Biên kịch phim ‘Steve Jobs’ xin lỗi Tim Cook

Zing - 27/09/2015, 19:36

Nhà biên kịch nổi tiếng Aaron Sorkin lên tiếng xin lỗi tổng giám đốc điều hành tập đoàn Apple sau khi hai bên điều qua tiếng lại về bộ phim tiểu sử “Steve Jobs”.

Steve Jobs là bộ phim tiểu sử xoay quanh nhà đồng sáng lập nổi tiếng của tập đoàn Apple đến từ đạo diễn Danny Boyle và biên kịch Aaron Sorkin.

Trong phim, tài tử Michael Fassbender sắm vai nhà sáng chế đại tài quá cố và giành được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình sau những buổi chiếu sớm tại hàng loạt các liên hoan phim danh giá diễn ra trong thời gian qua.

Biên kịch phim ‘Steve Jobs’ xin lỗi Tim Cook

Michael Fassbender được đánh giá là có cơ hội tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2016.

Tuy nhiên, CEO hiện tại của hãng Apple là ngài Tim Cook lại không dành cho bộ phim nhiều thiện cảm. Trong một chương trình truyền hình với MC Stephen Colbert hồi đầu tuần, ông nói: “Bộ phim là một dự án mang đậm tính cơ hội. Tôi ghét điều đó. Chuyện ấy thực sự chẳng hay ho gì”.

Ngay lập tức, Aaron Sorkin, người từng thắng giải Oscar với bộ phim kể lại sự ra đời của mạng xã hội Facebook là The Social Network (2010), lên tờ The Hollywood Reporter để đáp trả lại Tim Cook. Nhà biên kịch thẳng thắn cho biết: “Một, không ai có thể giàu lên nhờ bộ phim. Hai, Tim Cook nên xem bộ phim trước khi đánh giá nó. Ba, ông ấy dám gọi người khác là ‘cơ hội’ trong khi mình có những nhà máy lắp ráp điện thoại toàn là trẻ em với mức thù lao 17 xu/giờ tại Trung Quốc thì quả là ghê gớm”.

Biên kịch phim ‘Steve Jobs’ xin lỗi Tim Cook

Aaron Sorkin (phải) không tiếc lời mỉa mai Tim Cook. Tuy nhiên, ông sớm đưa ra lời xin lỗi với CEO của tập đoàn Apple.

Sau lời đáp trả đậm chất mỉa mai, Aaron Sorkin kịp thời lên trang E! News để xin lỗi đối phương. Ông tỏ ra nhún nhường hơn khi cho biết: “Có lẽ cả tôi lẫn Tim Cook đã đi quá xa. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới ông ấy. Tôi hy vọng rằng khi xem phim, Tim Cook sẽ thích nó giống như tôi luôn thích các sản phẩm đến từ ông ấy”.

Universal dự kiến phát hành Steve Jobs tại thị trường Bắc Mỹ từ 9/10. Theo kế hoạch, phim sẽ đến Việt Nam trong cuối năm nay.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất