Bộ ảnh cưới trên độ cao 1.200 m được thực hiện ra sao?

Zing - 12/06/2015, 11:47

Tác giả cho biết, ê-kíp lên ý tưởng thực hiện trước đó một tháng. Cô dâu, chú rể phải leo bộ qua các vách núi hiểm trở, họ cũng phải có sức khỏe tốt và không sợ độ cao.

Mới đây, bộ ảnh cưới được thực hiện trên độ cao 1.200 m của chú rể Nguyễn Ngọc Hải (31 tuổi, quê Quảng Ninh) và cô dâu Nguyễn Thị Thu (24 tuổi, quê Hà Giang) nhận được sự quan tâm của độc giả Zing.vn.

Bên cạnh những lời khen ngợi trước vẻ đẹp hùng vĩ tại khu đèo Mã Pì Lèng (thuộc cao nguyên Đồng Văn, Hà Giang), người xem cũng tò mò muốn biết bộ ảnh được thực hiện như thế nào?

Nguyễn Ngọc Hải và Nguyễn Thị Thu quyết định lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc của tình yêu tại nơi có độ cao ấn tượng.

 

Tác giả thực hiện album cưới là Phạm Hưởng (31 tuổi, quê Thái Bình). Anh tham gia nhiếp ảnh được 12 năm, hiện có một studio ở thành phố Hà Giang. Hưởng cho biết, anh và cặp đôi phải trao đổi ý tưởng trước đó 1 tháng. Từ đặt xe, phòng nghỉ, lên kế hoạch và chọn ngày có thời tiết thuận lợi để lên đường.

Thành phố Hà Giang cách đèo Mã Pì Lèng 150 km, địa hình hiểm trở, khó đi nên mất 6-7h di chuyển. 

Nơi chụp ảnh cưới có độ cao 1.200 m so với mực nước biển. Vì vậy, ê-kíp 3 người cùng cô dâu chú rể, phải dậy từ 5h để chuẩn bị trang điểm và trang phục...

Cặp đôi phải vượt qua các vách núi hiểm trở để có shot hình đẹp.

 

Khoảng 6h, đoàn chạy xe lên đèo Mã Pì Lèng (đây được xem là tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc). Sau đó mọi người sẽ đi bộ qua các vách núi nguy hiểm.

"Cả đoàn dậy sớm để săn được mây vờn ở đỉnh núi. Tại đây, có đến 3 vách núi đẹp chúng tôi có thể chụp được. Leo ra vách đầu tiên mất hàng giờ đồng hồ. Sau đó,  đoàn nghỉ ngơi rồi tiếp tục đến những vách cheo leo khác", anh Hưởng chia sẻ.

Theo nhiếp ảnh gia, để chụp được những bức hình độc đáo nhất, không chỉ “phó nháy” mà các cặp đôi phải cực kỳ vất vả và họ phải không sợ nguy hiểm. Nhiều khi, cả ê-kíp chụp phải cheo leo trên vách đá, phía dưới là độ cao hàng trăm km. Đôi lúc cô dâu chú rể phải dừng lại ở đoạn đường bé xíu và không có vách ngăn.

Cô dâu đứng trên vách núi cao chót vót.

Đến 14h, ê-kíp hoàn thành bộ ảnh. 

Chị Nguyễn Thị Thu cho biết: "Ông xã mình là người thích mạo hiểm. Bởi vậy, chúng mình lựa chọn đỉnh đèo Mã Pì Lèng để ghi dấu những khoảnh khắc hạnh phúc của hai vợ chồng".

Cũng theo chị Thu, cảm nhận của cả hai khi đứng trên độ cao chót vót như là rất hào hứng và xen lẫn đôi chút sợ hãi. Nhưng được sự hướng dẫn của mọi người, họ dần lấy được bình tĩnh và thể hiện cảm xúc tự nhiên nhất. 

"Khi xem lại hình ảnh, cô dâu chú rể rất hài lòng và vui vẻ. Leo núi mệt nhưng rất vui, các thành viên thường pha trò để tạo không khí hòa đồng", tác giả bộ ảnh nói.

Phạm Hưởng cho hay, cặp đôi chọn phong cách chụp ảnh mạo hiểm thì phải có sức khỏe tốt, không sợ độ cao. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, để đảm bảo an toàn cho khách, Hưởng thường nhắc mọi phải có khoảng cách an toàn và hạn chế nhìn xuống phía dưới.

Dù đã chuẩn bị chu đáo, song đôi khi thời tiết không ủng hộ ê-kíp. "Hôm nào nắng đẹp thì lại không có mây vờn. Chúng tôi phải đợi mưa xong, rồi nắng lên thì mây mới đẹp. Đôi khi mưa âm u cũng không thuận tiện làm việc", anh Hưởng cho biết thêm.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất