Bị đình chỉ tốt nghiệp… chỉ vì chụp ảnh tự sướng

Yan - 19/05/2015, 19:33

Một sinh viên đã bị đình chỉ tốt nghiệp từ 1 cho đến 2 năm chỉ vì chụp hình tự sướng.

 


Muhammad Hasrul Haris Mohd Radzi đã bị đình chỉ tốt nghiệp chỉ vì chụp ảnh tự sướng.

 

Trường Đại học Công nghệ Mara mới đây đã đình chỉ tốt nghiệp từ 1 đến 2 năm đối với sinh viên Muhammad Hasrul Haris Mohd Radzi, 21 tuổi, khi anh đã lấy điện thoại “chụp ảnh tự sướng” ngay khi lên bục sân khấu nhận bằng tốt nghiệp từ thầy hiệu trưởng trong lễ tốt nghiệp lần thứ 82 của trường.

 

Ngay sau khi bức ảnh được đăng lên mạng xã hội, nó đã tạo ra một làn sóng phản đối, cho rằng hành vi của Muhammad thiếu đúng đắn và không tôn trọng. Đáp lại lời chỉ trích của mọi người, Muhammad đã đưa ra lời xin lỗi. Anh cho biết mình đã không thể kiềm chế được sự phấn khích khi nhận bằng tốt nghiệp. “Tôi không biết nhà trường đã đưa ra quy định cấm chụp ảnh tự sướng. Tôi nghĩ không có gì sai khi chụp lại khoảnh khắc nhận bằng tốt nghiệp đáng nhớ này sau gần 2 năm rưỡi học tập”, Muhammad chia sẻ.

 

Rất nhiều sinh viên thích chụp hình tự sướng trong lễ tốt nghiệp để lưu giữ lại khoảnh khắc quý giá trong đời.
 

Phát biểu với truyền thông, thầy phó hiệu trưởng Tan Sri Prof Dr Sahol Hamid Abu Bakar cho hay “Nhà trường đã đưa ra lời cảnh báo và nhắc nhở trước khi sinh viên tiến vào hội trường, bao gồm cả việc chụp ảnh tự sướng trên sân khấu.” Ông cũng cho biết thêm trường hợp của Muhammad không phải là trường hợp duy nhất chụp ảnh tự sướng trong lễ tốt nghiệp. Trước đó, nhà trường cũng đã đưa ra hình phạt tương tự với một sinh viên không tuân thủ theo quy định.

 

Hiện vẫn chưa rõ liệu tương lai của Muhammad có bị ảnh hưởng gì sau sự việc anh bị đình chỉ tốt nghiệp hay không.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất