Bé gái 10 tuổi tặng 25.000 bảng Anh cho tổ chức từ thiện

Zing - 08/10/2015, 08:49

"Cháu muốn làm điều gì đó tích cực để xua tan khoảng thời gian đau buồn mà gia đình cháu phải chịu đựng" - Amelia, 10 tuổi, chia sẻ, khi biết bệnh tình của cha và em trai.

Theo Mirror, mới đây, Amelia Gebruers (10 tuổi, đến từ Solihull Westland) giành được danh hiệu Nhà Hảo tâm trẻ tại lễ trao giải Niềm tự hào nước Anh 2015. 

Trước đó, bé gái 10 tuổi từng trải qua giai đoạn khó khăn khi em trai - Josh (8 tuổi) - mắc chứng dị dạng động tĩnh mạch não. Chỉ 5 ngày trước khi Josh bắt đầu xạ trị, các bác sĩ chẩn đoán Pete - cha cô bé, một phi công - mắc bệnh u não giai đoạn cuối. Ông mất vào ngày 14/2/2014. 

Hai nỗi đau ập đến cùng lúc có thể khiến cho một người trưởng thành suy sụp. Thế nhưng, cô bé 10 tuổi lại gây bất ngờ khi quyết định ủng hộ 25.000 bảng Anh cho các tổ chức từ thiện đã giúp đỡ cha và em trai mình.

"Cháu nghĩ, cháu có thể bán bánh ngọt và nước chanh trong khu vườn trước nhà để kiếm tiền làm từ thiện" - Amelia chia sẻ. Số tiền kiếm từ công việc bán bánh không nhiều nhưng ý tưởng của bé gái nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của mọi người.

Giám khảo X-Factor chia sẻ: "Amelia là cô bé dũng cảm nhất tôi từng gặp. Những điều bé làm thật đáng kinh ngạc".

 

Trong lá thư gửi đến các doanh nhân ở quê hương Solihull để kêu gọi sự giúp đỡ, Amelia viết: "Gia đình cháu phát hiện ra bệnh tình của Josh khi đôi mắt em có những biểu hiện không bình thường. Còn cha cháu từng chịu một cơn động kinh khi ông đang lái xe chở gia đình. Cháu cảm thấy rất sợ hãi và muốn làm điều gì đó tích cực để xóa tan khoảng thời gian đau buồn mà cả nhà đang trải qua".

Bà Lucy - mẹ cô bé - cho hay: "Amelia đã dành 6 tuần nghỉ hè để đến các cửa hàng trong thị trấn và đề nghị sự giúp đỡ. Mặc dù có người lớn đi cùng, bé vẫn tự mình làm tất cả".

"Khi cầm bộ điều khiển, cháu nghĩ đến cha. Cháu hy vọng cha sẽ tự hào về cháu" - Amelia tâm sự. 

 

Sau đó, cô bé cùng gia đình quyết định gửi tặng 25.000 bảng Anh kiếm được tới bệnh viện Nhi Birmingham, Butterfly AVM, Tổ chức Từ thiện cho bệnh nhân u não và Marie Curie - những nơi đã trợ giúp cho cha và em trai cô chống chọi với bệnh tật. 

Tại lễ trao giải Niềm tự hào nước Anh, Simon Cowell - giám khảo cuộc thi X-Factor - khen ngợi Amelia: "Tôi nghĩ Amelia là nhóc tì dũng cảm nhất tôi từng gặp. Những điều cô bé làm thật đáng kinh ngạc".

Carol Vorderman, thành viên của ban tổ chức giải Niềm tự hào nước Anh và Susana Reid, người dẫn chương trình Chào buổi sáng, cũng ngưỡng mộ thái độ tích cực và lòng can đảm của bé gái 10 tuổi. 

Cô bé dũng cảm đã giành giải thưởng Nhà hảo tâm trẻ tại lễ trao giải Niềm tự hào nước Anh. 

 

Theo Mirror, mới đây, Amelia có bài học lái máy bay đầu tiên trên bầu trời Staffordshire để tưởng nhớ tới người cha quá cố. Cô bé tâm sự: "Khi tự mình cầm vào bộ điều khiến, cháu nghĩ đến cha. Cháu hy vọng, cha sẽ cảm thấy tự hào về cháu".

Nói tới tương lai, cô bé 10 tuổi cho biết: "Cháu sẽ thực hiện nhiều điều lớn lao hơn nữa. Cháu tự tin vào bản thân và mọi người cũng tin tưởng cháu".

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất