Bí quyết gây ấn tượng trong lần đầu phỏng vấn xin việc

Zing - 07/10/2015, 22:27

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thêm tự tin trong lần đầu tiên đối diện với nhà tuyển dụng.

Tự tin vào bản thân

Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt từng nói “khi bạn tin rằng mình có thể, bạn đã đi được nửa chặng đường”. Thực tế, nếu chuẩn bị tinh thần tốt, bạn sẽ làm chủ được buổi phỏng vấn và dễ dàng hơn trong việc chinh phục nhà tuyển dụng.

 

Khi tự tin, bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

Khi tự tin, bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

 

Trong cuộc nói chuyện, ứng viên nên nói từ tốn nhưng rõ ràng và sắp xếp các ý trong đầu thật rành mạch trước khi trả lời. Khi chưa hiểu câu hỏi, bạn đừng ngại hỏi lại người phỏng vấn để tránh trả lời vòng vo, dễ gây hiểu nhầm.

Không ngại thể hiện quan điểm

Ba năm trước, Minh Phương (nhân viên marketing tại TPHCM) từng tham gia phỏng vấn vào chương trình quản trị viên tập sự của một tập đoàn đa quốc gia. Khi tất cả các ứng viên được xem một đoạn quảng cáo của tập đoàn này, hầu hết đều bày tỏ sự ngưỡng mộ. Riêng Phương thẳng thắn đưa ra những điểm chưa được của TVC. Sau đó không lâu, cô nhận được tin báo trúng tuyển của tập đoàn này.

Sự khác biệt sẽ giúp các ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Sự khác biệt sẽ giúp các ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Câu chuyện của Minh Phương là bài học về sự tự tin, dám bày tỏ quan điểm, chính kiến riêng. Bạn cũng đừng biến cuộc phỏng vấn thành một buổi hỏi đáp một chiều buồn tẻ. Ứng viên không chỉ được chọn lọc qua câu trả lời mà còn từ những câu hỏi dám thể hiện chất riêng. “Đức tính nào sẽ khiến một người thành công ở vị trí này?” hay “con đường phát triển cho vị trí này là gì?” đều là những câu hỏi “không phải dạng vừa đâu” dành cho nhà tuyển dụng và giúp bạn bộc lộ điểm khác biệt của bản thân.

Chuẩn bị tinh thần cho những tình huống oái oăm

Trong một lần phỏng vấn vào một công ty nước ngoài, Hoàng Anh (Kiểm toán viên tại Hà Nội) được yêu cầu gửi xe ở công viên khá xa giữa trưa nắng dù trước công ty vẫn còn chỗ. Sau đó, cô đợi hơn 30 phút và làm bài kiểm tra IQ, EQ, logic, marketing, bán hàng dù vị trí ứng tuyển không liên quan đến các lĩnh vực này. Đôi khi đây là cách nhà tuyển dụng kiểm tra sự kiên nhẫn và quyết tâm của bạn.

Các nhà tuyển dụng đôi khi đưa ra những tình huống oái oăm để thử lòng kiên nhẫn của ứng viên.

Các nhà tuyển dụng đôi khi đưa ra những tình huống oái oăm để thử lòng kiên nhẫn của ứng viên.

Ngoài việc chuẩn bị thật kỹ cho những tình huống oái oăm có thể được đặt ra từ nhà tuyển dụng, ứng viên cũng nên lường trước những tình huống nảy sinh từ chính bản thân mình. Những điều đơn giản như đừng để bị vấy bẩn trong ngày đèn đỏ, không mặc quần áo nhàu hay để một kiểu tóc quá lỗi mốt… là những điều bạn cần lưu ý.

Kotex Style với công nghệ độc quyền Stop 7 chặn đứng 7 nguyên nhân gây tràn băng, giúp bảo vệ toàn diện, giúp bạn gái luôn tự tin, năng động. Ngoài ra, nếu muốn được trao đổi về những khó khăn khi bước vào đời, bạn gái có thể tham gia sự kiện

Nối vòng bảo vệ bạn gái, được tổ chức vào 18h ngày 8/10 tại rạp Galaxy Nguyễn Du (TPHCM). Độc giả vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất