Bom tấn ‘Avengers 2’ không có phiên bản mở rộng

Zing - 15/07/2015, 11:40

Đạo diễn Joss Whedon tiết lộ bản phim trên đĩa DVD và Blu-Ray của “Avengers: Age of Ultron” không khác với những gì khán giả đã được xem ngoài rạp.

Hồi tháng 4, Amazon thông báo người dùng có thể đặt trước đĩa DVD và Blu-ray của Avengers: Age of Ultron, đồng thời tiết lộ đây là phiên bản mở rộng (extended edition) của bom tấn. Song, gần như ngay sau đó, đội ngũ quản trị của website phải đính chính rằng thông tin chưa được Marvel Studios xác nhận.

Sau khi Avengers: Age of Ultron ra rạp, nhiều người hâm mộ chỉ ra rằng bản phim đã lược bỏ đi rất nhiều chi tiết, chẳng hạn như sự xuất hiện của Loki (Tom Hiddleston) trong ảo ảnh của Thor (Chris Hemsworth), và khiến cho mạch phim không được trôi chảy. Bởi vậy, họ hy vọng rằng Marvel Studios và đạo diễn Joss Whedon có thể “sửa sai” qua phiên bản đĩa của bom tấn.

Tuy nhiên, xuất hiện tại sự kiện Comic-Con 2015 với tư cách khách mời, Joss Whedon khẳng định rằng bản phim trên đĩa DVD và Blu-ray của Avengers: Age of Ultron hoàn toàn giống những gì khán giả đã được xem ở rạp.

Bom tấn ‘Avengers 2’ không có phiên bản mở rộng

Đạo diễn Joss Whedon trên trường quay của Avengers: Age of Ultron.

Nhà làm phim 51 tuổi chia sẻ: “Tôi luôn luôn muốn tạo ra một phiên bản phim đến từ sự đồng thuận giữa cá nhân và studio. Age of Ultron là một dự án phức tạp, trải qua nhiều thay đổi, nhưng nó không khiến tôi thay đổi quan điểm ấy. Tôi khá lười biếng và không hứng thú cắt dựng một bản phim mới.

Dĩ nhiên là đĩa DVD và Blu-ray của Age of Ultron sẽ chứa đựng nhiều tư liệu hậu trường. Nhưng tôi không nghĩ mình cần phải làm gì thêm với bộ phim nữa. Nếu tôi kể một câu chuyện, thì đó là câu chuyện mà tôi muốn kể. Bom tấn là một những tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân nhất trong sự nghiệp của tôi. Việc Marvel trao cơ hội và ủng hộ tôi đến phút chót thực sự khiến tôi hạnh phúc”.

Như vậy, những chi tiết bị lược bỏ (deleted scenes) của Avengers: Age of Ultron sẽ xuất hiện riêng lẻ, chứ không được dựng thành bản phim mới. Có lẽ quá trình thực hiện bom tấn đã vắt kiệt sức lực của Joss Whedon và khiến ông không còn muốn ngồi ở phòng dựng thêm một lần nữa.

Bom tấn ‘Avengers 2’ không có phiên bản mở rộng

Phần tiếp theo của Avengers sẽ do anh em đạo diễn nhà Russo thực hiện sau khi Joss Whedon quyết định rút lui.

Trên thực tế, ông cũng không trở lại thực hiện phần ba, Avengers: Infinity War (2018), mà nhường ghế chỉ đạo cho anh em đạo diễn nhà Russo - tác giả của Captain America: The Winter Soldier (2014).

Ra mắt trên toàn cầu từ cuối tháng 4, Avengers: Age of Ultron hiện đạt doanh thu 1,38 tỷ USD, đứng thứ 6 trong danh sách các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất