Bỏ túi ngay những lưu ý hữu ích cho chuyến "săn tuyết" thành công

Tiin - 21/12/2015, 13:42

Bạn dự định sẽ đi săn tuyết mùa đông này, thì hãy nhanh chóng nhớ kĩ những điều sau nhé.

 

 

Băng tuyết đã xuất hiện ở nhiều nơi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Phia Oắc (Cao Bằng), Sapa (Lào Cai),… kèm theo đó là sự đổ xô đi ngắm tuyết. Hãy đọc những lưu ý cần thiết sau để có một chuyến đi an toàn nhé!

Khung cảnh lãng mạn này đang khiến dân phượt đứng ngồi không yên. (Ảnh Vnexpress.net).

1. Thời tiết

Vì thời tiết thường có những thay đổi rất bất ngờ nên cần theo dõi thật sát diễn biến thời tiết để có thể lựa chọn cho mình địa điểm săn tuyết và lên lịch trình một cách cụ thể, phù hợp nhất.

2. Lịch trình

Cũng như các chuyến phượt khác, bạn cần nắm được lộ trình và lịch trình của chuyến đi sắp tới. Hãy biết chính xác nơi cần đến và những điểm có băng tuyết để thay vì việc đến nơi mới hỏi người dân địa phương. Bởi không phải ai cũng có thể chỉ cho bạn chính xác điểm ngắm tuyết đẹp nhất, hoặc bạn đến lệch đợt không khí xuống thấp thì cũng sẽ không ngắm được cảnh tượng băng tuyết kì ảo.

Rất nhiều người đã đổ về các đỉnh núi để ghi lại cảnh tượng băng tuyết. (Ảnh Zing.vn)

3. Hành lý

Ngoài những trang phục giữ ấm bình thường thì nên trang bị thêm những vật ‘Nhỏ mà có võ’ dưới đây để có thể thỏa sức ngắm băng tuyết không lo bị đóng băng nhé:

-              Miếng dán giữ nhiệt

-              Găng tay, tất, mũ, khăn… có bề mặt không bám tuyết

-              Giày có đế chống trượt

-              Túi chống ẩm để đựng các thiết bị điện tử, máy ảnh.

Bên cạnh đó lưu ý hãy chọn những trang phục có thể chống thấm nước bởi lúc này trời sẽ khá ẩm, băng tuyết tan sẽ gây ướt người.

4. Phương tiện

Lựa chọn an toàn nhất luôn là ô tô bởi nhiệt độ xuống thấp mặt đường sẽ hình thành lớp băng dễ gây trượt bánh đối với xe máy. Ngoài ra vì thời tiết giá lạnh thường xuất hiện sương mù nên nhiều cung đường tầm nhìn sẽ bị hạn chế, đòi hỏi lái xe có kinh nghiệm, bình tĩnh xử lí tình huống.

Nếu bạn vẫn quyết định đi xe máy trong chuyến phượt này thì hãy lưu ý tháo bớt hơi ở cả hai bánh xe để tăng độ bám lên mặt đường nhé!

Hãy chuẩn bị thật kĩ để có một cuộc săn tuyết thành công. (Ảnh Vnexpress.net).

5.  Nơi nghỉ ngơi

Vì lượng người đổ xô đi ngắm băng tuyết tăng bất ngờ nên nguy cơ ‘cháy phòng’ sẽ cao. Hãy đặt phòng trước hoặc liên hệ với người quen, hỏi những người dân địa phương để có thể tìm được chỗ nghỉ chân sau một ngày dài ‘săn tuyết’.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất