Bị 'bạn gái ảo' lừa đảo 3,6 tỷ đồng với 590 lần chuyển khoản, người đàn ông sốc nặng khi biết danh tính thật của thủ phạm

02/12/2020, 16:14

Cảnh sát vào cuộc điều tra và đưa ra kết quả khiến ông Trương bàng hoàng về gương mặt thật của kẻ lừa đảo.

Ngày 3/11, cảnh sát quận Khương Yển, thành phố Thái Châu (Giang Tô, Trung Quốc) đã giải quyết thành công vụ án lừa đảo hẹn hò trực tuyến. Nạn nhân trong vụ việc là một người đàn ông họ Trương (47 tuổi).

Được biết, ông Trương đã bị  'bạn gái ảo'  lừa đảo suốt hơn 1 năm qua với số tiền lên đến 1,02 triệu CNY (tương đương 3,6 tỷ đồng). Bất ngờ hơn, người đã lừa ông Trương không ai khác chính là cô gái họ Từ - em họ của ông Trương.

Thủ phạm họ Từ tại cơ quan điều tra.

Thủ phạm họ Từ tại cơ quan điều tra.

Căn nguyên bắt đầu từ năm 2018, sau khi ly hôn với vợ, chuyện tình cảm của ông Trương chẳng mấy suôn sẻ. Lúc này, cô Từ đã tiếp cận ông Trương với lời hứa sẽ mai mối cho ông những người phụ nữ tử tế, phù hợp.

Đáng tiếc, những cuộc hẹn hò của ông Trương mãi chẳng thành công, dù vậy, ông vẫn gửi lời cảm ơn tới em gái mình bằng cách chuyển khoản hoặc mời đi ăn.

Mãi cho đến tháng 10/2019, cảm thấy anh họ là một người có tiền, sẵn sàng vì chuyện tình cảm mà vung tay không tiếc, cô em  'trời đánh'  này đã giả vờ lập một tài khoản mạng xã hội và dùng nó để tiếp cận ông Trương thông qua lời mai mối của… chính mình.

Từ đó, cô ả họ Từ này liên tục sắm hai vai diễn, phối hợp để lừa đảo ông Trương.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Lúc giấu mặt dùng mạng ảo để tâm sự với ông Trương, cô ả tỏ ra tâm đầu ý hợp với ông bằng các thông tin đã nắm trong lòng bàn tay. Lúc trở lại vai 'em họ', cô không ngừng khuyến khích ông Trương duy trì mối quan hệ này vì  'đối phương là người tốt', 'em biết rõ cô ấy, cô ấy đáng thương lắm',...

Dần dần, khi chiếm được cảm tình của ông Trương, ả - ở vai bạn gái ảo liên tục viện lý do để vòi tiền ông Trương, nào là gia đình có việc gấp, nào là bị tai nạn, làm ăn bị thua lỗ... Những lúc ấy, ông Trương đều xin ý kiến của em họ (vẫn là chính ả).

Tất nhiên, ả luôn đốc thúc ông Trương chuyển tiền gấp, thậm chí còn bảo  'chuyển cho em đi, để em chuyển cho cô ấy' . Ông Trương đâu nào ngờ, cô em họ mà ông tin tưởng nhờ làm cầu nối này cũng chính là cô bạn gái trong bóng tối đang âm thầm lừa gạt ông.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Mãi cho đến khi tần suất xin tiền dày đặc hơn, lên đến 590 lần với số tiền khổng lồ đã chuyển trong khi một lần gặp mặt  'mỹ nhân'  cũng chưa có, ông Trương nảy sinh nghi ngờ và quyết định báo cảnh sát.

Cảnh sát vào cuộc điều tra và đưa ra kết quả khiến ông Trương bàng hoàng về gương mặt thật của kẻ lừa đảo. Ngay sau đó, cô ả họ Từ đã bị cảnh sát bắt giữ thẩm vấn thêm trước khi đưa ra xét xử vì hành vi lừa đảo tày trời của mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất