tuyệt vời tại đây và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn rất đẹp trên đỉnh núi Bà Nà hay ngắm toàn cảnh Đà Nẵng dưới ánh đèn lung linh. 

4. Đà Lạt

Da-lat-5229-1432964676.jpg

Đà Lạt lãng mạn trong sương sớm. Ảnh: Josephine Hương Giang

Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển. Địa hình núi phân bố xung quanh vùng cao nguyên trung tâm thành phố, tạo thành một vành đai chắn gió che cho khu vực lòng chảo trung tâm. Khí hậu ở Đà Lạt quanh năm mát mẻ, là một trong những điểm đến lý tưởng cho mùa hè, là nơi nghỉ trăng mật hoàn hảo. 

Đà Lạt, được mệnh danh là thành phố tình yêu, thành phố ngàn hoa, là nơi có hàng trăm biệt thự Pháp cổ với kiến trúc đẹp và các thắng cảnh như hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, cao nguyên Lang Biang, thung lũng Tình Yêu, thác Pren, những vườn hoa rực rỡ sắc màu... Ngoài ra, ẩm thực Đà Lạt cũng rất biết cách níu chân du khách với hàng loạt món ngon "thương hiệu" như bánh tráng nướng, bánh ngọt, sữa đậu nành, các món nướng và đặc biệt là vô số loại hoa quả sấy khô chỉ có ở Đà Lạt. 

Hệ thống khách sạn ở Đà Lạt cũng rất đa dạng, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng du khách. Sự thuận lợi của hệ thống giao thông càng khiến Đà Lạt trở thành điểm nghỉ ngơi thuận tiện cho mọi người. 

Tâm Anh tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất