Bày cách gây thiện cảm nơi công sở cho 12 cung Hoàng đạo

Afamily - 30/09/2016, 17:20

Gây thiện cảm và làm thân với mọi người chốn công sở liệu có cần thiết không?Hãy cùng thử tìm hiểu xem 12 cung Hoàng đạo nhé.

Bạch Dương (21/3 - 19/4): Đừng vờ vô ý ngắt lời người khác
 
Bạch Dương luôn ý thức quá cao về bản thân, khiến trong công việc họ hay bỏ qua tâm trạng của đồng nghiệp. Việc Bạch Dương chen vào lời nói của người khác là chuyện quá bình thường, không những chỉ khiến không khí cuộc trò chuyện trở nên gượng gạo mà người đối diện sẽ rất mếch lòng. Nếu muốn thân thiện hơn với mọi người, hãy học cách nói đúng lúc đúng chỗ bạn nhé.
 
Kim Ngưu (20/4 - 20/5): Học cách khiêm tốn lắng nghe người khác
 
Kim Ngưu là tuýp người điển hình của trường phái cố chấp, những điều họ đã xác định thì thường sẽ kiên trì làm theo ý mình chứ chẳng mấy khi chịu lắng nghe ý kiến của người khác để thay đổi. Có khi biết là không thể hoặc không đạt kết quả gì đâu nhưng vẫn không thể từ bỏ. Chính vì thế Kim Ngưu hay xảy ra tranh chấp với đồng nghiệp vì những ý kiến cố chấp của mình.
 
Song Tử (21/5 - 21/6): Biết dũng cảm nhận sai
 
Ngay khi phát hiện ra lỗi sai trong công việc, Song Tử lập tức tìm cho mình hàng loạt lý do bào chữa cho vấn đề của mình. Bao che cho bản thân rất nhiệt tình, vậy mới thấy lòng tự tôn của Song Tử rất cao. Nhưng vì thế mà mọi người xung quanh nhìn nhận Song Tử như một kẻ không biết cầu thị, không chịu sửa chữa sai lầm. Một người không chịu tiến bộ như vậy thì còn ai muốn hợp tác cùng bạn nữa?
  

thien-cam-noi-cong-so

Cự Giải (22/6 - 22/7) : Có những chuyện đừng quá tính toán
 
Trong thâm tâm Cự Giải có hơi tính toán, khi phải quyết định điều gì thường đắn đo cân nhắc khá lâu giữa lợi và hại mà vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng. Biết tính toán là tốt, nhưng đừng quên rằng có đôi khi thiệt thòi một chút lại có lợi đó chứ. Hãy có cái nhìn thoáng hơn với mọi vật, cuộc sống với đồng nghiệp sẽ dễ thở hơn nhiều đó.
 
Sư Tử (23/7 - 22/8): Cho người khác cơ hội thể hiện
 
Tham vọng sự nghiệp của Sư Tử rất cao, họ không sẵn lòng làm người đứng sau trong mọi cuộc chiến, lúc nào bản thân cũng nhất định đứng đầu. Tính cách hiếu thắng ấy nhiều khi cướp đi cả cơ hội của người khác, thậm chí có khi họ chỉ là muốn giúp đỡ bạn thôi. Sư Tử nên kiềm chế tính cách của mình lại một chút để tạo thiện cảm với người khác nhé.
 
Xử Nữ (23/8 - 22/9): Đối xử khoan dung với đồng nghiệp
 
Xử Nữ là người theo đuổi sự hoàn hảo nên rất coi trọng những chi tiết nhỏ. Trong công việc cũng vậy, những yêu cầu khắt khe... bắt nạt người hơi quá mức của Xử Nữ hay khiến đồng nghiệp phật lòng. Hãy học cách bỏ qua sai lầm của người khác, kén chọn quá không chỉ khiến bản thân mệt mỏi mà còn gây khó chịu cho mọi người xung quanh đó Xử Nữ nhé.
  

thien-cam-noi-cong-so

Thiên Bình (23/9 - 23/10): Rèn luyện thái độ quyết đoán
 
Tuy suy đi tính lại là tốt, nhưng trong một số trường hợp cứ băn khoăn chọn lựa mãi không quyết định được cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công việc. Việc suy nghĩ quá nhiều sẽ làm mất đi những cơ hội tốt, khiến cấp trên nghĩ rằng Thiên Bình là người có năng lực kém, không dám nghĩ dám làm.
 
Bọ Cạp (24/10 - 22/11): Đừng khép kín bản thân quá mức
 
Tính cách của Bọ Cạp vốn đã là người hướng nội, thường hay một mình, có gặp phải rắc rối cũng tự giải quyết chứ chẳng nghĩ đến việc phải phiền đến ai. Mọi suy nghĩ, cảm xúc, những trải nghiệm hay chuyện phiền lòng đều giấu tận sâu trong lòng, không muốn chia sẻ. Nhưng đôi khi vài câu trao đổi có thể khiến đồng nghiệp thêm thấu hiểu và cảm thông cho nhau hơn đó.
 
Nhân Mã (23/11 - 21/12): Cần chú tâm hơn vào công việc
 
Nhân Mã tuy tùy hứng, làm gì cũng to tát lớn lao nhưng khuyết điểm lớn nhất là thiếu tính nhẫn nại và tỉ mỉ. Với thái độ như vậy nên những việc họ làm đừng nói đến vẹn toàn mà chỉn chu cũng khó lòng đạt được. Không ai muốn làm việc cùng người qua loa đại khái và làm ăn không đến nơi đến chốn đâu Nhân Mã ạ!
 

 
Ma Kết (22/12 - 19/1): Học cách mềm mỏng co giãn
 
Ma Kết là cung Hoàng đạo coi trọng chi tiết, khá trầm ổn. Mặt trái của tính cách đó là họ làm việc không quá nhanh nhẹn và lanh lợi, cũng không biết cách xoay chuyển tình thế. Đừng hy vọng vào những lời đường mật khéo léo từ Ma Kết, họ không muốn dựa vào đó để thăng chức đâu. Nhiều người sẽ cảm thấy Ma Kết quá cứng nhắc và xa cách. Ma Kết cần mềm mỏng hơn trong công việc và cả đời sống công sở nữa nhé!
 
Bảo Bình (20/1 - 18/2): Cần học cách kiên nhẫn
 
Trong công việc Bảo Bình luôn cầu tiến, có mơ ước và biết phấn đấu. Thứ duy nhất họ thiếu là lòng nhẫn nại. Bảo Bình không thích chờ đợi, nóng vội và thiếu kiên nhẫn. Công việc bị ảnh hưởng bởi tính cách đó khá nhiều đấy bạn ạ, biết đâu chỉ chờ đợi thêm một chút đã thấy được quả ngọt rồi. Và trong giao tiếp, sự nhẫn nại luôn đem lại hòa khí Bảo Bình nhé.
 
Song Ngư (19/2 - 20/3): Hãy cố gắng chứ đừng phàn nàn
 
Tính cách của Song Ngư khá yếu đuối, gặp phải khó khăn hay chọn thái độ trốn tránh, không muốn nghe lời dạy bảo hay phàn nàn. Thái độ cầu hòa trong mọi hoàn cảnh đó không phải lúc nào cũng tốt, có những khi cần thẳng thắn nói lên quan điểm của mình mới có tác dụng thể hiện bản thân trong mắt mọi người, Song Ngư ạ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất